Vì sao sẽ không có đại diện Việt Nam nào được phép tham dự giải TBSL?

thứ bảy 6-10-2018 19:35:22 +07:00 0 bình luận
Câu trả lời cho việc Mekong United không được phép đại diện Việt Nam tại giải TBSL (Thái Lan) đã được đại diện Liên đoàn Bóng rổ Việt Nam trả lời.

Tại Hội nghị Ban chấp hành Liên đoàn bóng rổ Việt Nam lần 4, khoá VI diễn ra tại thành phố Hồ Chí Minh vào chiều nay, đại diện của Liên đoàn đã có những phát biểu liên quan đến việc cử đại diện của Việt Nam đi tham dự các giải đấu quốc tế.

Theo đó, Tổng thư ký Liên đoàn bóng rổ Việt Nam là ông Lê Hoàng Anh đã chia sẻ lý do vì sao Mekong United hồi đầu năm đã không được phép đại diện Việt Nam tham gia thi đấu tại TBSL (Thailand Basketball Super League, một giải đấu nhà nghề phụ của Thái Lan) và lý do nào dẫn đến việc trong tương lai, sẽ không có đội bóng nào được phép làm điều này.

Vì sao sẽ không có đại diện Việt Nam nào được phép tham dự giải TBSL? - Ảnh 1.

Ông Lê Hoàng Anh đã nói rằng, Liên đoàn không cho phép các đội bóng trong nước đi dự các giải đấu không trực thuộc hệ thống thi đấu của FIBA (Liên đoàn bóng rổ thế giới) hoặc không được FIBA bảo trợ. TBSL một trong những giải đấu như vậy.

Tham gia các giải đấu này, những đội bóng sẽ không mang lại lợi ích cho bóng rổ tại Việt Nam vì môn bóng rổ của nước ta sẽ không được cộng điểm trên bảng xếp hạng quốc tế của FIBA.

Thực chất, TBSL không phải là giải đấu nhà nghề chính của Thái Lan mà TBL (Thailand Basketball League) mới là giải đấu chuyên nghiệp số 1 của quốc gia này.

TBL được tổ chức theo mô hình NBA với 11 đội nam, 6 đội nữ và có 3 hạng đấu khác nhau. Giải được tổ chức hằng năm từ năm 2012 đến nay và thường bắt đầu vào tháng 8. Trong khi đó, TBSL thường được tổ chức ngắn ngày hơn với chất lượng chuyên môn thấp hơn.

Vì sao sẽ không có đại diện Việt Nam nào được phép tham dự giải TBSL? - Ảnh 2.

Ông Lê Hoàng Anh phát biểu tại Hội nghị vừa diễn ra tại TP.HCM chiều nay.

Sau chia sẻ của ông Lê Hoàng Anh, có thể xác định rằng sẽ không có đội bóng nào được đại diện cho Việt Nam thi đấu tại TBSL 2019 tính đến thời điểm này. 

Các đội bóng có nguồn gốc từ Việt Nam như Hanoi Buffaloes có thể cũng không được tham gia TBSL vì đội bóng Thủ Đô muốn thi đấu phải có sự cho phép của Liên đoàn.

Còn trường hợp của Mekong United, vì đội bóng được đặt ở Thái Lan nên có thể sẽ không còn liên quan đến Việt Nam nữa.

Mekong United có quyền thuê cầu thủ Việt Nam hoặc Việt kiều đang là cầu thủ tự do thi đấu, nhưng sẽ không được coi là một đội bóng đại diện cho Việt Nam tại giải TBSL.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm