Làng bóng rổ Hà Nội sẵn sàng cho kỳ try-out VBA 2017

thứ tư 3-5-2017 13:40:50 +07:00 0 bình luận
Với việc có thêm đội bóng mới là Thăng Long Warriors, NHM đang rất trông chờ sẽ xuất hiện nhiều hơn những VĐV tới từ Thủ đô.

Với việc có thêm đội bóng mới Thăng Long Warriors sẽ tranh tài, NHM bóng rổ đang rất trông chờ sẽ xuất hiện nhiều hơn những VĐV tới từ Thủ đô góp mặt ở VBA mùa này.

Sau mùa giải VBA đầu tiên được đánh giá thành công ngoài mong đợi, làng bóng rổ Việt Nam đang khá im ắng chờ đợi những giải đấu quan trọng sắp tới như SEABA (Giải VĐ bóng rổ ĐNÁ cấp ĐTQG), Seagames và nhất là VBA 2017.

Bóng rổ Hà Nội sẵn sàng cho kỳ try-out VBA 2017

An "Tiêm" (áo đen) và Hưng "Bún", những cái tên sáng giá cho kỳ try-out VBA 2017

Thông tin đáng chú ý nhất trước khi diễn ra VBA năm nay là việc Hà Nội có thêm một đội bóng mới mang tên Thăng Long Warriors. Điều này mở ra cơ hội cho nhiều VĐV bóng rổ tại Hà Nội, kể cả chuyên nghiệp lẫn trưởng thành từ các sân chơi không chuyên cũng sẽ có cơ hội được "thi tuyển" qua đó góp mặt ở VBA.

Như đã biết, Hanoi Buffaloes tại VBA 2016 có 9 VĐV Hà Nội tuy nhiên 5 trong số đó tới từ đơn vị Phòng không Không quân, chỉ có 4 cái tên còn lại là anh em Hoàng "Ca" - Đạt "Doc" cùng với Nguyễn Tuấn Anh và Đặng Thái Hưng tới từ phong trào bóng rổ không chuyên Hà Nội.

Vì vậy, rất nhiều người tò mò về việc liệu sẽ có bao nhiêu VĐV của Hà Nội xuất hiện tại VBA 2017? Ngoài việc Đạt "Doc" chắc chắn khoác áo Hanoi Buffaloes khi đã ký hợp đồng với "Những chú trâu" tới hết năm thì những cái tên còn lại vẫn là những ẩn số.

Bóng rổ Hà Nội sẵn sàng cho kỳ try-out VBA 2017

Liệu Nam "Pao" có thể góp mặt tại VBA 2017 trong màu áo Hanoi Buffaloes hoặc Thăng Long Warriors?

Dẫu vậy, có một điều chắc chắn là nguồn nhân lực bóng rổ Hà Nội cung cấp cho VBA 2017 không thiếu. Nhất là những thành viên của đội tuyển bóng rổ Hà Nội vừa tạo nên kỳ tích khi là đánh bại nhà vô địch sau đó, CLB TP Hồ Chí Minh tại giải Vô địch Quốc gia ở Nha Trang.

ảnh quoteTrong khi kỳ try-out cho các VĐV Việt kiều sẽ diễn ra trong tuần này tại Mỹ, thì kỳ try-out dành cho các VĐV nội sẽ diễn ra vào trung tuần tháng 6 giống VBA 2016.anh quote

Có thể khẳng định những cái tên như Trung "Kon", Nam "Pao", Hiển "Ái", An "Tiêm", Huy "Phẩn", Đức "Bé", Hưng "Bún", "Kẹo Đồng".... và cả đội trưởng Lợi "Bôn", những VĐV trưởng thành qua các sân chơi không chuyên, có đủ phẩm chất, trình độ để góp mặt tại VBA 2017. Trong số này, Trung "Kon" từng khoác áo Buffaloes đánh giải TBSL tại Thái Lan hồi đầu năm nay.

Ngoài thành phần của đội tuyển Hà Nội, vẫn còn rất nhiều cái tên rất tiềm năng của làng bóng rổ thủ đô có thể try-out cho VBA 2017 như Bi "Xinh" của Scorpius hay Minh "Tý" và đội trưởng Tùng "Kon" của CDunk, những hảo thủ đã nổi danh ở giải bóng rổ không chuyên Hà Nội.

Bóng rổ Hà Nội sẵn sàng cho kỳ try-out VBA 2017
Hà Nội vừa tạo nên cơn địa chấn khi đánh bại TP Hồ Chí Minh tại giải Vô địch Quốc gia

Tuy nhiên, điểm yếu của những cầu thủ này đến từ việc họ không được cọ sát nhiều với các đội bóng trong nước và thể lực của các ngôi sao trẻ này sẽ là điều phải lưu tâm rất nhiều.

Hơn khi nào hết, các VĐV bóng rổ Hà Nội đang đứng trước rất nhiều cơ hội được thi đấu ở môi trường bóng rổ đỉnh cao. Không chỉ 4 cái tên Hoàng - Đạt, "Cò" và Hưng "Bún" như VBA 2016, NHM chắc chắn mong chờ rất nhiều những gương mặt từ lâu đã quen thuộc với làng bóng rổ Hà Nội sẽ có dịp tung hoành bắt đầu từ tháng 9 này.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm