Góc nhìn từ giới chuyên môn: "Bài Danh Chiến đã quảng bá và truyền bá tình yêu võ"

Khôi Nguyên
thứ hai 9-12-2019 13:00:00 +07:00 0 bình luận
Bài Danh Chiến kể từ khi ra đời đã nhận được rất nhiều sự đánh giá tích cực từ cộng đồng lẫn giới chuyên môn. Và tại lần tổ chức sự kiện thứ ba, Bài Danh Chiến còn gây được tiếng vang đến với cả những võ sĩ ngoài Việt Nam.

Nếu như bóng đá, bóng rổ, cứ vài tháng lại có một giải đấu nhỏ cho , thì làng võ Việt vẫn còn thiếu một sân chơi cho giới không chuyên. Các giải đấu cấp huyện, cấp tỉnh lại quá xa vời cho những người chơi võ không chuyên. Những người anh em chơi võ chỉ có thể tự cùng nhau giao lưu một cách tự phát.

Giới chơi võ vốn đã quen với việc tự thi đấu tự làm trọng tài cho nhau, võ đài thì chẳng có, có chăng chỉ là những chiếc dây thừng quấn tạm 4 góc cũng đã trở thành nơi để những anh em giao lưu. Bài Danh Chiến xuất hiện và ngay lập tức thổi một làn gió mới vào cho giới "võ phủi" Việt Nam. Khán giả, bình luận viên, trọng tài,... đã đưa Bài Danh Chiến trở thành võ đài "phủi" sáng giá nhất hiện nay.

Bài Danh Chiến đã tạo dựng được nhiều ảnh hưởng tốt đến cộng đồng chơi võ. Đối người xem, họ được xem các trận đấu giao lưu không đặt nặng thành tích. Và khi không đặt nặng thành tích thắng thua, võ sĩ sẽ thi đấu vì đam mê, vì nhiệt huyết nhiều hơn, người xem sẽ được chứng kiến những trận đấu máu lửa hơn.

Bên cạnh đó, Bài Danh Chiến cũng là nơi quảng bá những thể thức thi đấu mới lạ đến cho người xem chẳng hạn như grappling, BJJ,... đây đều là những bộ môn vẫn còn khá mới với cộng đồng. Và khi được xem, được nghe những người hiểu nó, reo hò về nó, những người không chuyên sẽ tìm được tình yêu với các môn mới này. Bên cạnh đó, việc mở cửa cho cả võ sĩ phong trào lẫn võ sĩ chuyên nghiệp tham gia cũng là một điểm nhấn của Bài Danh Chiến. Nó tạo sự cọ xát về trình độ khi các võ sĩ tham gia được giao lưu với những võ sĩ ở ngoài phòng tập của họ.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm