Flores đến Bắc Kinh gạ Từ Hiểu Đông: Lại trò mèo?

N.Đ
thứ tư 10-7-2019 3:45:00 +07:00 0 bình luận
No xôi chán chè với drama trong nước, phái đoàn Flores đã đến Bắc Kinh "gạ kèo" Từ Hiểu Đông. Nực cười là ở chỗ, màn "giao lưu võ thuật" ấy nhiều khả năng vẫn tiếp tục là một trò mèo.

Trích lược nguyên văn nguồn tin của Trí Thức Trẻ, thì vào chiều qua (9/7) chuẩn võ sư Pierre Flores của phái Vịnh Xuân Nam Anh đã đáp chuyến bay từ TP.HCM sang Bắc Kinh, Trung Quốc, quyết tâm gặp gỡ và bày tỏ nguyện vọng được tỉ thí với võ sĩ MMA nghiệp dư Từ Hiểu Đông.

Võ sư Trần Minh, đại diện của Flores ở môn phái Vịnh Xuân Nam Anh khẳng định:

"Flores lên đường từ 15h chiều qua. Anh ấy chỉ đi một mình nhưng ngay khi sang Trung Quốc, Flores đã liên hệ với một số anh em người Việt Nam sống ở bên đó và một vài huynh đệ là người Trung Quốc ở trong môn phái. Ngày hôm qua, sau khi tới Bắc Kinh thì Flores đã tới CLB của Từ Hiểu Đông ở bên đó nhưng đại diện của Hiểu Đông nói rằng anh ấy có việc bận đi vắng. Do vậy, Flores hẹn hôm nay sẽ quay lại. Chúng tôi cũng đã dặn Flores hãy quay video khi gặp Từ Hiểu Đông tại Bắc Kinh".

"Chuyến đi Trung Quốc lần này của Flores có thời gian khá eo hẹp. Tất nhiên, việc gặp trực tiếp để ngỏ lời mời giao đấu đến Từ Hiểu Đông cũng là một việc đầy khó khăn chứ không hề đơn giản, song khó là một chuyện và có dám đến gặp hay không lại là một chuyện khác. Không phải là cùng môn phái mà tôi ca ngợi đâu, nhưng bản thân tôi thấy Flores là một người rất dũng cảm".

Flores đến Bắc Kinh gạ Từ Hiểu Đông: Lại trò mèo?

Flores đã đáp máy bay tới Bắc Kinh hôm qua 9/7

Khoan nói đến chuyện "dũng cảm" bỏ kèo của 2 nhà vô địch SEA Games để đánh tiếng đi thách đấu một võ sĩ... nghiệp dư khác, ở đây ta nên bàn về chuyện liệu kèo đấu Flores vs. Từ Hiểu Đông có thể xảy ra hay không. Cá nhân người viết nghiêng về phương án "Không", bởi những lý do như sau:

Đầu tiên, tiền đâu.

Võ sĩ họ Từ ban đầu có thể thượng đài với mục đích "bóc phốt" "những lão già gian dối" trong giới võ cổ truyền, nhưng kể từ khi nổi tiếng nhờ những pha hạ gục Vịnh Xuân, hạ gục Thái Cực Quyền, chính bản thân Từ Hiểu Đông cũng thẳng thắn thừa nhận anh này đang dựa vào vị thế người nổi tiếng của mình để kiếm tiền, kiếm những trận đấu đủ drama, lại dễ thắng để nhận số tiền thưởng kếch xù về nhà nuôi con.

"Không có tiền thì tôi thượng đài bán máu làm gì cho phải tội ra? Tôi không cần tiền nhưng vợ con tôi cần," Từ Hiểu Đông nói trong một phỏng vấn với tờ Nhất thủ bác kích, trong lúc chuẩn bị thượng đài cùng võ sĩ Nhật Bản Nagashima Yuichiro tháng 11 tới. "Còn những kẻ chỉ nói suông trên mạng, họ chỉ mồm mép được đến thế thôi. Có tiền, có sân, tôi sẽ đấu!"

Thế là đủ thấy không phải vấn đề võ đạo, mà vấn đề "tiền đâu" mới là thứ quyết định việc Từ Hiểu Đông có tiếp kèo Flores hay không. Cũng có khả năng VXNA có thể dùng bảy tấc lưỡi thuyết phục Từ Hiểu Đông "giao lưu" dưới sự ghi hình của camera, nhưng Đô la thần quyền có trọng lượng hơn nhiều, nếu không muốn nói là điều kiện tiên quyết.

Flores đến Bắc Kinh gạ Từ Hiểu Đông: Lại trò mèo?

Kèo đấu Flores vs. Từ Hiểu Đông có thể xảy ra hay không?

Thứ hai, Từ Hiểu Đông đang bị cấm thượng đài tại Trung Quốc đại lục.

Không phải không có lý do mà trận Từ Hiểu Đông vs. Nagashima Yuichiro bị dời sang tháng 11 và chuyển địa điểm tổ chức sang nhà thi đấu Lumpini, Bangkok, Thái Lan thay vì thi đấu ở nội địa Trung Quốc "với sự tham dự của hàng trăm ngàn khán giả" như kế hoạch ban đầu. Bị các ban ngành liên quan cấm thi đấu, Từ Hiểu Đông nói rằng các ông lớn đang cố đập bát ăn cơm của anh ta, nhưng một khi đã có kèo, võ sĩ họ Từ không ngại đi ra ngoài biên giới Trung Quốc.

Thế nên việc phái đoàn VXNA "gặp trực tiếp để ngỏ lời mời giao đấu đến Từ Hiểu Đông tại Bắc Kinh" có vẻ sẽ rất tức cười trong tình cảnh Từ Hiểu Đông đang bị cấm thượng đài trên phạm vi lãnh thổ Trung Quốc. Tốn kém bay đến tận nơi để đá quán mà quán chủ lại không được phép thượng đài, âu cũng là một chuyện tréo ngoe!

Và thứ ba, Flores có thật sự muốn giao lưu với Từ Hiểu Đông?

Trong tấm vé máy bay khứ hồi của Flores từ Tp. HCM đến Bắc Kinh, ta có thể thấy Flores đến Bắc Kinh vào ngày 9/6, viếng thăm lò võ của Từ Hiểu Đông ngay tối 9/6. Có vẻ vị Chuẩn võ sư sẽ tới thăm Từ Hiểu Đông một lần nữa trước khi đáp máy bay về SG vào chiều ngày 10/6 hôm nay.

Hay ho là ở chỗ phái đoàn VXNA không hẹn trước việc gặp gỡ Từ Hiểu Đông cho chuyến giao lưu - hoặc giả có hẹn, thì phía Từ Hiểu Đông cũng không quá coi trọng cuộc "giao lưu" này để tổ chức đón tiếp cho phải phép.

Flores đến Bắc Kinh gạ Từ Hiểu Đông: Lại trò mèo?

Flores đến và rời Bắc Kinh chỉ trong hơn 24 tiếng đồng hồ

Điểm lại những đối thủ của Từ Hiểu Đông, từ Ngụy Lôi, Đinh Hạo, Điền Dã, Lã Cương, tất cả đều có một điểm chung - là đều có sự chuẩn bị trong một khoảng thời gian rất dài trước trận đấu, tính bằng năm, để đổ thêm dầu vào những cuộc cãi vã ùm xèo trên mạng, để câu kéo các nhà tài trợ tin tưởng, đổ tiền vào trận đấu.

Chính bản thân VXNA tổ chức kèo đấu với Lưu Cường, Trương Đình Hoàng và Nguyễn Văn Tuấn ở ngay tại Việt Nam cũng còn cò cưa chán chê, nhanh thì cả tuần, chậm thì đến giờ còn chưa chốt nổi kèo. Vậy tại sao VXNA lại kỳ vọng có thể cho Flores giao thủ với Từ Hiểu Đông chỉ trong một ngày hò hẹn?

Mà thôi, Flores có đánh Từ Hiểu Đông hay không, có trời mới biết!

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm