Trước Cardiff, Ramsey sẽ hóa “Rambo” ?

thứ bảy 30-11-2013 8:20:24 +07:00 0 bình luận
Ramsey sẽ đối mặt với đội bóng cũ là Cardiff ở trận đấu tới. Mặc dù giành nhiều tình cảm với đội

Ramsey sẽ đối mặt với đội bóng cũ là Cardiff ở trận đấu tới. Mặc dù giành nhiều tình cảm với đội chủ sân Ninian Park nhưng Ramsey sẽ gạt bỏ tình riêng để tiếp tục đóng vai “Rambo” trong đội hình của Arsenal.


Ramsey sẽ không nương tay với đội bóng cũ

Cardiff chính là CLB mà Ramsey khởi đầu sự nghiệp cầu thủ của mình. Năm 8 tuổi, anh đã gia nhập lò đào tạo trẻ của Cardiff . Cầu thủ sinh năm 1990 này đã có trận đấu ra mắt trong màu áo Cardiff vào mùa giải 2006-2007 tại giải Championship. Anh vào sân ở phút cuối cùng của trận đấu để thay cho Paul Parry. Mặc dù vậy, Ramsey đã trở thành cầu thủ trẻ nhất ra sân của Cardiff khi mới 16 tuổi 124 ngày. Ramsey gắn bó với đội một Cardiff từ năm 2006 đến 2008. Anh chỉ có 16 lần ra sân và ghi được 1 bàn. Mùa Hè năm 2008, Ramsey chia tay Cardiff để tới một trong những đội bóng hàng đầu của xứ Sương mù, Arsenal. Sự nghiệp của anh cũng thay đổi rất nhiều từ đây.

Ban đầu tại Arsenal, Ramsey khó có cơ hội giành vị trí chính thức và anh đã bị đem cho Nottingham Forrest rồi Cardiff mượn. Tuy nhiên cầu thủ người xứ Wales vẫn nỗ lực phấn đấu không ngừng. Giờ đây, anh đã trở thành một cầu thủ quan trọng của Arsenal. Trong lần phát biểu gần đây, HLV Wenger đã nhận xét rằng cầu thủ 22 tuổi là một “tiền vệ toàn diện”. Ở trận đấu tới, Ramsey chắc chắn sẽ là mối đe dọa thường trực của Cardiff .

Ramsey chính là cầu thủ thi đấu năng nổ nhất của Arsenal và cũng là người giúp “Pháo thủ” kiểm soát trận đấu. Tầm hoạt động của Ramsey trên sân là rất rộng, nhờ đó anh có thể bao quát được mọi diễn biến trên sân. Ở Premier League mùa này Ramsey đã thực hiện tổng cộng 867 đường chuyền với độ chính xác là 85,8%. Ngoài ra anh còn có 47 cú tắc bóng thành công.

Ramsey là cầu thủ có nhãn quan nhạy bén, có thể phát hiện ra những khoảng trống trong đội hình đối phương để khai thác. Nhờ đó mà cầu thủ người xứ Wales đã tạo ra tổng cộng 15 cơ hội cho Arsenal.

Ngoài ra, Ramsey còn là chân sút xuất sắc thứ hai của Arsenal ở Premier League mùa giải này (sau Olivier Giroud) với 6 bàn thắng. Bênh cạnh đó, Ramsey còn là cầu thủ dứt điểm rất chính xác. Tại Premier League mùa này, Ramsey đã có 20 cú dứt điểm và chỉ có 5 cút dứt điểm không trúng mục tiêu. Do đó, khung thành của Cardiff ở trận đấu tới sẽ là nơi hứng chịu những pha bắn phá của Ramsey.

Bây giờ, HLV Malky Mackay sẽ phải đối mặt với bài toán phong tỏa Ramsey, ngăn anh ghi bàn cũng như kết nối với những đồng đội. Tuy nhiên đó không phải là một bài toán dễ giải chút nào bởi Ramsey lúc này đã khác so với Ramsey của quá khứ. Cậu bé 8 tuổi gia nhập lò đào tạo của Cadiff ngày nào đã trở thành một cầu thủ tuyệt vời, người sẵn sàng biến thành “Rambo” để đem về chiến thắng cho Arsenal.

http://www.youtube.com/watch?v=dCAGpGFramA

Hoàng Phong

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm