Ultras Nga lên kế hoạch chi tiết cho việc "phá hoại" EURO 2016

thứ tư 15-6-2016 16:45:45 +07:00 0 bình luận
Theo bản báo cáo của các đơn vị truyền thông Anh, những cuộc đụng độ tại Marseille đều đã được nhóm Ultras Nga lên kế hoạch từ trước và “chính xác đến từng millimet”.

Cuộc chiến đẫm máu với các CĐV Anh hôm 12/6 đã đưa Ultras Nga trở thành tâm tiểm của truyền thông quốc tế. Họ không thể tin rằng, chỉ với 250 người, các băng đảng Ultras Nga đã hạ đo ván hơn 1.000 CĐV Anh.

Các phần tử Ultras Nga luôn được trang bị một cách kỹ càng trước mỗi vụ bạo loạn.

Một nhân viên an ninh Pháp cho biết, các CĐV Nga được tổ chức bài bản và có tính toán trong việc gây ra một vụ tấn công với cấp độ bạo lực cao nhất tại Pháp trong hơn 1 thập kỷ qua. Trước khi gây ra vụ xô xát, những phần tử quá khích này đã chuẩn bị đầy đủ từ bảo vệ răng, găng tay cho đến những vũ khí sát thương cao như dao hay súng ngắn.

Thêm vào đó, theo bản báo cáo của các đơn vị truyền thông Anh được thông qua bởi Cơ quan Tư pháp của Pháp, tất cả những cuộc đụng độ với các CĐV Anh tại Marseille đều đã được nhóm Ultras Nga lên kế hoạch từ trước và “chính xác đến từng millimet”. Tất cả những hình ảnh về các buổi đào tạo và thử thách của các nhóm Ultras Nga đều được Cơ quan Tư pháp của Pháp thu thập đầy đủ.

Cụ thể, vài tháng trước khi EURO 2016 diễn ra tại Pháp, hàng trăm phần tử Ultras Nga được đào tạo một cách bài bản trong các khu rừng. Sau một quãng thời gian dài tập luyện và trải qua những màn thử thách gắt gao, 150 phần tử “ưu tú nhất” được chọn để lãnh đạo các nhóm Ultras.

Theo một chuyên gia nghiên cứu về bạo lực, những phần tử Ultras của Nga không hề giống với những Hooligans của Anh. Nếu như các Hooligans của Anh chỉ quậy phá sau khi sử dụng quá nhiều đồ uống có cồn, thì Ultras Nga lại cực kỳ tỉnh táo và chính xác mỗi khi quyết định thực hiện những hành vi bạo lực.

 Video ghi lại cảnh các phần tử Ultras Nga tập luyện trong các khu rừng:


Mã nhúng

Link ảnh đại diện

Theo những biến mới nhất, sự hung hãn của các phần tử Ultras Nga vẫn chưa có dấu hiệu giảm xuống. Một thành viên trong nhóm Ultras đã đăng tải đoạn video dài gần 6 phút ghi lại cảnh truy lùng các cổ động viên Anh trên các tuyến phố của Pháp hôm 12/6. 

Sau khi đăng trên Youtube, đoạn video đã thu hút hàng chục nghìn lượt xem. Tuy nhiên, Youtube đã xóa video này vì vi phạm điều khoản về bạo lực. Dù vậy, đoạn ghi hình đã được nhiều người tải về, đăng lại trên nhiều mạng xã hội phổ biến như Facebook, Twitter... và nhận được nhiều bình luận, hầu hết đều tỏ ra tức giận.

Nội dung đoạn video do phần tử của Ultras Nga đăng tải:


Mã nhúng

Link ảnh đại diện

UEFA đã bắt đầu "sờ gáy" ĐT Nga sau những gì mà các CĐV của đội bóng này gây ra. Theo đó, nếu để UEFA ghi nhận thêm bất cứ trường hợp nào các CĐV Nga làm loạn trong sân, ở trận đấu có sự góp mặt của Tuyển Nga tại VCK EURO 2016, thì án treo sẽ chính thức có hiệu lực và khi đó các cầu thủ Nga sẽ lập tức bị truất quyền tham gia giải đấu.

Trong những năm vừa qua, bạo lực luôn là một vấn đề nan giải không chỉ của nền bóng đá “xứ Bạch Dương”. Cách đây tròn 10 năm, tại World Cup 2002, sau khi đội nhà thất bại trước Nhật Bản với tỉ số 0-1, các Ultras Nga đã quậy phá tưng bừng tại khu vực gần điện Kremlin. Họ đốt cháy hàng loạt xe ô tô, đập nát kính các cửa hàng trên phố và tấn công một nhóm nhạc công trẻ người Nhật Bản dẫn đến một cái chết thương tâm. Tại Euro 2012, Ultras Nga cũng ẩu đả với CĐV chủ nhà Ba Lan cũng như cảnh sát nước này.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm