Bùi Tiến Dũng đọ tài Quách Công Lịch trên sân cỏ hội làng Ngọc Lặc

thứ ba 20-2-2018 15:38:12 +07:00 0 bình luận
Mặc dù nhà ở rất gần nhau song hội làng Ngọc Lặc Tết Mậu Tuất này mới là lần đầu tiên Quách Công Lịch và Bùi Tiến Dũng mới có dịp đọ tài trên sân cỏ.

Cứ mỗi độ Xuân về, khắp các xã thuộc huyện Ngọc Lặc lại tổ chức hội làng đón chào năm mới. 

Ngọc Lặc là một trong những huyện có nhiều tài năng thể thao nhất Việt Nam hiện nay. Trong đội tuyển quốc gia có đến 3 cái tên ưu tú, được nhiều người biết đến nhất: Bùi Tiến Dũng, Quách Công Lịch và Quách Thị Lan.

Thủ môn Bùi Tiến Dũng, người hùng của đội tuyển U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á 2018 là người con của làng Bào, xã Phúc Thịnh. Trong khi đó, hai anh em họ Quách thuộc xã Ngọc Liên. 

Trong năm qua, những người con của Ngọc Lặc đã có những đóng góp đáng kể cho thể thao nước nhà trên đấu trường quốc tế, từ SEA Games cho đến sân chơi châu Á. 

Bùi Tiến Dũng và Quách Công Lịch (thứ 3,4 hàng đứng từ phải sang) chụp ảnh giao lưu tại hội làng Ngọc Lặc
Bùi Tiến Dũng và Quách Công Lịch (thứ 3,4 hàng đứng từ phải sang) chụp ảnh giao lưu tại hội làng Ngọc Lặc. Ảnh: Hoàng Nhân

Ngày hội làng là dịp để những người con Ngọc Lặc gặp mặt sau một năm bận bịu với những chuyến tập huấn và du đấu, cùng gìn giữ những nét đẹp truyền thống của quê hương. 

Năm nay, khán giả đến xem hội làng của xã Phúc Thịnh cũng đông hơn mọi năm vì nhiều người biết Bùi Tiến Dũng, người con ưu tú của làng Bào và Quách Công Lịch, chân chạy cự phách của làng Ngọc Liên cùng góp mặt đọ tài “nghề tay trái” trên sân bóng chuyền. 

Ngoài bóng chuyền, hội làng của Phúc Thịnh còn tổ chức nhiều môn thể thao truyền thống khác: đá gà, đánh cờ, bắn nỏ.

Một pha không chiến của Quách Công Lịch
Một pha không chiến trên lưới của ông vua 400m Quách Công Lịch

Trong cuộc đối đầu giao hữu, Bùi Tiến Dũng đã tỏ rõ sự lợi hại của “đôi bàn tay nhựa” khi có những pha chắn bóng đầy hiệu quả. Ngược lại, những pha đánh bóng tấn công của Bùi Tiến Dũng thường bị các "trai làng" thuộc CLB Lam Sơn Ngọc Lặc bắt bài. Anh chỉ có thể gây bất ngờ bằng những pha lên lưới bỏ nhỏ.

Thủ môn Bùi Tiến Dũng chụp ảnh giao lưu cùng ''trai làng'' Phúc Thịnh
Thủ môn Bùi Tiến Dũng chụp ảnh giao lưu cùng "trai làng" Phúc Thịnh. Ảnh: Phạm Giáp

Thi đấu giao lưu bóng chuyền cũng là cách để cả Bùi Tiến Dũng và Quách Công Lịch "xả" thịt mỡ bánh chưng đồng thời tập bổ trợ duy trì thể lực, tránh chấn thương.

Xem video thủ môn Bùi Tiến Dũng (số 22 quần màu đỏ) đọ tài Quách Công Lịch (áo vàng giày màu nõn chuối) trên sân cỏ (Nguồn: Lý Huỳnh):

Ngày mùng 5 Tết cũng là ngày ăn Tết Mậu Tuất cuối cùng của cả Quách Công Lịch và Bùi Tiến Dũng trước khi 2 người trở lại CLB và đội tuyển tập luyện chuẩn bị cho các cuộc tranh tài sắp tới. 

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm