Xót xa với đôi giày nát bươm đưa baller Lào Cai lọt top Try Out TLW

Minh Hiếu
thứ ba 9-6-2020 10:46:55 +07:00 0 bình luận
Hóa ra đạp xe hàng chục cây số mỗi ngày để chơi bóng rổ vẫn chưa phải là trở ngại lớn nhất đối với Trần Tiến Dũng, VĐV Lào Cai dự Try Out Thang Long Warriors

Câu chuyện về vận động viên Trần Tiến Dũng đạp xe hàng chục cây số mỗi ngày để thỏa mãn đam mê bóng rổ đã gây sốt trong cộng đồng yêu mến trái bóng cam ở Việt Nam, nhất là khi cầu thủ đến từ Lào Cai lọt vào top 75 trong sự kiện try out của Thang Long Warriors. Dẫu vậy, đó mới chỉ là phần nổi của tảng băng chìm về ý chí phi thường của chàng trai sinh năm 2003.

Trong khi bạn bè đồng trang lứa có những đôi giày đẹp và đắt giá, Tiến Dũng lại mang đến nhà thi đấu Tây Hồ một đôi giày Peak cũ nát, mòn hết cả đế. Theo HLV Nguyễn Văn Hùng, người đã kèm cặp Dũng từ năm cấp hai, đây là món quà của những người anh trong đội Ghost Club dành tặng.

"Em Dũng có nghị lực nên mình rất quý. Em ấy còn chẳng có giày mà đi tập. Đôi giày mà Dũng đi trong buổi Try Out của Thang Long Warriors chính là đôi giày bóng rổ đầu tiên của em ý. Nó là món quà do các anh lớn mua tặng. Em ấy đi nhiều tới mức mòn vẹt, bong keo, vỡ đế mà vẫn cứ đi".

Đôi giày nát bươm, đế mòn vẹt này giúp Tiến Dũng vượt qua hàng trăm đối thủ tại Try Out Thang Long Warriors. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Dũng còn một đôi giày nữa cũng do những người đàn anh tặng, nhưng theo chia sẻ của em thì "cũng tan nát hết rồi". Kể từ khi bắt đầu tập bóng rổ năm lớp 9, chàng trai cao 1m86 này không có tiền để mua nổi một đôi giày bóng rổ tử tế. Nếu không có sự giúp đỡ của anh em trong Ghost Club, có lẽ em vẫn đang chơi bóng bằng đôi giày cầu lông Asia - cũng do một người bác cho.

"Em Dũng hoàn cảnh khá đặc biệt. Gia đình em ấy theo nghề nông nên kinh tế không dư dả. Từ nhỏ Dũng đã phải cấy cày, vác thóc, vác lúa, thậm chí còn làm phụ hồ để giúp đỡ gia đình. Ở đây cũng nhiều em khó khăn, nhưng Dũng là số một vì hoàn cảnh và xuất thân của em ấy là độc nhất", HLV Nguyễn Văn Hùng chia sẻ về những khó khăn của cậu học trò.

Bất chấp mọi gian khổ, niềm đam mê và nhiệt huyết của tuổi trẻ giúp Dũng tìm đến với bóng rổ và rèn luyện hàng ngày. Huấn luyện viên Nguyễn Văn Hùng đã phải dùng đến hai chữ "kinh khủng" khi nói về những ngày tháng đạp xe hàng chục cây số để chỉ để tập luyện của cậu học sinh trường THPT số 2 Bảo Thắng.

Dũng luôn giữ tinh thần lạc quan trước mọi khó khăn. Ảnh: Minh Hiếu

"Vụ xe đạp quả thật là kinh khủng. Tôi không thể tưởng tượng nổi là giữa trời nắng 40 - 45 độ C, có nhiều đợt thậm chí còn nóng hơn thế mà em ấy vẫn đạp xe tới sân. Mà ở đây toàn dốc cao, đường đi lối lại không bằng phẳng như Hà Nội đâu".

"Ở Lào Cai, trời mát kiểu khác chứ lúc nóng thì cũng chẳng khác gì Hà Nội. Chỉ có những nơi nào nó thật cao như là Sa Pa thì mới mát, chứ thời tiết ở Tàng Loỏng (địa điểm tập luyện của Ghost Club) thì cũng xêm xêm với Thủ đô", Văn Hùng rùng mình khi nghĩ tới điều kiện khắc nghiệt mà cậu học trò phải trải qua.

Mọi cố gắng của Trần Tiến Dũng đã được đền đáp khi em lọt vào top 75 kỳ Try Out của Thang Long Warriors. Giờ đây, em sẽ trở về sân chơi quê nhà với đôi giày mòn vẹt cho tới khi có thông báo mới của đội bóng. Hy vọng đây sẽ là ngã rẽ để giúp Dũng có được một cuộc sống sung túc hơn, không chỉ tự mua giày mới cho mình mà có thể chăm lo cho gia đình.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm