HLV ABL loại trung phong 2m16 để đưa học trò cũ về Saigon Heat

thứ ba 24-10-2017 2:37:02 +07:00 0 bình luận
Cùng thời điểm công bố ngoại binh đầu tiên, Saigon Heat cũng gây sốc không kém việc chia tay Lenny Daniel khi gạch tên trung phong Christien Charles.

Cùng thời điểm công bố ngoại binh đầu tiên, Saigon Heat cũng gây sốc không kém việc chia tay Lenny Daniel khi gạch tên trung phong Christien Charles.

Saigon Heat sẽ không sử dụng Christien Charles ở mùa giải Asean Basketball League 2017/18 mà thay vào đó là tân binh Akeem Scott - học trò cưng của tân HLV Kyle Julius.

Christien Charles: ''Tôi tôn trọng quyết định của Saigon Heat''. Trung phong 4 danh hiệu cá nhân ở ABL không chút hối tiếc dù anh đã hoàn toàn bình phục chấn thương. Ảnh: Quang Thịnh.
Christien Charles: "Tôi tôn trọng quyết định của Saigon Heat". Trung phong 4 danh hiệu cá nhân ở ABL không chút hối tiếc dù anh đã hoàn toàn bình phục chấn thương. Ảnh: Quang Thịnh.
ảnh quoteỞ Saigon Heat lúc này, chưa cầu thủ nào chắc chắn về vị trí của mình trừ tân binh Akeem Scott. Tương lai của Moses Morgan, Việt Arnold vẫn còn nằm trên giấy.anh quote

Thông báo của đội chủ sân CIS Arena tiếp tục làm chấn động NHM của họ bởi ai cũng tin rằng sự trở lại của Charles bên cạnh tân HLV là sự đảm bảo tuyệt đối cho trung phong người Mỹ.

Lần này, VĐV giàu thành tích cá nhân ở ABL không bị chấn thương đĩa đệm mà chia tay Saigon Heat. Cũng như Lenny Daniel trước đó, cầu thủ cao 2m16 không phù hợp với HLV Kyle Julius.

"Là một phần trong kế hoạch đưa Saigon Heat lên một tầm cao mới, chúng tôi quyết định không sử dụng Charles. Sau khi xem xét lại chiến lược, chúng tôi sẽ có lựa chọn khác", CEO Connor chia sẻ.

Ở tuổi 34, Akeem Scott cho thấy tốc độ và sự nhanh nhẹn của anh không hề giảm sút khi tái ngộ với ông thầy Kyle Julius. Ảnh: Internet.
Ở tuổi 34, Akeem Scott cho thấy tốc độ và sự nhanh nhẹn của anh không hề giảm sút khi tái ngộ với ông thầy Kyle Julius. Ảnh: Internet.

"Mỗi VĐV phải chứng minh mình xứng đáng trong đội hình Saigon Heat và thích ứng với văn hóa mới mà HLV Kyle Julius sẽ là người tiên phong để thực hiện những thay đổi đó".

Tiễn một lúc hai ngoại binh (World Import) khỏi Saigon Heat là động thái dọn đường cho cậu học trò mang hai quốc tịch Mỹ và Jamaica Akeem Scott của chiến lược gia 38 tuổi.

ảnh quoteAkeem Scott thi đấu 28 trận (27 trận trong đội hình xuất phát). Trung bình mỗi trận anh ghi 19,75 điểm; thực hiện 6,79 pha kiến tạo; có 3,46 rebound và có 6,64 pha ném rổ ghi điểm.anh quote

Cầu thủ này có chiều cao 1,85 m và thường chơi ở vị trí chính là PG (hậu vệ dẫn bóng). Akeem Scott sinh năm 1983 (34 tuổi) từng dự NBA Draft 2006 nhưng không được chọn.

HLV Kyle Julius hiểu rất rõ Akeem Scott bởi đây chính là học trò cũ của ông tại CLB London Lightning mùa giải 2015/16: "Cậu ấy là tay ném có thể hình lý tưởng, tốc độ và thông minh".

Với việc đã thi đấu chuyên nghiệp tại 7 quốc gia khác nhau, Akeem Scott sẽ không gặp nhiều khó khăn để thích ứng với Saigon Heat. Nhìn chung, đây là bản hợp đồng rất đáng để người hâm mộ Saigon Heat chờ đợi tại ABL 2017/2018.

Như vậy, Saigon Heat vẫn còn một suất ngoại binh thế giới và hai chỗ trống để điền tên hai ngoại binh có gốc Đông Nam Á vào đội hình. Ai sẽ ra đi? Ai sẽ đến với đại diện Việt Nam ở ABL?

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm