Tương quan lực lượng các đội bóng trước thềm VBA 2020

Quang Minh
thứ năm 28-5-2020 16:28:17 +07:00 0 bình luận
Sau ngày Draft các đội bóng đã có cho mình lực lượng tương đối đầy đủ, hãy cùng điểm qua 7 đội bóng xem ai mới là ứng cử viên cho ngôi vô địch 2020.

7 đội bóng VBA 2020 gần như đã hoàn thiện đội hình trước thềm giải đấu, ngoài vị trí ngoại binh thì các suất Việt kiều và nội binh đã gần như không còn biến động, qua đó chúng ta có thể có cái nhìn rõ nét hơn về tương quan lực lượng giữa các đội bóng.

Đâu là đội bóng được dự đoán lên ngôi vô địch mùa này? Câu trả lời mà 70% người hâm mộ VBA lựa chọn chính là Thang Long Warriors. Trong tay HLV Predrag Lukic là dàn Dream Team cực khủng với những nội binh cực kỳ chất lượng như Phú Hoàng, Thành Đạt, Hùng cá trê, Vũ Đức Thái, Đặng Thái Hưng, Hoàng Thế Hiển.

Lực lượng nội binh xuất sắc và chia đều mọi vị trí giúp nhà vô địch VBA 2017 sở hữu một đội hình có chiều sâu với các cầu thủ đã có kinh nghiệm thi đấu dày dặn. Đối với suất Việt kiều Justin Young là cái tên không cần phải bàn cãi, khả năng công thủ toàn diện giúp JY trở thành cái tên top đầu tại Việt Nam.

Thang Long Warriors có một đội hình toàn sao. Ảnh: Việt Long

Theo một số nguồn tin Thang Long Warriors sẽ lựa chọn một ngoại binh mới toanh sinh năm 1990, liệu cầu thủ này có thể hoà nhập với đội bóng mới để tạo nên chân dung nhà vô địch hay không, đó là câu hỏi cần thời gian trả lời. Thế nhưng với lực lượng đang có, đội chủ sân Tây Hồ vẫn là ứng cử viên hàng đầu cho ngôi vô địch.

Phía sau TLW sẽ là 2 cái tên Saigon Heat và Danang Dragons, so với mùa giải vô địch vừa qua "Ông 30" đã chia tay rất nhiều nhân tố như Richard Nguyễn, Khoa Trần, Triệu Hán Minh, Phạm Đức Kiên và Huỳnh Vĩnh Quang. Thay vào đó trong ngày Draft ông Kevin Yurkus đã lựa chọn những cái tên rất trẻ là Hoàng Tú và Kim Ji Soo.

Có thể đó là kế hoạch dài hơi của đội chủ sân CIS, nhưng mùa giải trước mắt sẽ không hề dễ dàng cho Saigon Heat, nhất là khi cầu thủ mà họ đặc biệt trông chờ Christian Juzang vẫn còn là một ẩn số.

Danang Dragons có một loạt sự bổ sung chất lượng như Chris Dierker, Nguyễn Hoàng Tuấn, Triệu Hán Minh, Tăng Minh Trí. Ảnh: Việt Long

Về phần Rồng sông Hàn, HLV Phan Thanh Cảnh đã có những sự chuẩn bị hợp lý dù mất Hùng cá trê. Danang Dragons vẫn còn đó những cái tên Nguyễn Văn Hùng, Huỳnh Thanh Tâm, Sơn Minh Tâm, Triệu Hán Minh cùng với những sự lựa chọn Tăng Minh Trí, Đỗ Xuân Nam trong ngày Draft.

Thế nhưng sức mạnh của DND mùa này tới từ sự trở lại của 2 cái tên Chris Dierker và Nguyễn Hoàng Tuấn. 2 sự bổ sung này bù đắp đúng vào những vị trí mà HLV Phan Thanh Cảnh còn thiếu, với dàn cầu thủ có cả kinh nghiệm và sức trẻ, Danang Dragons hứa hẹn sẽ tiến xa ở mùa giải VBA 2020.

Ở vị trí tranh chấp suất Playoffs còn lại, nhiều khả năng sẽ là cuộc cạnh tranh giữa Cantho Catfish và HCM City Wings. Đối với đội bóng miền Tây họ đã "chảy máu" rất nhiều nhân tài, những cầu thủ góp công vào 3 trận Chung kết liên tiếp như DeAngelo Hamilton, Sang Đinh, Phú Hoàng đã ra đi. 

Nhưng ngôi sao tạo nên sức mạnh của Cantho Catfish đã ra đi gần hết. Ảnh: Quang Minh

Chưa hết những cầu thủ dự bị chất lượng như Tăng Minh Trí, Nguyễn Hoàng Tú cũng bị lọt khỏi tay Catfish trong ngày Draft. Ngoài Tâm Đinh và Hiếu Thành đã khẳng định được đẳng cấp, những cái tên còn lại vẫn là một ẩn số. Sau 3 mùa giải làm mưa làm gió tại VBA, người hâm mộ Cantho Catfish chắc hẳn sẽ phải làm quen nhiều hơn với thất bại.

Trái ngược với tình cảnh của Catfish là HCM City Wings, đội bóng gặp rất nhiều vấn đề ở mùa giải VBA 2017, 2018 trước khi trở lại Playoffs VBA 2019. Ngoài việc đào tạo đội trẻ một cách chuyên nghiệp, HCM City Wings cũng quyết định đưa trở lại Hồ Xuân Hương bộ 3 đầy kinh nghiệm là Lê Ngọc Tú, Nguyễn Huỳnh Hải và Ngô Tuấn Trung.

Dù bộ 3 này đều đã bước qua tuổi 30 thế nhưng họ vẫn có thể thi đấu đỉnh cao bằng kinh nghiệm của mình. Cùng với Vincent Nguyễn thi đấu đa năng và đầy năng lượng, HCM City Wings chỉ còn nhiệm vụ tìm một ngoại binh chất lượng trước khi bước vào mùa giải mới.

Hanoi Buffaloes vừa chia tay Lê Ngọc Tú, Nguyễn Huỳnh Hải và Đỗ Xuân Nam. Ảnh: Quang Minh

Ở 2 vị trí cuối cùng thật khó để thoát khỏi tân binh Nha Trang Dolphins và Hanoi Buffaloes. Dù vừa công bố bản hợp đồng Sang Đinh thế nhưng xét về mặt nội binh Trâu thủ đô được coi là đội bóng yếu nhất giải với chỉ 2 cái tên đáng chú ý là Đinh Tiến Công và Nguyễn Tiến Dương. Với tình hình lực lượng như vậy Playoffs không phải là mục tiêu khả thi của nửa xanh Thủ đô.

Cậu út VBA - Nha Trang Dolphins dù có sự chuẩn bị khá kỹ lưỡng nhưng rõ ràng lực lượng nội binh của họ không có nhiều điều để nói. Nguyễn Xuân Quốc, Tùng Chika, Nguyễn Hoàng Tú đều đã ở bên kia sườn dốc sự nghiệp trong khi Bạch Công Trung chưa tìm được phong độ cao nhất tại VBA. Chỉ những cầu thủ đang có trong tay là rất khó để Nha Trang Dolphins có thể kỳ vọng vào một vị trí trong Playoffs.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm