Võ Văn Mỹ: Chuyên gia "khóa sao" của VBA

thứ hai 31-10-2016 21:44:10 +07:00 0 bình luận
Trong thể thao, có những cầu thủ mà đôi lúc thống kê không phản ánh được ảnh hưởng của họ, như Võ Văn Mỹ khi Danang Dragons hạ Saigon Heat cuối tuần qua.

Trong thể thao, có những cầu thủ mà đôi lúc thống kê không phản ánh được ảnh hưởng của họ, như Võ Văn Mỹ khi Danang Dragons hạ Saigon Heat cuối tuần qua.

Kẻ chịu đấm cho đội nhà ăn xôi

Tại CIS hôm diễn ra game đầu vòng Play-off của VBA 2016, cầu thủ Võ Văn Mỹ kết thúc trận đấu với bảng thành tích cá nhân rõ ràng không quá nổi bật khi chỉ mang về cho Danang Dragons 3 điểm, 4 lần thu hồi bóng dù đứng đầu cả đội khách với 5 đường chuyền dọn cỗ cho đồng đội.

Võ Văn Mỹ trong một tình huống ném phạt.
Võ Văn Mỹ trong một tình huống ném phạt. Ảnh: QT.

Nói cách khác, chiến thắng vào tối 29/10 của Danang Dragons mang đậm dấu ấn của một lối chơi tập thể đoàn kết. Nhưng cần lưu ý rằng một khi những Ruldophe Joly, Jimmy Kiên hay Horace tập trung hơn cho tấn công, Võ Văn Mỹ phải lui về phòng thủ nhiều hơn do được xem như chốt chặn đáng tin cậy của cả đội.

ảnh quote"Việt Arnold là một trong những cầu thủ đẳng cấp cao nhất của VBA 2016 và tương đối là khó kèm nhất cùng khả năng ném rổ với hiệu suất rất cao", Võ Văn Mỹ chia sẻ.

anh quote

Trong trận đấu đó, không ít lần cầu thủ gốc miền Tây này phải nằm sân vì những đòn trả đũa của các cầu thủ tấn công. Tuy nhiên anh vẫn lì lợm đứng dậy để tiếp tục với nhiệm vụ được giao khiến các cầu thủ Saigon Heat bối rối trước lối thủ rát và đeo bám dai dẳng. 

Trong cuộc trò chuyện sau đó với PV của Webthethao.vn, Võ Văn Mỹ tâm sự anh đã chuẩn bị rất kỹ trước trận bằng cách xem lại video những trận đấu đã qua của đối thủ để phân tích và hiểu rõ lối đánh của những cầu thủ anh sẽ đối mặt.

Đó chính là lý do mà Darrell Miller hay Việt Arnold ít nhiều bị hạn chế, điển hình như ngoại binh của Saigon Heat chỉ ghi 18 điểm - một thông số khá thấp so với thể hiện của anh mấy game trước.

Và dĩ nhiên không phải chỉ có trận đấu vừa qua, Võ Văn Mỹ mới ảnh hưởng đến phong độ của các ngôi sao đối phương.

Võ Văn Mỹ theo sát Miller.
Võ Văn Mỹ theo sát Miller. Ảnh: QT.

Còn nhớ game cuối cùng của "Những chú Rồng" trên sân HCMC Wings, trận đấu mà đội khách đã thất thủ hoàn toàn từ khá sớm và các cầu thủ Wings có được trận thắng với số điểm kỉ lục của VBA. Đó là trận đấu Võ Văn Mỹ phải nghỉ dưỡng thương do bị đau ở lưng, và nếu anh có mặt trên sân, nhiều người tin chưa chắc các cầu thủ Wings có thể dễ dàng nắm thế chủ động.

Hay như lần gặp gỡ thứ 3 giữa Dragons và Catfish trong Regular Season, cầu thủ mang áo số 77 của Đà Nẵng nhiều lần khiến Tavarion Nix mắc phải sai lầm cá nhân và có được 5 lần cướp bóng trong trận đấu. Dù là cầu thủ Việt hay cầu thủ nước ngoài cũng đều phải dè chừng cái tên Võ Văn Mỹ.

Nhưng để có được một chỗ đứng trong đội hình của Dragons và được tin tưởng giao cho trọng trách kèm cặp các ngôi sao, Võ Văn Mỹ phải trải qua cả một quá trình học hỏi và khổ luyện ngay từ những ngày đầu biết đến quả bóng cam. 

Giấc mơ chuyên nghiệp từ "cái nôi" bóng rổ

Sinh ra và lớn lên tại Sóc Trăng, Võ Văn Mỹ là con út trong một gia đình có 8 anh chị em. Nhắc đến Sóc Trăng, ai cũng nghĩ đến một thời huy hoàng của bóng rổ tại đây, nơi người dân ai cũng mến, cũng quý bóng rổ và xem nó như một phần của cuộc sống.

Võ Văn Mỹ tổ chức phòng thủ chống Viet Arnold trong chiến thắng của Danang Dragons.
Võ Văn Mỹ (77) tổ chức phòng thủ chống Viet Arnold trong chiến thắng của Danang Dragons. Ảnh: QT.

Chàng trai Võ Văn Mỹ cũng không phải là một ngoại lệ. Anh may mắn được lớn lên trong thời vàng son của Sóc Trăng – nơi thường được ví như “cái nôi” của bóng rổ Việt Nam. 

Anh bén duyên với bóng rổ nhờ sự dạy dỗ và chăm chút đến từng động tác cơ bản nhất của HLV tuyển Sóc Trăng là thầy Huỳnh Long Bảo. Sự nghiệp của Mỹ chớm nở khi ra sân thi đấu tại giải VĐQG lần lượt cho Sóc Trăng, Cần Thơ, Joton, Saigon Heat và hiện tại anh đang bay cao cùng Danang Dragons. 

Đầu mùa giải VBA 2016, Võ Văn Mỹ quyết định chấp nhận cuộc sống xa nhà và đến với vùng đất mới Đà Nẵng để bắt đầu sự nghiệp thi đấu bóng rổ chuyên nghiệp của mình.

Võ Văn Mỹ đã không chọn Cantho Catfish mà phiêu lưu đến với đội bóng còn khá non trẻ ở dải đất miền Trung đầy nắng gió bởi vì anh mong muốn góp sức thúc đẩy và phát triển phong trào bóng rổ nơi đây hơn nữa. 

Phải thi đấu tại môi trường hoàn toàn mới, chàng cầu thủ 29 tuổi bộc bạch về những giây phút nhớ nhà: “Mình chấp nhận chuyện thi đấu xa nhà vì mình muốn trải nghiệm cái cảm giác chuyên nghiệp, lâu lâu cũng có nhớ nhà lắm nhưng mà phải tập làm quen thôi! Với lại Đà Nẵng cũng dần làm mình quyến luyến rồi nên cũng nguôi ngoai bớt nỗi nhớ”.

Sau gần 4 tháng tập luyện và làm quen với môi trường ở Đà Nẵng, Võ Văn Mỹ đã thích nghi rất tốt với những người đồng đội cũng như người hâm mộ đội bóng.

Khi các đồng đội như Horace tập trung tấn công, Võ Văn Mỹ gánh vác trọng trách phòng ngự.
Khi các đồng đội như Horace tập trung tấn công, Võ Văn Mỹ gánh vác trọng trách phòng ngự. Ảnh: QT.

Nhưng dù hiện đã chiếm được một vị trí trong lòng của các khán giả tại sân Quân khu 5, Võ Văn Mỹ vẫn một lòng hướng về quê hương Sóc Trăng. 

Anh có một mơ ước và sẵn sàng chia sẻ với độc giả của Webthethao.vn: “Nếu VBA mở rộng sang nhiều tỉnh thành khác, tôi mong Sóc Trăng quê hương tôi cũng sẽ có một đội bóng tham gia, bởi vì nơi đây bóng rổ từng rất thịnh hành và đã có nhiều tài năng của bóng rổ Việt Nam được sinh ra tại đây”. 

* Cầu thủ Võ Văn Mỹ sinh ngày 16/6/1987 trong gia đình có 8 anh chị em, anh có 3 người anh trai và 4 người chị gái.

* Võ Văn Mỹ thích lối chơi của ngôi sao Dwyane Wade tại NBA nhưng nhận xét mình thi đấu lại giống Rajon Rondo hơn. Cả 2 cầu thủ này hiện đều chơi cho Chicago Bulls.

* Thần tượng bóng rổ tại Việt Nam của Võ Văn Mỹ là người đàn anh Phan Minh Luyến hiện cũng đang thi đấu tại VBA cho Hochiminh City Wings. Anh Luyến ngày xưa mang áo số 7 nên Mỹ cũng thích số 7 và quyết định chọn số áo 77 khi thi đấu cho Danang Dragons.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm