Võ Kim Bản bật chế độ "hủy diệt", Đại học TDTT lên ngôi vô địch sau 9 năm chờ đợi

Hải Mạc
chủ nhật 15-12-2019 12:38:00 +07:00 0 bình luận
Với phong độ gần như không thể truy cản, Võ Kim Bản đã điền tên minh như cầu thủ xuất sắc nhất trong trận đấu chung kết, qua đó mang về chiếc cúp vô địch sau 9 năm mong chờ.

Không khí của nhà thi đấu Sư phạm TDTT như nóng dần lên khi hai đội bóng rổ nam Tôn Đức Thắng và TDTT chạm trán với nhau tại vòng chung kết giải bóng rổ sinh viên Tp.Hồ Chí Minh 2019.

Khác hẳn với suy nghĩ của mọi người, Tôn Đức Thắng lại là đội vượt lên dẫn trước sau tình huống băng lên ghi điểm từ số 9 - Từ Văn Tài, ngay sau đó bên TDTT đã có ngay câu trả lời để cân bằng điếm số.

Võ Kim Bản bật chế độ hủy diệt, Đại học TDTT lên ngôi vô địch sau 9 năm chờ đợi
Từ Văn Tài là người mở điểm cho đội nhà

Nếu như ở trận đấu trước, Phú Vinh hoàn toàn "tắt điện" với những pha ghi điểm của mình thì nay anh đã trở lại và mạnh mẽ hơn xưa. Khu vực dưới bảng rổ như dành cho riêng cho cầu thủ số 11 bên phía TDTT, Nguyễn Huỳnh Phú Vinh đã như lột xác ở trận đấu này, anh ra vào hợp lý, bắt bóng bật bảng và ghi điểm cực kì đều tay dưới sự bất lực của các cầu thủ đội bạn.

Ngoài Phú Vinh thì 3 cầu thủ họ Võ, Kim Bản, Hoàng Huy và Thái Cường đã thay phiên nhau gây sức ép lên vành lưới đối thủ với những tình huống xử lý bóng cực kì nhanh và không kém phần hiệu quả.

Đặc biệt là Võ Kim Bản, vừa trở về từ đấu trường SEA Games, kinh nghiệm trận mạc của cầu thủ đến từ Sóc Trăng này là không thể bàn cãi với những pha ghi điểm từ mọi vị trí trên sân.

Võ Kim Bản bật chế độ hủy diệt, Đại học TDTT lên ngôi vô địch sau 9 năm chờ đợi
Võ Kim Bản đã hoàn toàn "hủy diệt" Đại học Tôn Đức Thắng

Ở bên kia chiến tuyến, dù rất cố gắng nhưng Nguyễn Kỳ Quan lại dường như kém duyên với việc ghi điểm trong 2 hiệp thi đấu đầu tiên này, anh chỉ có thể gây sức ép "tạm thời" đối với các cầu thủ nhỏ con bên TDTT. Kết thúc 2 hiệp đấu đầu tiên, tỉ số tạm nghiêng về TDTT với cách biệt 14 điểm: 45-31.

Sẽ không ngoa khi nói hiệp thi đấu thứ 3 chính là hiệp đấu mang tên "Võ Kim Bản". Một mình cầu thủ trẻ đến từ Sóc Trăng "tả xung hữu đột" trong vòng vây đội bạn nhưng vẫn nhẹ nhàng ghi điểm như chốn không người. Võ Kim Bản có cho mình 29 điểm khi thời gian của hiệp thi đấu thứ 3 còn hơn 3 phút thi đấu.

Bên phía Tôn Đức Thắng hoàn toàn không hề chơi dưới sức của mình ở trận đấu này, chỉ là khâu ghi điểm của họ luôn bị truy cản bởi hàng phòng ngự dày đặc mang tên Phú Vinh bên phía TDTT. Ngoài ra, Kỳ Quan vẫn chưa thể khai thông được sự bế tắc của bản thân khi chính anh đã thật sự bị "cóng tay" trước đối thủ trong phần lớn thời gian thi đấu trên sân.

Điều này đã khiến cho HLV Lê Trần Minh Nghĩa phải thay toàn bộ 5 cầu thủ chính thức để dưỡng sức cho hiệp thi đấu cuối cùng. Tỉ số tạm nghiêng về TDTT với cách biệt 30 điểm khi hiệp 3 kết thúc: 72-42.

Dù rằng 2 cầu thủ quan trọng bậc nhất bên phía TDTT là Võ Kim Bản và Nguyễn Huỳnh Phú Vinh phải rời sân vì những lí do cá nhân, mọi thứ đã không có sự biến chuyển khi cách biệt điểm số là quá lớn giữa hai đội. Không những vậy, Nguyễn Kỳ Quan đã phải rời sân sau khi phạm đủ 5 lỗi cá nhân khi trận đấu còn hơn 7 phút thi đấu.

Võ Kim Bản bật chế độ hủy diệt, Đại học TDTT lên ngôi vô địch sau 9 năm chờ đợi
Nguyễn Kỳ Quan đã không thể "lên tiếng" trong trận đấu này

Với cách biệt lên tới...40 điểm, ban huấn luyện của Tôn Đức Thắng đã từ bỏ mọi hi vọng khi trận đấu vẫn còn gần 4 phút thi đấu. Ông Lê Trần Minh Nghĩa đã không thể tìm ra được lời giải cho các học trò để xuyên phá hàng phòng ngự bên phía đối thủ và thu ngắn cách biệt giữa hai đội lại.

Kết thúc trận đấu, TDTT giành chiến thắng chung cuộc với tỉ số: 94-58 trước Tôn Đức Thắng

Võ Kim Bản bật chế độ hủy diệt, Đại học TDTT lên ngôi vô địch sau 9 năm chờ đợi
Đại học TDTT lên ngôi vô địch giải bóng rổ sinh viên Tp.Hồ Chí Minh 2019

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm