Chủ tịch LĐ Võ cổ truyền TP.HCM nói gì về vụ việc Vịnh Xuân Nam Anh?

N.Đ
thứ tư 17-7-2019 3:00:00 +07:00 0 bình luận
Hiện tại, vụ việc của võ sư Nam Anh Kiệt phái Vịnh Xuân Nam Anh đã bắt đầu nhận được sự chú ý của các nhân vật trong giới võ, trong đó có Đại võ sư Lê Kim Hòa - Chủ tịch LĐ Võ thuật cổ truyền TP.HCM cũng đưa ra những ý kiến về sự việc này.

Bắt đầu nổ ra từ tối ngày 14/7, vụ việc Tổng đàn chủ môn phái Vịnh Xuân Nam Anh - võ sư Nam Anh Kiệt xuất hiện trong một clip trong đó ông đã tấn công võ sư Nam Nguyên Khánh bắt đầu bùng nổ trên các trang mạng xã hội cũng như cộng đồng Võ thuật trong nước.

Sau 2 ngày làm rõ các thông tin, bên cạnh sự thừa nhận của những người trong cuộc, vụ ẩu đả của hai võ sư liên quan tới phái Vịnh Xuân Nam Anh bắt đầu nhận được sự chú ý của giới chuyên môn, trong đó có Đại võ sư Lê Kim Hòa - Chủ tịch Liên đoàn Võ cổ truyền TP.HCM, phó Chủ tịch Liên đoàn VCT Việt Nam.

“Hiện tại, kể từ khi vụ việc này diễn ra cho tới ngày hôm qua, chúng tôi mới biết được những thông tin ban đầu. Tuy nhiên, vì phái Vịnh Xuân Nam Anh không đăng ký sinh hoạt trong liên đoàn và cũng không nằm dưới sự quản lý của Liên đoàn, chúng tôi không liên quan cũng như không có trách nhiệm xử lý việc này.”

Chủ tịch LĐ Võ cổ truyền TP.HCM nói gì về vụ việc Vịnh Xuân Nam Anh?

Võ sư Nam Anh Kiệt tấn công võ sư Nam Nguyên Khánh tại nhà riêng (ảnh cắt từ clip sự việc).

Đã hoạt động võ thuật dưới tư cách một nhà quản lý từ năm 1987, cùng với những diễn biến của giới Võ cổ truyền TP. Hồ Chí Minh, ông Lê Kim Hòa khẳng định rằng sau thời gian chung tay xây dựng - các môn phái võ cổ truyền trên địa bàn thành phố chưa có bất kỳ mâu thuẫn nào dẫn tới sự việc đáng tiếc tương tự như của võ phái Vịnh Xuân Nam Anh.

"Điều này còn tùy vào thực tế, tuy nhiên, Liên đoàn đã hoạt động hơn 30 năm nay rồi và không có sự việc này như trên xảy ra. Từ trước tới nay, sinh hoạt tổ chức của Liên đoàn thường diễn ra ở các sự kiện hoặc giải đấu thường kỳ, sau nhiều năm hoạt động - các môn phái trong liên đoàn đã trở thành những người bạn, chúng tôi thẳng thắn chia sẻ với nhau nên chưa có sự việc đến mức như vậy.”

Chủ tịch LĐ Võ cổ truyền TP.HCM nói gì về vụ việc Vịnh Xuân Nam Anh?

Hơn 30 năm làm công tác quản lý, ông Lê Kim Hòa cho biết trong Liên đoàn Võ cổ truyền địa phương chưa có vụ việc như tiền lệ.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm