HLV Nguyễn Vũ Hoàng Thọ: "Giải vô địch Ju-jitsu các CLB toàn quốc 2019 là cơ hội cho mọi võ sinh"

Khôi Nguyên
thứ sáu 19-4-2019 9:00:00 +07:00 0 bình luận
Ông Nguyễn Vũ Hoàng Thọ, hay còn được biết đến với tên gọi Thọ Kimura, là một trong những cây đại thụ của Ju-jitsu Việt Nam. Trước giải Ju-jitsu quy mô toàn quốc đầu tiên, Thọ Kimura đã chia sẻ những cảm xúc của mình xung quanh sự kiện Ju-jitsu này.

Võ sư Thọ Kimura, người sáng lập phòng tập Ju-jitsu Kimura BJJ ở Việt Nam, là người võ sư uy tín của giới Ju-jitsu Sài Gòn. Riêng tại giải vô địch Ju-jitsu các CLB toàn quốc 2019 sắp tới, Kimura BJJ đã đăng ký thi đấu tới 10 võ sĩ thi đấu ở 2 hạng cân dưới 62kg và 69kg.

Trước điều này, võ sư Thọ Kimura cho biết ông thật sự không coi đó là vấn đề lớn bởi mục tiêu chính của ông là tinh thần thi đấu của học trò.

HLV Nguyễn Vũ Hoàng Thọ: Giải vô địch Ju-jitsu các CLB toàn quốc 2019 là cơ hội cho mọi võ sinh

Võ sư Thọ Kimura là một trong những người thầy uy tín của làng Ju-Jitsu Việt

“Những người học trò của tôi, tôi hiểu họ, hiểu cả trình độ của họ. Do đó, trước khi thi đấu, tôi đã có thể biết được người thắng người thua. Tuy nhiên, mọi người vẫn phải thi đấu hết mình. Đôi khi, nếu may mắn, họ sẽ gặp nhau ở vòng trong, nếu không may mắn, họ sẽ gặp nhau ở những vòng đầu, nhưng điều quan trọng vẫn là việc thi đấu hết mình.”

Từng là võ sĩ thi đấu nhiều giải đấu quốc tế lớn nhỏ khác nhau, võ sư Nguyễn Vũ Hoàng Thọ không giấu sự lạc quan trước giải vô địch Ju-jitsu toàn quốc đầu tiên của Việt Nam.

“Giải đấu này thật sự rất tốt. Trước đây, những người tập Ju-jitsu không phải ai cũng sẽ có cơ hội được tham gia các giải đấu Ju-jitsu ở nước ngoài. Giờ đây, những ai yêu thích Ju-jitsu tại Việt Nam cũng đã có cơ hội được thử sức. Cơ hội được thi đấu đã được mở ra cho mọi người.”

HLV Nguyễn Vũ Hoàng Thọ: Giải vô địch Ju-jitsu các CLB toàn quốc 2019 là cơ hội cho mọi võ sinh

“Điều quan trọng là việc thi đấu hết mình” - Võ sư Thọ Kimura

"Giải đấu này đặc biệt là dù là giải ở Việt Nam nhưng giải cũng có người nước ngoài tham gia, đai trắng cũng được thi đấu chung với đai đen, đương nhiên chuyện may rủi cũng có xuất hiện. Dù vậy, có cơ hội lên sàn đã là rất tốt cho một người đam mê. Đây là bước chuẩn bị tốt hơn cho tương lai. Ngay cả những võ sĩ không chuyên cũng có cơ hội thử tài.Cơ hội là điều quan trọng, giúp các võ sĩ cố gắng hơn."
Vào ngày 20 và 21 tháng 4 sắp tới, võ sư Thọ Kimura sẽ dẫn đoàn võ sĩ của Kimura BJJ thi đấu tại sân vận động Phú Thọ. Giải đấu sẽ diễn ra từ 09h00 sáng ngày 20/4/2019.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm