Thang Long Warriors chưa chắc vào Playoffs dù thắng Cantho Catfish

Minh Hiếu
thứ bảy 10-8-2019 2:56:00 +07:00 0 bình luận
Thang Long Warriors dù có thành tích đối đầu tốt hơn 2 đội bóng cuối bảng nhưng vẫn chưa thể chắc chắn đi tiếp nếu đánh bại Cantho Catfish trong trận đấu hôm nay (10/8)

Thang Long Warriors vẫn chưa thể chắc chắn giành tấm vé lọt vào VBA Playoffs kể cả khi họ vượt qua Cantho Catfish hôm nay (10/8). Nếu giành thắng lợi tại Cần Thơ, Warriors mới có tổng cộng 7 chiến thắng, ngang với Saigon Heat, hơn 2 trận thắng so với Danang Dragons và hơn 1 trận thắng so với Buffaloes.

Theo Điều lệ Giải bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam, khi từ 2 đội trở lên có cùng tỉ lệ phần trăm trận thắng, yếu tố phụ đầu tiên được xét tới sẽ là "số trận thắng nhiều hơn trong tổng số các trận đấu giữa các đội này".

Thang Long Warriors sẽ cùng Saigon Heat đi tiếp nếu Danang Dragons để thua 1 trong 2 trận đấu còn lại gặp Heat, còn Warriors thắng 1 trong 2 trận đấu với Cantho Catfish. Khi ấy, Hanoi Buffaloes dù có 7 trận thắng khi đánh bại Hochiminh City Wings thì cũng không thể đi tiếp vì thua đối đầu với Warriors.

Thang Long Warriors chưa chắc vào Playoffs dù thắng Cantho Catfish

Tuy nhiên, mọi chuyện trở nên phức tạp hơn nếu Saigon Heat thua cả 2 trận đấu với Danang Dragons. Trong trường hợp cả Heat, Dragons và Warriors có cùng 7 chiến thắng, thành tích đối đầu giữa 3 đội sẽ được xét tới.

Vào thời điểm ấy, Saigon Heat và Danang Dragons sẽ lần lượt xếp trên do có 4 và 3 chiến thắng trong các cuộc đối đầu trực tiếp, còn Thang Long Warriors chỉ có được 2 chiến thắng trước Heat cũng như Dragons và chắc chắn bị loại.

Tình hình sẽ càng phức tạp hơn nữa khi cả 4 đội bóng cuối bảng đều có thành tích là 7-8. Khi tính thành tích đối đầu, Saigon Heat chiếm thế thượng phong với 6 thắng lợi và chắc chắn đi tiếp. Trong khi đó, Buffaloes, Warriors và Heat cùng có thành tích 4-5 trong các cuộc đọ sức giữa 4 đội bóng này.

Thang Long Warriors chưa chắc vào Playoffs dù thắng Cantho Catfish

Theo Điều lệ, hiệu số điểm đối đầu sẽ được tính tới. Với cách tính toán này, Thang Long Warriors chắc chắn sẽ bị loại, vì chỉ có hiệu số là -14, trong khi con số của Hanoi Buffaloes là -9. Danang Dragons đang có hiệu số là -78 và muốn đi tiếp thì phải thắng với cách biệt lên đến 70 điểm trong 2 trận tới.

Thang Long Warriors sẽ chắc chắn đi tiếp nếu thắng Cantho Catfish trong 2 trận tới. Khi ấy, trong trường hợp cả Heat, Dragons và Buffaloes có cùng 7 thắng lợi, họ sẽ cùng có thành tích 3-3 trong các cuộc đối đầu với nhau.

Hiệu số đối đầu hiện tại của Saigon Heat, Hanoi Buffaloes và Danang Dragons lần lượt là +42, -5 và -37. Trong trường hợp cả 3 đội này có cùng thành tích, thầy trò Lee Tao Dana chắc chắn bị loại, còn Dragons cần thắng với cách biệt tổng cộng 40 điểm trước Heat trong 2 trận cuối cùng.

Các trận đấu của VBA 2019 được phát trực tiếp trên VTVcab & ứng dụng Onme, hệ thống Truyền hình FPT và ứng dụng FPT Play.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm