"Thủ lĩnh" Vincent Nguyễn quyết tâm truyền cảm hứng cho Hochiminh City Wings

Việt Long
thứ tư 28-8-2019 0:30:00 +07:00 0 bình luận
Với vai trò của cầu thủ dày dặn kinh nghiệm của Hochiminh City Wings, Vincent Nguyễn hy vọng sẽ truyền được ngọn lửa tinh thần cho các đồng đội, đặc biệt là những cầu thủ trẻ lần đầu ra sân tại VBA Playoffs.

Trong đội hình thi đấu của Hochiminh City Wings tại VBA Playoffs 2019, Vincent Nguyễn chính là cái tên dày dặn kinh nghiệm nhất.

Qua 2 mùa giải thi đấu cho Hanoi Buffaloes, Vincent đều góp mặt tại vòng Playoffs với mùa giải 2018 góp mặt ở loạt trận VBA Finals. Điều này biến anh thành một trong số ít cầu thủ của HLV Predrag Lukic đã trải qua sức ép của giai đoạn postseason (người còn lại là đồng đội Phạm Thanh Tùng).

Với vị trí của một thủ lĩnh và cũng là người nhiều kinh nghiệm thi đấu nhất, Vincent Nguyễn đã phải làm rất nhiều thứ để khích lệ tinh thần các đồng đội. Thế nhưng ở lượt trận ra quân, Hochiminh City Wings với không dưới 8 cầu thủ chưa biết mùi VBA Playoffs đã phải chịu thất bại trước Saigon Heat sau khi dẫn trước đối thủ xa nhất 10 điểm.

Thủ lĩnh Vincent Nguyễn quyết tâm truyền cảm hứng cho Hochiminh City Wings

Vincent Nguyễn trong trận đấu VBA Playoffs giữa Hochiminh City Wings và Saigon Heat cuối tuần qua.

Chia sẻ về trận thua, Vincent đã kể lại rằng anh đã nỗ lực sốc tinh thần cho các đồng đội, đặc biệt là những cầu thủ trẻ và chưa có kinh nghiệm thi đấu Playoffs.

"Trước trận đấu, tôi cũng đã nói với các đồng đội về cảm giác sẽ ra sao khi được ra sân tại một trận đấu Playoffs, nhất là với những cầu thủ chưa từng ra sân tại VBA Playoffs lần nào. Nhưng tôi cũng nói với họ rằng Playoffs hay gì đi chăng nữa thì cũng là bóng rổ”, Vincent Nguyễn chia sẻ.

Đến khi trận đấu kết thúc, anh vẫn cố gắng giữ sự tự tin nơi những người đồng để tiếp tục chuẩn bị cho lượt trận tiếp theo.

"Họ đã làm điều mà họ cần làm, đó là bảo vệ sân nhà của họ. Bây giờ đến lượt chúng tôi bảo vệ sân nhà của mình. Quan trọng nhất là mọi thứ chưa khép lại và cơ hội vẫn còn ở phía trước. Chúng tôi sẽ phải ngẩng cao đầu, tiếp tục cố gắng chiến đấu và nỗ lực hết mình cho một chiến thắng”, Vincent nói thêm.

Thủ lĩnh Vincent Nguyễn quyết tâm truyền cảm hứng cho Hochiminh City Wings

Từ những cầu thủ trẻ như Nguyễn Kỳ Quan, Lê Trần Đăng Huỳnh đến các cầu thủ quan trọng hơn như Michael Soy đều chưa có kinh nghiệm thi đấu tại VBA Playoffs.

"Chúng tôi đã có khởi đầu khá tốt và khiến họ (Saigon Heat) bị bất ngờ. Ban đầu chúng tôi ghi điểm được, nhưng về sau đó lại là khó khăn khi bóng không chịu đi vào rổ. Một số thứ khác cũng không diễn ra theo ý định ban đầu của chúng tôi.

Ở trận đấu tới đây, mọi thứ phải được cải thiện. Đội sẽ phải luân chuyển bóng và tạo khoảng trống tốt hơn. Đến lúc đó, những tay ném cũng phải dứt điểm mạnh dạn hơn. Chúng tôi sẽ không để mọi thứ đi theo ý muốn của Saigon Heat nữa”, hậu vệ của Hochiminh City Wings nói thêm.

Đúng như Vincent Nguyễn chia sẻ, anh cùng các đồng đội sẽ phải bảo vệ tối đa lợi thế sân nhà khi được chơi tại nhà thi đấu Hồ Xuân Hương. Nếu xét về thành tích đối đầu tại sân đấu này, Hochiminh City Wings đang có lợi thế.

Thủ lĩnh Vincent Nguyễn quyết tâm truyền cảm hứng cho Hochiminh City Wings

Với 4 ngày nghỉ ngơi và tập luyện, Hochiminh City Wings hy vọng sẽ không mắc lại những sai lầm cũ.

Hy vọng rằng trước sự cổ vũ cuồng nhiệt của khán giả nhà, thầy trò HLV Predrag Lukic sẽ quân bình được tỷ số để qua đó, mang lại một series "derby Saigon” đầy gay cấn và hấp dẫn cho VBA Playoffs năm nay.

Lượt trận thứ 2 của series VBA Playoffs 2019 giữa Hochiminh City Wings và Saigon Heat sẽ diễn ra vào lúc 19h00 tối thứ Năm, ngày 29/8.

Các trận đấu của VBA 2019 được phát trực tiếp trên VTVcab & ứng dụng Onme, hệ thống Truyền hình FPT và ứng dụng FPT Play.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm