Chu Minh Tuấn: Judoka đã học Ju-jitsu như thế nào?

Khôi Nguyên
thứ sáu 19-4-2019 6:00:00 +07:00 0 bình luận
Là HLV Judo, nhưng anh Chu Minh Tuấn không để niềm kiêu hãnh từ chiếc đai đen khiến mình ngưng học hỏi.

Tại các giải đấu Ju-jitsu, những võ sĩ thuộc các môn vật khác như Wrestling hay Judo luôn đem đến nhiều sự thử thách cho những thí sinh Ju-jitsu thuần túy bởi lối thi đấu đầy mạnh mẽ và cũng không kém sự toan tính.

Dù có nét tương đồng, Judo và Ju-jitsu đương nhiên vẫn mang nhiều nét riêng biệt. Trong khi Judo chú trọng vào hệ thống đánh đứng và vật, Ju-jitsu lại chú trọng hơn vào hệ thống đánh nằm và khóa siết. Để có thể hiểu rõ được lối vật nổi tiếng của Nhật Bản, võ sư Judo Chu Minh Tuấn không ngần ngại tìm hiểu thêm về môn Ju-jitsu, vốn chỉ được du nhập vào Việt Nam thời gian gần đây.

Chu Minh Tuấn: Judoka đã học Ju-jitsu như thế nào?

Cái đạo của người võ sĩ không cho phép cái tôi lấn át tinh thần học hỏi của Judoka Chu Minh Tuấn

Anh Chu Minh Tuấn cho biết, anh đã theo đuổi bộ môn Ju-jitsu từ năm 2016, thời gian đầu phát triển của bộ môn Ju-jitsu tại Việt Nam, hiện tại, anh đã đạt trình độ đai tím tại bộ môn này. Giải Vô địch Ju-jitsu các CLB toàn quốc 2019 đánh dấu 3 năm học hỏi Ju-jitsu của Judoka Chu Minh Tuấn.

Tại giải Vô địch Ju-jitsu các CLB tòan quốc lần này, anh Chu Minh Tuấn cũng gặp một trở ngại như bao người đồng đội khác ở Kimura BJJ, Chu Minh Tuấn có thể sẽ phải đối đầu với những đồng đội của mình bất cứ lúc nào. Nói về điều này, anh Tuấn cho biết

“Thực ra, việc phải thi đấu với đồng đội không phải là một vấn đề lớn. Nó chỉ giống như một buổi tập giữa các anh em với nhau mà thôi. Riêng bản thân mình coi đây là một cơ hội để học hỏi nên cho dù gặp ai cũng không quan trọng.”

Chu Minh Tuấn: Judoka đã học Ju-jitsu như thế nào?

“Nó chỉ giống như một buổi tập giữa các anh em với nhau mà thôi” - Chu Minh Tuấn

“Phong trào tập luyện Ju-jitsu đang rất phát triển. Mình bắt đầu tập luyện từ năm 2016, thời gian mà người tập Ju-jitsu vẫn còn chưa thật sự đông đảo, nhưng chỉ sau 3 năm lượng người tập Ju-jitsu đã tăng lên rất nhiều, nhất là ở Hà Nội và TP.HCM, Ju-jitsu đã phát triển rất mạnh mẽ. Giải Ju-jitsu toàn quốc cũng là minh chứng cho sự phát triển của Ju-jitsu.”

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm