UFC FN 120: Kinh hoàng võ sĩ gãy xương sườn ngay trên sàn đấu

thứ bảy 11-11-2017 14:37:36 +07:00 0 bình luận
UFC Fight Night 120 đã kết thúc với những màn đối công kinh hoàng, trong đó, ấn tượng nhất có lẽ là pha knockout của Guida và tai nạn gãy xương sườn của Pettis.

UFC Fight Night 120 đã kết thúc với những màn đối công kinh hoàng, trong đó, ấn tượng nhất có lẽ là pha knockout của Guida và tai nạn gãy xương sườn của Pettis.

Sở hữu những võ sĩ đầy chất lửa như Dustin Poirier, Anthony Pettis, Matt Brown, Joe Lauzon, Clay Guida,... UFC Fight Night 120 đã khiến nhà thi đấu Ted Constant Convocation Center bùng nổ với những màn đối công đỉnh cao.

ufc fight night 120

Pha uppercut của Clay Guida vào cằm Joe Lauzon

13h15 - Kết quả các trận đấu Main Card tại UFC Fight Night: Poirier vs. Pettis:

Dustin Poirier thắng Anthony Pettis bằng TKO (Pettis chấn thương không thể thi đấu tiếp) 2:08 hiệp 3.

Matt Brown thắng Diego Sanchez bằng Knockout (đòn chỏ) 3:44 hiệp 1.

Andrei Arlovski thắng Junior Albini tính điểm đồng thuận (30-27, 29-28, 30-27).

Cezar Ferreira thắng Nate Marquardt bằng tính điểm không đồng thuận (28-29, 29-28, 29-28).

Raphael Assuncao thắng Matthew Lopez bằng Knockout (Punch) 1:50 hiệp 3.

Clay Guida thắng Joe Lauzon bằng TKO (Punches) 1:07 hiệp 1.

13h07 - Kết quả: Dustin Poirier thắng Anthony Pettis bằng TKO (Pettis chấn thương không thể thi đấu tiếp) 2:08 hiệp 3.

Poirier cho biết anh muốn đấu với người thắng cuộc trong trận Eddie Alvarez vs. Justin Gaethje. Chắc chắn sẽ là một trận đấu mãn nhãn!

13h03 - Hiệp 3: Lại takedown cho Poirier! Body triangle một lần nữa! Và Pettis tapout! Trận đấu đã kết thúc với chiến thắng thuộc về Poirier!

Pettis có vẻ đã tự làm mình gãy xương sườn trong lúc lăn trên sàn với Poirier khi cố gắng đảo vị trí. 

xuong sườn

Theo bình luận hiện trường, có vẻ Pettis đã bị gãy xương sườn  (Rip separation)

12h59 - Hiệp 2: Poirier takedown, liên tục giã đòn. Pettis kéo tay Poirier, nhắm đến triangle. Một pha đảo ngược bất ngờ! giờ người cưỡi lên đối thủ là Pettis! Poirier nỗ lực bắt lưng đối thủ một lần nữa, nhưng máu và mồ hôi của hai võ sĩ rất trơn. Poirier nhắm đến triangle! Tạm dừng để kiểm tra vết cắt của Pettis.

Trận đấu bắt đầu lại với Poirier full guard. Pettis lại một lần nữa nhắm đến triangle. Poirier thoát ra, scramble và chiếm quyền kiểm soát bên trên, liên tục giã đòn.

dustin poirier anthony pettis

Một pha trao đổi đòn giữa Dustin Poirier và Anthony Pettis

12h52 - Hiệp 1: Hai võ sĩ lập tức lao vào với những pha đối công. Pettis tung legkick. Poirier trả đòn. Takedown thành công cho Poirier! Pettis bắt cổ Poirier, sau đó nhắm đến kimura, nhưng anh có vẻ khó xoay xở khi không có bao nhiêu không gian khi bị ép vào lưới. Poirier lên full mount, tung đòn trước khi bị Pettis đạp bật ra.

Hai võ sĩ trở lại với trao đổi đòn. Lại một lần nữa hai võ sĩ ôm khóa trên lưới. Poirier liên tục tung combo rất mạnh vào đầu Pettis, Pettis vẫn chưa ngã, vẫn tiếp tục trả đòn. Một hiệp 1 gay cấn đến từng giây!

12h40 - Trận Main Event chuẩn bị bắt đầu giữa Dustin Poirier và Anthony Pettis!

12h29 - Kết quả: Matt Brown thắng Diego Sanchez bằng Knockout (đòn chỏ) 3:44 hiệp 1.

Brown cho biết có thể anh sẽ suy nghĩ lại về quyết định nghỉ hưu sau trận đấu này.

12h27 - Hiệp 1: Sanchez lập tức lao vào ôm chân Brown, nhắm đến single leg takedown. Sanchez tung móc phải. Sanchez lại nhắm đến takedown một lần nữa nhưng Brown thoát ra rất nhanh. Brown bắt chân của Sanchez. Và đòn chỏ phải! Một cú chỏ từ Matta Brown đã hạ KO Diego Sanchez ngay trong hiệp 1!

12h16 - Trận Co-main Event sẽ diễn ra giữa Matt Brown vs. Diego Sanchez. Đây là trận đấu cuối cùng của Matt Brown trong lồng bát giác.

12h10 - Kết quả: Andrei Arlovski thắng Junior Albini tính điểm đồng thuận (30-27, 29-28, 30-27).

12h05 - Hiệp 3: Arlovski vẫn chiếm thượng phong về số lần ra đòn. Albini có vẻ đang tìm cơ hội KO. Timeout do chọc mắt. Albini ra đòn combo, Arlovski đắp trả với những pha uppercut. Tạm nghỉ một lần nữa do đá hạ bộ. Albini xô Arlovski vào lưới, takedown thất bại.

11h57 - Hiệp 2: Đấm phải body shot từ Arlovski. Albini lại ép đối thủ vào lưới. Thoát ra, Arlovski lập tức trả đòn. Leg kick từ Arlovski. Arlovski tiếp tục dồn lên tấn công, trong khi vẫn khéo léo tránh né phản đòn từ Albini.

11h51 - Hiệp 1: Albini đã gây sốc khi xuất hiện với kiểu mặc quần chẳng giống ai. High kick từ Arlovski. Albini xô Arlovski vào lưới, bồi thêm vài cú lên gối trước khi trở lại với trao đổi đòn. Móc trái từ Albini. Arlovski né tránh rất linh hoạt trước khi trả đòn bằng overhand.

11h46 - Trận đấu tiếp theo của UFC Fight Night 120 sẽ là cuộc chạm trán giữa Júnior Albini với cựu vương Heavyweight Andrei Arlovski.

11h35 - Kết quả: Cezar Ferreira thắng Nate Marquardt bằng tính điểm không đồng thuận (28-29, 29-28, 29-28).

Cezar Ferreira thách thức người vừa KO Johny Henricks Paulo Boracchina để "dạy cho cậu ta biết thế nào là lễ độ". Có vẻ Paulo Boracchina đã tỏ ra bất lịch sự khi viếng thăm đội Cezar Ferreira.

11h33 - Hiệp 3: Ferreira thực hiện double leg takedown. Marquardt lăn tròn trên sàn, nhắm guillotine. Ferreira nhấc cả người đối thủ lên và quật (slam) xuống sàn. Ferreira vẫn là người đang kiểm soát bên trên, giã đòn vào sườn Marquardt. Marquardt cuối cùng cũng đã đảo vị trí thành công, giã đòn và để lại một vết cắt lớn trên trán Ferreira.

11h25 - Hiệp 2: Ferreira tiếp tục tung leg kick trước khi vào ôm khóa. Cả hai võ sĩ đều đang tìm cơ hội để tung đòn nặng. Takedown thành công cho Marquardt trước khi hai người trở lại trao đổi đòn. Móc phải từ Ferreira. Rất bất ngờ, hai võ sĩ lao vào nhau và tung đòn trong suốt 15 giây cuối hiệp.

11h21 - Hiệp 1: Hai võ sĩ tỏ ra khá cẩn thận khi tiếp cận nhau. Phải đến gần hết phút thứ 1 của hiệp 1, Ferreira với tung ra cú đấm đầu tiên của trận đấu. Leg kick từ cả hai võ sĩ. Marquardt ra đấm rất nhiều, nhưng không có nhiều đòn nặng. Trận đấu tiếp tục với những cú đá. 

11h15 - Trận đấu tiếp theo của Main Card giữa Nate Marquardt và Cezar Ferreira bắt đầu!

10h59 - Kết quả: Raphael Assuncao thắng Matthew Lopez bằng Knockout (Punch) 1:50 hiệp 3.

Kết thúc trận đấu, Assuncao mong muốn được đối đầu với TJ Dillashaw lần thứ 3. Với thành tích 10-1, Assuncao tin rằng mình xứng đáng có cơ hội tranh đai.

10h56 - Hiệp 3: Chân của Lopez đã phát tím vì những pha leg kick. Hai võ sĩ tiếp tục với những pha trao đổi đòn. KO! KO bằng đấm phải từ Assuncao! 

10h52 - Hiệp 2: Body kick, sau đó là overhand phản đòn rất đẹp từ Assuncao. Lopez bắt được chân đối thủ, tiếc rằng anh không thể ghi takedown. Sang hiệp 2, Lopez chủ động tấn công hơn nhiều. Đấm phải rất đẹp từ Assuncao. Rất nhiều leg kick đã có mặt trong trận đấu này.

10h47 - Hiệp 1: Lopez khởi đầu trận đấu với body kick. Leg kick từ Assuncao. Đấm phải rất mạnh từ Assuncao. Hai võ sĩ tiếp tục với những pha trao đổi đòn. Assuncao ép sân, Lopez phản đòn. Takedown từ Lopez.

10h39 - Trận đấu thứ 2 của Main Card giữa Raphael Assuncão và Matthew Lopez bắt đầu!

10h24 - Kết quả: Clay Guida thắng Joe Lauzon bằng TKO (Punches) 1:07 hiệp 1.

Clay Guida cho biết đây là trận đấu cuối cùng của anh trong hợp đồng với UFC và anh rất có thể sẽ nghỉ hưu. Guida đề nghị khán giả hãy đứng lên và cổ vũ nếu họ còn muốn thấy anh trong lồng đấu UFC. Rất nhiều người đã đứng lên để ủng hộ Guida.

10h22 - Hiệp 1: Lauzon khởi động trận đấu với jab. Guida đáp lại bằng leg kick. Knockdown bằng uppercut phải từ Guida! GnP! TKO cho Clay Guida ngay trong hiệp 1!

10h20 - Trận đầu đầu tiên của Main Card đã mở màn giữa Joe Lauzon vs. Clay Guida!

10h04 - Marlon Moraes thắng John Dodson bằng tính điểm không đồng thuận (30-27, 27-30, 30-27).

9h30 - Một màn trình diễn hết sức thuyết phục từ Tatiana Suarez!

Tatiana Suarez thắng Viviane Pereira bằng tính điểm đồng thuận (30-27, 30-27, 30-26).

8h58 - Sage Northcutt đã cống hiến một trận đấu bùng nổ tối nay!

Sage Northcutt thắng Michel Quiñones bằng tính điểm đồng thuận (30-27, 30-27, 30-27).

8h29 - Nina Ansaroff thắng Angela Hill bằng tính điểm đồng thuận (29-28, 29-28, 29-28).

8h01 - Sau quá trình thảo luận của các trọng tài, kết quả được thay đổi là Sean Strickland thắng Court McGee bằng tính điểm.

Trước đó, với điểm số 30-27, 29-29, 29-29, kết quả là Court McGee cầm hòa Sean Strickland.

7h38 - Jake Collier thắng Marcel Fortuna bằng tính điểm đồng thuận (30-27, 29-28, 29-28).

7h10 - Karl Roberson đã mang lại một khởi đầu hoàn hảo cho UFC FN 120 với một chiến thắng rất đẹp mắt bằng rear-naked choke!

Kết quả: Karl Roberson thắng Darren Stewart bằng Submission (rear-naked choke) 3:41 hiệp 1.

Thời gian, địa điểm thi đấu:

UFC Fight Night: Poirier vs. Pettis sẽ diễn ra tại nhà thi đấu Ted Constant Convocation Center, Norfolk, Virginia vào sáng ngày 12/11. Các trận đấu Prelims sẽ bắt đầu từ 7 sáng trên UFC Fight Pass, còn các trận Main Card sẽ được chiếu trên FOX Sports từ 10 giờ sáng (giờ Việt Nam).

Fight Card UFC Fight Night: Poirier vs. Pettis

Main Card:

Dustin Poirier vs. Anthony Pettis

Matt Brown vs. Diego Sanchez

Júnior Albini vs. Andrei Arlovski

Nate Marquardt vs. Cezar Ferreira

Raphael Assunção vs. Matthew Lopez

Joe Lauzon vs. Clay Guida

ufc fight night 120
UFC FN 120 có 6 trận Main Card

Prelim:

John Dodson vs. Marlon Moraes

Tatiana Suarez vs. Viviane Pereira

Sage Northcutt vs. Michel Quiñones

Angela Hill vs. Nina Ansaroff

Early Prelim:

Court McGee vs. Sean Strickland

Jake Collier vs. Marcel Fortuna

Darren Stewart vs. Karl Roberson

Sự kiện bên lề: 

+Matthew Lopez đã quá 2,5 pound khi lên cân. Đối thủ của anh, Raphael Assuncao, võ sĩ hạng 4 trên BXH Bantamweight, vẫn đồng ý thượng đài, và trận đấu thứ 4 của Main card sẽ trở thành trận đấu Catchweight với giới hạn cân nặng 138,5 pound.

Chưa có án phạt chính thức cho Lopez, nhưng nhiều khả năng anh sẽ bị cảnh cáo và phải chuyển 20% tiền hợp đồng cho Assuncao bất kể thắng thua.

matt brown

Matt Brown đã quyết định chia tay lồng bát giác

+UFC Fight Night 120 sẽ là lần cuối cùng Matt "The Immortal" Brown thượng đài. 

Kể từ lần đầu có mặt tại UFC vào năm 2008, "The Immortal" đã thắng 13/20 lần thượng đài. Khoảng thời gian từ năm 2012 đến năm 2014 chứng kiến phong độ hủy diệt của Matt Brown khi anh có được chuỗi 7 thắng liên tiếp, nổi bật là trận thắng trước Stephen Thompson và Tim Means.

Tuy nhiên, phong độ thời gian gần đây của Matt Brown không thực sự tốt. Anh để thua 3 trận liền trước Demian Maia, Jake Ellenberger và Donald Cerrone. Do đó, quyết định nghỉ hưu có lẽ là một quyết định hợp lý cho Brown.

anthony pettis

Anthony Pettis khẳng định anh sẽ hạ KO Dustin Poirier

+Trở lại BXH 155 pound Lightweight, cựu vương Anthony Pettis không mấy hài lòng khi anh chỉ xếp ở vị trí thứ 13.

Pettis khẳng định rằng mục tiêu của anh là lấy lại chiếc đai Lightweight càng sớm càng tốt, và Dustin Poirier sẽ chỉ có tác dụng như "một viên đá kê chân" để anh vươn tới mục tiêu đó nhanh hơn.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm