Kết quả chung kết VBA 2019 game 5: Saigon Heat trở thành tân vương VBA

Quang Minh
thứ ba 17-9-2019 14:02:00 +07:00 0 bình luận
Với chiến thắng sát nút 69-68 trước Cantho Catfish, Saigon Heat đã trở thành nhà đương kim vô địch VBA 2019.

Trực tiếp bóng rổ VBA

Không rõ thì đây có phải là sân nhà của Cantho Catfish hay không khi mà một màu đỏ được các fan hâm mộ của "Ông 30" mang từ Saigon xuống thành phố tây đô đã phủ kín một khán đài.

Kết quả chung kết VBA 2019 game 5: Saigon Heat trở thành tân vương VBA
7Lightstick màu đỏ phủ kín một góc khán đài

Hiệp một bắt đầu bằng pha bắn 3 ghi điểm ngọt như mía lùi của đội trưởng Cantho Catfish - Lê Hiếu Thành, thì tiếp ngay sau đó, 3 cú ném từ ngoài vòng 3 điểm đều được các cầu thủ "Basa" thực hiện thành công 100%.

Kết quả chung kết VBA 2019 game 5: Saigon Heat trở thành tân vương VBA
Lê Hiếu Thành thi đấu cực sáng trong hiệp 1

Những phút thi đấu sau đó, các cầu thủ của đội bóng tây đô thi đấu lấn lướt hơn. Về phía Saigon Heat, TNix hoàn toàn bị kèm chặt, còn Tim Waale phải ngồi ngoài vì phạm 2 lỗi cá nhân từ khá sớm. Hoàng Tú với cú ném 3 ở những giây cuối hiệp giúp cho Cantho Catfish dẫn 12 điểm trước Saigon Heat .

Kết quả chung kết VBA 2019 game 5: Saigon Heat trở thành tân vương VBA
Vì chấn thương ở Game 3, Tâm Đinh vẫn chưa có 100% phong độ trong trận đấu này

Tỉ số hiệp 1: Cantho Catfish 29 - 17 Saigon Heat

Giai đoạn thứ hai của trận đấu bắt đầu, trái với các pha ném vào tay của "cá Basa", các cầu thủ "ông 30" lại tỏ ra khá vô duyên trong việc kết thúc bảng rổ. Nhưng khi một nửa thời gian hiệp thi đấu thứ hai trôi qua, các tay ném của Saigon dần lấy lại cảm giác sát thủ của mình. Đặc biệt là Tavarion Nix, khi một mình anh lèo lái đoàn quân của HLV David Singleton. Sau pha "and-1" đầy nỗ lực, Tnix mang về cho mình 19 điểm và đem trận đấu về lại vạch xuất phát, hai đội hòa nhau 37-37 khi trận đấu còn 2 phút. Dẫu vậy, với những nỗ lực cá nhân của Phú Hoàng, Sang Đinh, lợi thế dẫn điểm khi kết thúc hiệp hai vẫn nghiêng về đội bóng tây đô.

Kết quả chung kết VBA 2019 game 5: Saigon Heat trở thành tân vương VBA
Tavarion Nix mang trọng trách gánh vác nhiệm vụ ghi điểm trong hiệp 2 của "ông 30"

Tỉ số hiệp 2: Cantho Catfish 42 - 39 Saigon Heat

Tim Waale mắc lỗi thứ 4 cho mình khi thời gian hiệp thi đấu thứ ba vừa trôi qua vài giây, trong một tình huống không đáng có với DeAngelo Hamilton. Dẫu vậy sự thi đấu chùn xuống của Cantho đã tạo điều kiện cho Richard Nguyen và TNix thực hiện sự bùng nổ của mình trong giai đoạn thứ ba của trận đấu. Saigon Heat thi đấu tốt hơn và chắt chiu từng cơ hội có được để mang về cho mình những điểm số quý giá.

Kết quả chung kết VBA 2019 game 5: Saigon Heat trở thành tân vương VBA
Richard Nguyen có lại bản năng sát thủ kịp thời để giúp cho đội nhà vượt lên dẫn trước sau 3 hiệp đấu

Tỉ số hiệp 3: Cantho Catfish 54 - 57 Saigon Heat

Sự cố đáng chú ý trong hiệp 4 lại tiếp tục xảy ra với Tim Waale khi anh phải trở thành "khán giả" bất đắc dĩ sau khi phạm đủ 5 lỗi cá nhân. Nhưng lợi thế vẫn chưa có dấu hiệu đảo chiều.Nếu như trong hiệp 1, Saigon Heat bị dẫn 9 điểm, thì trong những thời gian gần cuối hiệp 4, TNix đã đảo ngược vị trí của hai đội khi mang về lợi thế 9 điểm đầu tiên cho đội bóng Sài thành.

Tuy nhiên với việc thiếu vắng một tay phòng ngự khu vực 3s, cùng với việc Dư Minh An bị chấn thương sau pha tấn công bên phía đội bạn, và sợ mất tập trung của Richard Nguyen đã làm lợi thế 9 điểm tiêu tan nhanh chóng. DeAngelo Hamilton cùng đồng đội đã có những pha giằng co điểm số để thu ngắn cách biệt xuống còn 2 điểm khi thời gian trận đấu còn 18s.

Kết quả chung kết VBA 2019 game 5: Saigon Heat trở thành tân vương VBA
Hoàng Ca thực hiện không thành công cả 2 pha ném phạt cuối cùng

Những tưởng sau pha phản tinh thần thể thao không đáng có của Dư Minh An khi trận đấu còn 1.9s, mọi thứ sẽ đảo chiều cho nhà đương kim vô địch. Nhưng với việc thất bại trong cả hai pha ném phạt sau cùng, Hoàng Ca đã làm tiêu tan hàng ngàn con tim của người hâm mộ đội bóng Tây Đô, Saigon Heat làm nên lịch sử khi lần đầu tham dự chung kết và đoạt luôn danh hiệu cao quý nhất.

Tỉ số chung cuộc: Saigon Heat 69 - 68 Cantho Catfish (3-2)

Các trận đấu của VBA 2019 được phát trực tiếp trên VTVcab & ứng dụng Onme, hệ thống Truyền hình FPT và ứng dụng FPT Play.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm