Liên đoàn Taekwondo thế giới chính thức công bố trang phục thi đấu cho Olympics 2020

Hảo Lê
chủ nhật 15-12-2019 13:45:00 +07:00 0 bình luận
Liên đoàn Taekwondo thế giới (WT) đã xác nhận rằng concept trang phục “Đầm suông và quần Yoga” được công bố vào tháng 5 năm nay sẽ được sử dụng trong nội dung thi đấu Taekwondo của Olympics 2020.

Sau buổi họp của liên đoàn Taekwondo thế giới (World Taekwondo) tại Moscow vào cuối tuần vừa qua, cơ quan chủ quản của môn thể thao này đã tuyên bố rằng mẫu thiết kế trang phục thuận tiện cho các động tác võ thuật sẽ được đưa vào sử dụng bắt đầu với thế vận hội mùa hè năm 2020 (diễn ra từ 24 tháng 7 đến 9 tháng 9).

Bộ trang phục đã trải qua 3 tháng thử nghiệm tại thành phố Chiba của Nhật Bản. Thiết kế này đã được đánh giá có độ khô thoáng và dễ chuyển động cao, ngoài ra trang phục thi đấu cũng đã tích hợp dụng cụ bảo vệ tay và cẳng chân.

Liên đoàn Taekwondo thế giới chính thức công bố trang phục thi đấu cho Olympics 2020

Trang phục thi đấu mới của Taekwondo sẽ giúp việc tung các cú đá cao dễ dàng hơn.

Liên đoàn Taekwondo thế giới cũng đã cho biết thiết kế của quần thi đấu sẽ còn thay đổi để đáp ứng với những lời nhận xét rằng chiếc quần “bó quá chặt”. Ngoài ra trong những tháng tiếp theo liên đoàn sẽ lựa chọn màu chính thức cho quần thi đấu.

Màu sắc chính của áo võ phục sẽ vẫn là màu trắng, giáp và bảo hộ đầu sẽ tiếp tục sử dụng màu đỏ và xanh.

Trong một buổi phỏng vấn với báo Korea Times, Chủ tịch liên đoàn Taekwondo Choue Chung-won cho biết rằng bộ đồng phục sẽ chỉ được sử dụng trong nội dung thi đấu đối kháng và sẽ không hoàn toàn thay thế bộ trang phục Dobok truyền thống.
 

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm