Giao lưu Vịnh Xuân Nam Anh vs. VFC: Góc nhìn từ người trong cuộc

Thành Dương
thứ ba 2-7-2019 5:00:00 +07:00 0 bình luận
Các anh em tham gia giao lưu giữa CLB VFC với 2 bạn Samuel và Victor phía Vịnh Xuân Nam Anh đánh giá cả hai bạn đều rất thân thiện chứ không thù hằn gì như dư luận đang nổi bão mấy hôm nay.

Mới đây, cuộc giao hữu giữa hai võ sinh Vịnh Xuân Nam Anh với hai học viên của câu lạc bộ võ thuật VFC lại một lần nữa khiến cư dân mạng dậy sóng.

Được giật tít là "hai cao thủ Vịnh Xuân Nam Anh, sư đệ của Flores từ Canada", Samuel và Victor, hai võ sinh của Vịnh Xuân Nam Anh vốn được sắp xếp cùng thượng đài giao lưu với các bạn chơi võ nghiệp dư tại buổi Offline MMA VN vào ngày 29-30/6. Tuy nhiên do nhiều lý do khách quan từ cả hai phía, buổi giao lưu đó đã dời về câu lạc bộ võ thuật VFC, và hai vị khách Canada đã cùng giao lưu với các bạn học viên tại đây.

Giao lưu Vịnh Xuân Nam Anh vs. VFC: Góc nhìn từ người trong cuộc

Cuộc giao lưu giữa các võ sinh Vịnh Xuân Nam Anh với các võ sinh Tán Thủ đã diễn ra tại câu lạc bộ Võ thuật VFC

Khác hẳn với những gì cộng đồng mạng truyền tai nhau, các anh em tham gia giao lưu giữa CLB võ thuật VFC với 2 bạn Samuel và Victor phía Vịnh Xuân Nam Anh đánh giá cả hai bạn đều rất thân thiện, không thù hằn gì như dư luận đang nổi bão mấy hôm nay.

"Hôm đó là buổi đấu kiểm tra lớp phong trào tại VFC," anh Duy Khánh, chủ nhiệm câu lạc bộ võ thuật VFC chia sẻ.

"Do hai người bạn Canada không thể đến giao lưu tại buổi offline như đã hẹn, nên họ có nhã ý muốn xin đến tập luyện và giao lưu kiểm tra cùng bên tôi. Tôi rất tôn trọng họ và cũng viết cả giấy mời đến tập luyện giao lưu. Trận đấu của Victor và Samuel diễn ra khá muộn, trước đó bên câu lạc bộ cũng có đấu 6, 7 trận kiểm tra nội bộ rồi."

Anh Khánh Tường, admin group MMA VN, trọng tài cho một trong hai trận giao lưu, cũng đánh giá cao tinh thần vui vẻ và tôn trọng nhau của những người bạn bên phía Vịnh Xuân Nam Anh.

"Bỏ qua hết những cái râu ria mà vào thẳng vấn đề, hôm đó có 2 trận sparring với nhau giữa 2 câu lạc bộ. Trận đầu tiên bạn Victor (Vịnh Xuân Nam Anh) bị dính đấm rách mắt, phải đi khâu sau 1 pha spinning back fist (rờ ve) bị hở mặt. Chúng tôi đã ngừng trận đấu để bảo vệ sức khỏe cho bạn ấy. Trận đấu còn lại hạng 85kg thì đến hiệp 3 bạn bên VFC bị "gas out", hết thể lực, nên cũng dừng trận. Mọi người bắt tay nhau vui vẻ và ra về."

Học viên VFC trực tiếp thượng đài với Samuel của Vịnh Xuân Nam Anh, anh Trung Nghĩa, rất thẳng thắn khẳng định rằng trận đấu giao lưu giữa anh và anh bạn người Canada "chẳng có gì" so với những câu chuyện giật gân cõi mạng đồn đại, cũng chẳng đến mức phải nâng cao quan điểm rằng chúng tôi đại diện cho môn X, môn Y để thượng đài. Mọi chuyện chỉ dừng lại ở sự giao lưu cá nhân.

"Các bạn nước ngoài (đến giao lưu) rất thượng võ, họ hoà đồng và bản lĩnh. Còn về bản thân trận đấu thì cơ bản cũng không thể hiện được gì lắm, vì nó diễn ra rất nhanh, có 17 - 20 giây mỗi hiệp," Anh Nghĩa cho biết trong cuộc trao đổi với thành viên Webthethao, đồng thời cũng nói rằng anh sẵn sàng nhận lời giao lưu thêm một lần nữa nếu phía VXNA mong muốn.

"Hiệp 1, ở giây thứ 17, Victor có lật chỏ sau vào gáy tôi phạm luật, nhưng không sao. Tôi nghỉ tý xong đánh tiếp, thì cũng khoảng 17 giây sau đó tôi đấm bạn ấy rách mắt, chảy máu nhiều nên chúng tôi dừng trận đấu cùng chăm sóc sơ cứu cho Victor. Trận đấu kết thúc trong vui vẻ thôi! Tôi cũng có kết bạn và nhắn tin với Victor sau trận đấu. Anh ấy là một người bạn tốt!"

Thực tế mà nói, trận đấu đang được dân mạng đồn thổi này cũng chỉ ngang trình độ với biết bao những trận đấu tập rất bình thường hằng ngày tại các câu lạc bộ phong trào, thậm chí có khi còn kém chất lượng hơn những trận đấu nảy lửa ở nhiều buổi Offline giao lưu võ thuật.

"Buổi đấu tại VFC hôm đó hoàn toàn là nội bộ tập luyện, đấu kiểm tra, chứ chưa phải đấu giao lưu hay thách đấu," Anh Duy Khánh nhận định.

"Qua buổi đấu kiểm tra, tôi nhận định rằng bạn Sơn của VFC cần phải trau dồi thêm kỹ thuật, can đảm và thể lực. Còn về kỹ thuật của Samuel và cả Victor nữa, có thể vì thời gian quá ngắn, cũng chưa thể hiện được gì đặc sắc và bản sắc của Vịnh Xuân. Trình độ của các bạn chỉ ngang với các bạn tập phong trào, chứ không được đến mức "cao thủ" như báo chí đề cao. Cả hai bên đều nên học hỏi và rèn luyện thêm để có những trận đấu chất lượng về sau!"

"May mà tôi có xem clip của các bạn ấy trước rồi, nên chỉ ghép với phong trào mang tính chất kiểm tra. Nếu cứ tin lời báo chí mà ghép các bạn ấy với tầm tuyển thì các bạn đó không đủ trình độ, và cứ như vậy giao đấu sẽ rất nguy hiểm!"

Vậy thì có nên nâng cao quan điểm, biến một buổi giao hữu hết sức bình thường thành một vụ "quăng trái nổ" cứ như vừa tranh đai UFC? Câu trả lời ở đây phụ thuộc vào những người yêu võ, những người thực sự dành trái tim cho võ thuật chứ chẳng phải những kẻ tát nước theo mưa!

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm