Justin Young từ chối chơi VBA trong màu áo HCM City Wings

thứ bảy 29-4-2017 14:36:25 +07:00 0 bình luận
Cầu thủ phòng ngự xuất sắc nhất VBA 2016 Justin Young sẽ không khoác áo đội bóng rổ Hochiminh City Wings ở Giải bóng rổ nhà nghề Việt Nam VBA mùa giải 2017.

Cầu thủ phòng ngự xuất sắc nhất VBA 2016 Justin Young sẽ không khoác áo đội bóng rổ Hochiminh City Wings (HCMC Wings) ở Giải nhà nghề Việt Nam VBA mùa giải 2017.

Justin Young khi còn thi đấu trong màu áo Hochiminh City Wings. Ảnh: Quang Thịnh.
Justin Young khi còn thi đấu trong màu áo Hochiminh City Wings. Ảnh: Quang Thịnh.

Một thông tin có lẽ không vui với người hâm mộ đội bóng rổ HCMC Wings khi hậu vệ Justin Young sẽ không còn khoác lên mình màu áo có đôi cánh màu tím. Thông tin được đích thân HLV Ricky Magallanes xác nhận.

Tân HLV của HCMC Wings cho biết: "Justin Young chắc chắn sẽ không thi đấu trong đội hình của chúng tôi tại VBA 2017. Cậu ấy từ chối lời đề nghị từ HCMC Wings dù đội đề nghị mức lương tốt nhất có thể".

Với tình hình này, HCMC Wings phải lên phương án thay thế cho vị trí "cầu thủ Việt kiều" trong mùa giải mới. Và không đâu khác, nơi Ban tổ chức đang tổ chức tuyển chọn chính là trên đất Mỹ với sự kiện US Tryout sắp diễn ra.

và Justin Young trong màu áo của Hanoi Buffaloes tại TBSL 2017. Ảnh: TBSL.
và Justin Young trong màu áo của Hanoi Buffaloes tại TBSL 2017. Ảnh: TBSL.

Justin Young đến với VBA mùa đầu tiên và HCMC Wings cũng từ chương trình tuyển chọn này, diễn ra vào năm ngoái. VĐV cao 1m93 nhanh chóng được các tuyển trạch viên "chấm" nhờ kỹ năng cũng như phong cách thi đấu đĩnh đạc.

Kết thúc VBA 2016, dù đội bóng chủ quản chỉ giành ngôi Á quân nhưng cá nhân Justin Young đã đoạt danh hiệu "Cầu thủ phòng ngự xuất sắc nhất" với số liệu trung bình là 10,52 Rebounds/trận, 1,33 Block/trận và 1,86 cướp bóng/trận.

Bước ngoặt lớn đến với Justin khi anh được Hanoi Buffaloes mời thi đấu tại giải Thailand Basketball Super League ở Thái Lan. Dưới bàn tay của HLV Todd Purves, cầu thủ số 12 thử sức ở khu vực xa rổ và chơi rất thành công trong thành tích hạng 3 của đội.

HCM City Wings đã không thể chiêu mộ được Justin Young. Ảnh: Quang Thịnh.
HCM City Wings đã không thể chiêu mộ được Justin Young. Ảnh: Quang Thịnh.

Dù hiện tại chưa xác định tương lai nhưng sẽ không có gì ngạc nhiên nếu Justin khoác áo Hanoi Buffaloes ở VBA 2017. Do phải "né" SEA Games 29 diễn ra vào tháng 8 nên VBA 2017 sẽ phải lùi ngày khai mạc qua tháng 9.

Trong một diễn biến khác trên thị trường chuyển nhượng, các cầu thủ Việt kiều còn lại không thay đổi bến đỗ. Tâm Đinh tiếp tục chơi cho Cantho Catfish, Việt Arnold ở lại Saigon Heat và Horace Nguyễn Tâm Phúc gắn bó với Danang Dragons.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm