Lê Thị Minh Huệ: Một chút tài năng cũng phải cống hiến!

Hồ Võ
thứ tư 6-3-2019 5:00:00 +07:00 0 bình luận
Câu chuyện võ thuật của Lê Thị Minh Huệ - “nữ chiến thần đai xanh” của BJJ Việt Nam không nhuốm màu thăng trầm mà rất yên bình, nhẹ nhàng nhưng đầy sự cống hiến.

Nổi danh kể từ khi trở thành người Việt đầu tiên vô địch Brazilian Jiujitsu ở một giải đấu thế giới (Sport Jiu-Jitsu International Federal (SJJIF) World Championship 2018 tại Mỹ hồi 2018), Lê Thị Minh Huệ vẫn chưa trở thành “người của công chúng” vì thói quen ít “màu mè” trước truyền thông.

Với vẻ ngoài đầy sức sống và cương vị Sale Marketing Manager cho một tập đoàn Pháp tại Việt Nam, không khó để nhận ra cô là một người yêu thể thao. Nhưng việc trở thành nhà vô địch thế giới ngay từ bậc đai trắng (bậc đai thấp nhất của Brazilian Jiujitsu) là điều khó ai tưởng tượng được.

Lê Thị Minh Huệ: Một chút tài năng cũng phải cống hiến!
Lê Thị Minh Huệ nhí nhảnh khoe bộ sưu tập huy chương BJJ cạnh người thầy Tony Lowe/

Với vốn liếng Brazilian Jiujitsu có được từ thời kỳ sống ở Thụy Sĩ, cộng thêm việc tiếp tục tập luyện từ khi trở về Việt Nam làm việc, Minh Huệ thi đấu từ tháng 3/2018 và nhanh chóng được mệnh danh “nữ chiến thần” Việt Nam với những tấm huy chương đến từ đất Mỹ, đặc biệt là thành tích.

“Mọi người thường nghĩ võ là đấm, đá, ra đòn mạnh bạo nhưng BJJ không như vậy. Nó chỉ là những đòn khóa, siết, vật đối thủ xuống nền thôi nhưng lại có uy lực khống chế đối phương tuyệt đối chỉ trong 30s.Tôi cảm nhận được giữa BJJ và tôi có sự tương đồng. Tôi luôn thích vận hành mọi thứ bằng tư duy. Mọi việc trong cuộc sống của tôi luôn muốn tìm ra cách giải quyết chúng một cách khoa học nhất,” Minh Huệ nói về cảm nhận của bản thân về BJJ.

Lê Thị Minh Huệ: Một chút tài năng cũng phải cống hiến!
Lê Thị Minh Huệ - cô gái vàng của BJJ Việt Nam

Minh Huệ sở hữu một trái tim yêu bộ môn Brazilian Jiujitsu đến điên cuồng, nhưng cô giữ nó trong những hành động âm thầm. Trang FB cá nhân của cô tràn ngập những bài chia sẻ về võ thuật, phòng tập BJJ là địa điểm thường xuyên mà cô ghé đến ngoài giờ làm việc chứ không phải quán café. Trong mọi lần tiếp xúc báo chí, cô cũng ít nói về mình mà giành thời gian để nói về Jiujitsu, luôn đưa ra lời khuyên cho mọi người trải nghiệm và cảm nhận nét đẹp của bộ môn.

Không dừng lại ở đó, cô còn vận hành thêm một website blog riêng của mình để chia sẻ về BJJ cũng như những bí quyết gìn giữ, cải thiện sức khỏe. Có thể nói, đối với một cô gái, cô đã đặt bộ môn đi trước những ưu tiên của cuộc đời mình.

“Với tôi, BJJ là một cô gái đẹp dịu dàng có thể giết chết một người đàn ông đắm đuối cô ta bằng vẻ quyến rũ đó,” cô gái vàng của BJJ Việt Nam dí dỏm so sánh giữa BJJ và phụ nữ trong ngày 8/3.

Lê Thị Minh Huệ: Một chút tài năng cũng phải cống hiến!
Minh Huệ - cô gái Việt đầu tiên giành huy chương quốc tế ở bộ môn BJJ


 

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm