HLV David Lapetina: Học tiếng Việt cũng khó như học Ju-jitsu

Hồ Võ
thứ tư 24-4-2019 16:00:00 +07:00 0 bình luận
Chỉ sau 2 năm sinh sống tại Hà Nội, HLV đai nâu BJJ David Lapetina đã khẳng định: "Đối với tôi, Việt Nam là nhà."

"Tôi đã học tiếng Việt suốt 2 năm qua, 2 buổi một tuần. Hiện giờ tôi đã tạm nói chuyện được và đặc biệt hiểu rõ về đề tài ăn uống. Người ta vẫn nói Brazillian Jiujitsu là một môn khó, nhưng tiếng Việt cũng chẳng dễ hơn chút nào. Cách tôi học tiếng Việt cũng như cách tôi tập luyện BJJ vậy, những thứ khó như vậy sẽ tạo nên động lực và tạo nên thái độ sống tốt. Tôi sẽ tiếp tục học tiếng Việt và tận hưởng những tháng ngày ở Việt Nam," chàng HLV BJJ đến từ nước Pháp David Lapetina chia sẻ.

Năm 2011, chàng nhân viên kỹ sư phần mềm David Lapetina đến Hà Nội - Việt Nam lần đầu tiên vì lý do công việc. Kể từ đó, cứ mỗi 2 đến 3 tháng anh lại có chuyến công tác 2 tuần về Hà Nội. Trong 2 năm trở lại đây, do công ty đã ổn định chi nhánh nên chàng HLV đai nâu Brazillian Jiujisu chính thức sinh sống cố định ở thành phố Thủ đô.

HLV David Lapetina: Học tiếng Việt cũng khó như học Ju-jitsu

Nhìn vẻ ngoài, hẳn không ai tin chàng kỹ sư máy tính này là một HLV đai nâu Brazilian Jiujitsu

"Nghe có vẻ thật lạ lùng, nhưng tôi vẫn nhớ lần đầu tiên đến đây. Dù đã từng đi nhiều nước nhưng khoảnh khắc bước xuống máy bay ở Hà Nội, bầu không khí ấy khiến tôi cảm thấy đây là nhà, một kiểu cảm xúc không thể lý giải được. Tôi về Paris - Pháp khoảng 3 lần mỗi năm nhưng luôn muốn về lại Hà Nội nhanh nhất có thể," David Lapetina chia sẻ. 

Cũng chính từ những cảm xúc ấy, "chàng trai" 42 tuổi cực giỏi đánh lừa người khác bằng vẻ ngoài trẻ trung của mình chính thức gắn liền với đất Thủ đô, ban ngày làm việc, mỗi tối lại trở thành HLV Jiujitsu. Điều đặc biệt nhất là David Lapetina từ chối mọi khoản học phí, tạo điều kiện điều kiện tập luyện cho rất nhiều võ sinh BJJ Hà Nội.

HLV David Lapetina: Học tiếng Việt cũng khó như học Ju-jitsu

Gắn bó với làng nhu thuật Hà Nội nói riêng và Việt Nam nói chung, HLV David Lapetina tin rằng người Việt rất có tố chất và tiềm năng trong bộ môn Jujitsu

"Người Việt rất thích hợp với Jiujitsu. Tôi đã gặp nhiều võ sĩ Việt có khả năng cảm nhận thăng bằng và chuyển động cơ thể rất tốt. Với điều kiện tập luyện, cơ chế lãnh đạo tốt từ Liên đoàn, người Việt Nam sẽ có nhiều bước phát triển vượt bậc trong phong trào BJJ và tương lai có những võ sĩ đẳng cấp quốc tế cũng không còn xa," vị HLV nổi tiếng vui vẻ nhưng sâu sắc của làng nhu thuật Hà Nội nhận định.

Nói thêm về Giải vô địch Ju-jitsu các CLB toàn quốc năm 2019, HLV David Lapetina nhận định: "Chúng ta đã có một mùa giải tuyệt vời, nhưng làng BJJ cần nhiều hơn như thế. Càng nhiều giải đấu, các môn sinh càng có cơ hội phát triển. Chúng ta đang có những điều kiện tốt và tiến trình phát triển bộ môn Jujitsu đang đi đúng hướng."

HLV David Lapetina: Học tiếng Việt cũng khó như học Ju-jitsu

HLV David Lapetina tham dự Giải vô địch Jujitsu các CLB Toàn quốc 2019 với tư cách trọng tài và hỗ trợ chuyên môn

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm

CÔNG TY CỔ PHẦN NỘI DUNG THỂ THAO VIỆT

Cơ quan chủ quản của mạng xã hội webthethao.com.vn: CÔNG TY CỔ PHẦN NỘI DUNG THỂ THAO VIỆT

79 Hàng Trống, Q. Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội.

Địa chỉ văn phòng Hà Nội: số 25 BT2 Đạm Phương, bán đảo Linh Đàm, Hoàng Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội.

Điện thoại: 024.32669666

Hotline: 091 2075444

Email: [email protected]

VPĐD tại TP. Hồ Chí Minh Số 16A, đường Lê Hồng Phong, P.12, Q.10, TP.HCM

Điện thoại: 028 6651 2019

GP số: 162/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 20/06/2024.

Người chịu trách nhiệm nội dung: Bà Bùi Thu Hường

Thỏa thuận chia sẻ nội dung. Chính sách bảo mật

Báo giá quảng cáo: tải tại đây

Liên hệ quảng cáo, truyền thông, hợp tác kinh doanh: 0912 075 444

Email: [email protected]

25 BT2 Đạm Phương, bán đảo Linh Đàm, Hoàng Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội.