Tinh thần Lý Tiểu Long song hành cùng Sang Đinh đến chung kết VBA

thứ bảy 2-12-2017 11:31:49 +07:00 0 bình luận
Bị truất quyền thi đấu ở game 4, gián tiếp khiến Cantho Catfish mất lợi thế, Sang Đinh đang nỗ lực trở lại với ý chí của thần tượng mang tên Lý Tiểu Long.

Bị truất quyền thi đấu ở game 4, gián tiếp khiến Cantho Catfish mất lợi thế, Sang Đinh đang nỗ lực trở lại với ý chí của thần tượng mang tên Lý Tiểu Long.

Lần thứ 2 phải rời sân trước khi trận đấu kết thúc ở mùa giải VBA 2017, Sang Đinh cho thấy tinh thần thi đấu không biết mệt mỏi của mình trong màu áo Cantho Catfish.

Sang Đinh và đôi giày ''huyền thoại Bruce Lee'' từng phải chứng khiến không ít thất bại trước khi bước vào vòng chung kết VBA 2017. Ảnh: Quang Thịnh.
Sang Đinh và đôi giày "huyền thoại Bruce Lee" từng phải chứng khiến không ít thất bại trước khi bước vào vòng chung kết VBA 2017. Ảnh: Quang Thịnh.

Trước đó ở trận gặp HCMC Wings vào tối ngày 26/9, Sang bị trục xuất ở hiệp 3 nhưng đội bóng của anh vẫn giành chiến thắng, còn lần này thì không.

ảnh quoteSau 15 trận của VBA 2017, anh có trung bình 15,53 điểm; 6,27 rebound; 3,93 kiến tạo; 6,33 pha ném rổ ghi điểm.anh quote

Cantho Catfish sẽ phải hành quân ngược ra Hà Nội để đánh trận chung kết cuối cùng trên sân Thang Long Warriors vào ngày 3/12/2017 với khá nhiều bất lợi.

Nhưng với Đinh Thanh Sang, tinh thần và ý chí của anh chưa bao giờ nghĩ đến việc từ bỏ: "Tôi đã học được cách biến những nghi ngờ và chỉ trích thành động lực để cố gắng trở nên tốt hơn".

Ít ai biết rằng thần tượng của PG 1994 này là Lý Tiểu Long - Bruce Lee. Không chỉ mang theo tư duy như võ gia người Trung Quốc, Sang còn gắn bó với đôi giày cùng tên.

Chuẩn bị ba đôi giày cho mùa giải 2017 nhưng Sang chủ yếu chỉ đi Nike Kyrie 3 Mamba Mentality (giữa). Ảnh: Quang Long.
Chuẩn bị ba đôi giày cho mùa giải 2017 nhưng Sang chủ yếu chỉ đi Nike Kyrie 3 Mamba Mentality (giữa). Ảnh: Quang Long.

"Tôi rất thích Bruce Lee, ông ấy là một trong những thần tượng của tôi. Tôi muốn tư duy như ông ấy". Nổi bật với tốc độ và bước đà, dễ thấy Sang Đinh cướp bóng đối phương trong tích tắc.

Điều đó dễ khiến mọi người liên tưởng đến những pha ra đòn của Lý Tiểu Long. Một trong bốn nguyên tắc của huyền thoại võ thuật này là sức mạnh từ tâm trí và cảm xúc.

Sang Đinh có lẽ đã pha trộn cả hai yếu tố đó vào mùa giải thứ 2 ở VBA và nó giúp anh khẳng định chỗ đứng của mình, đồng thời giúp Cantho Catfish lọt vào chung kết.

Đồng bộ từ tư duy đến hành động với Sang Đinh là đôi giày Nike Kyrie 3 "Mamba Mentality" (còn được gọi là "Bruce Lee"). Đây cũng là giải đáp cho việc vì sao chàng trai này thường ra sân với đôi giày màu vàng.

Kết quả cũng như lịch thi đấu 5 game ở vòng chung kết VBA 2017. Ảnh: VBA.
Kết quả cũng như lịch thi đấu 5 game ở vòng chung kết VBA 2017. Ảnh: VBA.

Trong khi rất nhiều đồng đội và đối thủ khác thay giày...như thay áo thì dù có hẳn ba đôi ở mùa giải này nhưng Sang vẫn chọn đôi "Lý Tiểu Long". Anh nói:

"Đó là một đôi giày tốt, tôi đã thử thay đổi vài đôi nhưng đôi "Bruce Lee" vẫn là số 1, có cảm giác tốt hơn trên sàn và quan trọng là nó mang tư duy của một huyền thoại".

Nhiều người có lẽ đã nghĩ về một thất bại chờ sẵn Cantho Catfish ở sân Đại học Sư Phạm nhưng hai lần Sang Đinh và đồng đội chiến thắng ở đó có lẽ không phải vô nghĩa.

Sang Đinh và đồng đội liệu có thể vượt qua được chính mình trước khi vượt qua được đối thủ Thang Long Warriors hay tâm lý vẫn là rào cản quá lớn?

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm