Captain America của biệt đội Avenger tập luyện những môn võ gì?

N.Đ
thứ năm 9-5-2019 11:00:00 +07:00 0 bình luận
Nhân dịp ra mắt của bộ phim siêu anh hùng lớn nhất mọi thời đại Avenger: Endgame, hãy cùng điểm qua những môn võ mà nhân vật Captain America sử dụng trong loạt phim của Marvel.

Trong những tác phẩm điện ảnh hành động, các phân cảnh chiến đấu thường không được miêu tả quá kỹ càng trong kịch bản, thay vào đó, các biên đạo võ thuật và những cố vấn chiến thuật sẽ là người lên ý tưởng cho các diễn viên tham gia. Cũng vì để phục vụ chất "điện ảnh", những biên đạo võ thuật không chú trọng quá nhiều vào chuyên môn của một môn võ. Thay vào đó, các biên đạo võ thuật tập trung vào những kỹ thuật dễ thực hiện nhưng vẫn đảm bảo gây được hiệu ứng tốt cho các khán giả.

Captain America là một trong những võ sĩ bậc nhất của vũ trụ điện ảnh Marvel. Không chỉ là một võ sĩ striking tốt, Captain America còn kết hợp các yêu tố grapling vào kĩ năng chiến đấu của anh. Sau đây sẽ là những môn võ mà diễn viên Chris Evans đã phải luyện tập để chuẩn bị cho vai diễn Captain America.

1.Boxing

Xuất thân từ quân đội Hoa Kì vào năm 1941, nhân vật Captain America chắc chắn phải được làm quen với Boxing. Anh thường xuyên tung các đòn cross và uppercut với hiệu quả cao khi không sử dụng khiên. Kỹ năng boxing của Captain lại càng không thể bàn cãi khi một trong những phân cảnh đầu tiên của Captain America trong loạt phim bộ phim Avenger là phân đoạn Đội Trưởng Mỹ tập boxing với bao cát.

Không chỉ trong điện ảnh, ngay cả trong truyện tranh, khả năng chiến đấu của Đội Trưởng Mỹ trong từng khung truyện cũng bị ảnh hưởng mạnh bởi những kỹ thuật trong Quyền Anh. 

Captain America của biệt đội Avenger tập luyện những môn võ gì?

Captain America (tóc vàng) trong một trang truyện cổ điển

2.Taekwondo

Đã từ lâu, Taekwondo trở thành môn võ dành riêng cho các biên đạo võ thuật điện ảnh vì tính đẹp mắt của chính môn võ xứ kim chi. Hơn nữa, với các đòn đấm, máy quay sẽ rất khó để tạo cho khán giả cảm giác võ thuật thật sự, nhưng với những đòn chân đặc trưng, khán giả chắc chắn sẽ mãn nhãn. Do đó, chẳng thể nào các biên đạo võ thuật của Marvel lại bỏ qua Taekwondo cho những phân cảnh chiến đấu của Captain America, một nhân vật dưới mức siêu nhân, trên mức người thường một chút.

Captain America của biệt đội Avenger tập luyện những môn võ gì?

Sao có thể bỏ qua được những cú đá đẹp mắt của Taekwondo khi lên màn ảnh?

3.Muay Thai

Một trong những yếu tố đặc trưng của Muay chính là khả năng chiến đấu ở cự ly cực gần và các đòn đánh bằng chỏ, gối. Do nét đặc trưng này, những biên đạo thường nghĩ ngay đến những kỹ thuật của Muay Thai khi những nhân vật bị đưa vào cự ly gần. Muay Thai đã trở thành môn cứu cánh cho những pha cận chiến.

Một trong những yếu tố đặc trưng của Muay Thai chính là việc môn võ này sở hữu những đòn đánh đầy uy lực bằng khuỷu tay và đầu gối. Captain America cũng thường xuyên sử dụng các đòn lên gối khi ở cự li quá gần để tung đòn đấm hoặc sử dụng khiên. 

Trong cuộc chạm trán với nhân vật Winter Soldier trên đường phố của bộ phim Captain America: The Winter Soldier, Captain America đã tung đòn Flying Knee đặc trưng của Muay Thai.

Cảnh chiến đấu giữa Captain America và Winter Soldier

4.Judo và Wrestling

Không chỉ thuần thục các môn võ Striking, Captain America cũng đã phối hợp hoàn hào các đòn vật khóa của judo và wrestling vào phong cách chiến đấu của anh. 

Ngoài việc thường xuyên sử dụng đòn hip throw, Captain America còn thực hiện kỹ năng khóa siết đặc trưng của Judo là Rear Naked Choke. Thậm chí, vì "bệnh nghề nghiệp" của Judo, Captain America đã từng cố gắng siết cổ một con robot trong phần 2 của Avenger: Age of Ultron.

Hạt sạn to đùng trong siêu phẩm Avenger 2: Age of Ultron, Captain America siết cổ Ultron, vốn là một cỗ máy


 

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm