Bảng C, Đức 0-0 Ba Lan: Đỉnh cao của phòng ngự

thứ năm 16-6-2016 23:55:24 +07:00 0 bình luận
Không có bàn thắng nào được ghi trong 90 phút ở Stade de France, nhưng lại là một trận đấu hấp dẫn về chiến thuật, đặc biệt về khả năng phòng ngự của hai đội.

Không có bàn thắng nào được ghi trong 90 phút ở Stade de France, nhưng lại là một trận đấu hấp dẫn về chiến thuật, đặc biệt về khả năng phòng ngự của hai đội.

Nếu nhìn vào những thống kê của trận đấu, tỷ số hòa 0-0 rõ ràng là kết quả có phần bất công đối với ĐT Đức. Họ áp đảo về mọi thông số, từ tỷ lệ kiểm soát bóng (63%:37%), số lần dứt điểm (15:7) cho đến tổng số đường chuyền (591:242).

Nhưng từ diễn biến trong 90 phút tại Stade de France, Ba Lan mới phải là phía cảm thấy tiếc nuối vì chỉ có 1 điểm rời sân. Bởi đội bóng dưới quyền HLV Adam Nawalka tạo ra số cơ hội rõ rệt và thuận lợi hơn nhiều.

Milik chắc chắn là người cảm nhận rõ hơn cả, khi mà “số 7” của Ba Lan sở hữu cả 2 cơ hội có thể thành bàn ngon ăn nhất: một cú đánh đầu hụt bóng ở chính giữa khung thành Neuer, từ khoảng cách chưa đầy 5 mét; một pha trượt chân đá hụt bóng vô duyên trong vòng cấm.

Hai tình huống gây sóng gió cho khung gỗ Neuer của Milik đều diễn ra trong hiệp 2, còn trong hiệp 1 Ba Lan không tung ra cú dứt điểm nào khiến thủ thành đối phương phải cảnh giác. Thay vào đó, họ đẩy đối thủ rơi vào tình trạng đá như đâm đầu vào tường bởi một hệ thống phòng ngự nhiều lớp chơi kín kẽ và kỷ luật.

Đức 0-0 Ba Lan: Đỉnh cao phòng ngự

Oezil đã không thể hiện được nhiều trước Ba Lan. Ảnh: EPA

Chỉ sau 15 phút đầu tiên, Đức tung ra tới 4 cú sút, đều từ ngoài vòng cấm và chệch đích. Việc Die Mannschafts phải tìm kiếm cơ hội từ xa là bởi những phương án phối hợp đưa bóng vào khu vực cấm địa Ba Lan của họ đều bị đánh bật.

Không có nhiều khoảng trống cho Mario Goetze, người tiếp tục được HLV Joachim Loew giao vai trò “số 9 ảo”. Cầu thủ nhỏ con thường xuyên bị quây rát và kể cả khi anh làm nhiệm vụ thu hút các cầu thủ đối phương thì những Thomas Mueller hay Oezil cũng không có không gian để “thở” và gây bất ngờ khi mà khả năng bọc lót của hàng thủ Ba Lan là rất ấn tượng.

Chỉ có một lần duy nhất cả trận các cầu thủ phòng ngự Ba Lan sơ sểnh để Schuerrle thoát xuống bên cánh trái rồi chuyền ngược ra cho Oezil, đứng giữa vòng cấm, đá nối nhanh khiến Fabianski phải tung người cản phá.

Không hề thua kém các đồng nghiệp bên phía đối diện, cặp trung vệ Jerome Boateng và Mats Hummels của Die Mannschafts đã có một đêm chơi tuyệt hay, đặc biệt Jerome Boateng.

Đức 0-0 Ba Lan: Đỉnh cao phòng ngự

Jerome Boateng (áo trắng) là cầu thủ hay nhất trận của ĐT Đức. Ảnh: EPA

Thống kê cho biết, Jerome Boateng thực hiện tổng cộng 10 pha phòng ngự, trong đó có 3 tình huống đánh chặn, 2 cú tắc bóng, 2 lần phá bóng, 2 lần ngăn chặn cú dứt điểm của đối phương, 1 tình huống tranh chấp trên không; và thành công cả 10. Màn trình diễn sáng chói của Jerome Boateng trái ngược với những gì các đồng đội trên hàng công của anh thể hiện, và đây sẽ là bài toán HLV Joachim Loew cần đi tìm lời giải nếu đặt tham vọng làm nên chuyện trên đất Pháp.

Đức và Ba Lan cầm chân nhau không bàn thắng, trận hòa 0-0 đầu tiên tại EURO 2016 nhưng nó không hề tẻ nhạt bởi tốc độ 2 đội tạo ra, và nếu nói 90 phút tại Stade de France rạng sáng nay tôn vinh các cầu thủ phòng ngự 2 đội thì hoàn toàn chính xác.

Với 1 điểm từ trận hòa này, ĐT Đức đã có 4 điểm sau 2 lượt trận và xếp ngôi đầu bảng C, trong khi Ba Lan cũng có 4 điểm nhưng xếp thứ 2 vì kém hệ số phụ.

Đội hình thi đấu

ĐT Đức: Neuer, Hector, Hoewedes, Hummels, Khedira, Oezil, Draxler (Gomez 72'), Mueller, Boateng, Kroos, Goetze ( Schuerrle 66').

ĐT Ba Lan: Fabianski, Jedrzejczyk, Pazdan, Glik, Piszczek, Grosicki (Peszko 88'), Maczynski (Jodlowiec 76'), Krychowiak, Blaszczykowski (Kapustka 80'), Milik, Lewandowski.

Video: Đức 0-0 Ba Lan


Mã nhúng

Link ảnh đại diện
Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm