Luật sư: Nam Anh Kiệt đánh người có thể khép vào tội hình sự

N.Đ
thứ hai 15-7-2019 9:00:00 +07:00 0 bình luận
Dù vừa lên tiếng rằng chỉ ra tay "dạy dỗ" Nam Nguyên Khánh, nhưng hành động côn đồ của Nam Anh Kiệt vẫn là không thể bào chữa và có tính chất vi phạm hình sự nghiêm trọng.

Cụ thể hơn, Nam Anh Kiệt đã lên tiếng bào chữa rằng: "Tôi khẳng định rằng tôi đánh ông ta (Nam Nguyên Khánh) là mặt đối mặt, không phải đánh lén, không phải "úp sọt". Đây là tôi nhân danh đạo lý để dạy dỗ ông ta".

Nếu đã nói như vậy, lại kèm thêm bằng chứng là video clip đánh người đang gây sốt hiện nay, theo sự tư vấn của các luật sư, Nam Anh Kiệt đã tự cung cấp đủ bằng chứng để khép mình vào tội hành hung.

Cụ thể hơn, Điều 134 trong bộ luật hình sự Việt Nam đã nêu cụ thể:

Điều 134. Tội cố ý gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của người khác

1. Người nào cố ý gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của người khác mà tỷ lệ tổn thương cơ thể từ 11% đến 30% hoặc dưới 11% nhưng thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt cải tạo không giam giữ đến 03 năm hoặc phạt tù từ 06 tháng đến 03 năm:

a) Dùng hung khí nguy hiểm hoặc thủ đoạn gây nguy hại cho từ 02 người trở lên;

b) Dùng a-xít sunfuric (H2SO4) hoặc hóa chất nguy hiểm khác gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của người khác;

c) Gây cố tật nhẹ cho nạn nhân;

d) Phạm tội 02 lần trở lên;

đ) Phạm tội đối với 02 người trở lên;

e) Đối với người dưới 16 tuổi, phụ nữ mà biết là có thai, người già yếu, ốm đau hoặc người khác không có khả năng tự vệ;

g) Đối với ông, bà, cha, mẹ, người nuôi dưỡng mình, thầy giáo, cô giáo của mình;

h) Có tổ chức;

i) Lợi dụng chức vụ, quyền hạn;

k) Phạm tội trong thời gian đang bị tạm giữ, tạm giam, đang chấp hành hình phạt tù hoặc đang bị áp dụng biện pháp đưa vào cơ sở giáo dục bắt buộc, đưa vào trường giáo dưỡng, cơ sở cai nghiện bắt buộc;

l) Thuê gây thương tích hoặc gây tổn hại sức khỏe hoặc gây thương tích hoặc gây tổn hại sức khỏe do được thuê;

m) Có tính chất côn đồ;

n) Tái phạm nguy hiểm;

o) Đối với người đang thi hành công vụ hoặc vì lý do công vụ của nạn nhân.

2. Phạm tội gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của người khác mà tỷ lệ tổn thương cơ thể từ 11% đến 30% nhưng thuộc một trong các trường hợp quy định tại các điểm a, b, d, đ, e, g, h, i, k, l, m, n và o khoản 1 Điều này, thì bị phạt tù từ 02 năm đến 05 năm.

3. Phạm tội gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của người khác mà tỷ lệ tổn thương cơ thể từ 31% đến 60%, thì bị phạt tù từ 04 năm đến 07 năm.

4. Phạm tội gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của người khác mà tỷ lệ tổn thương cơ thể từ 31% đến 60% nhưng thuộc một trong các trường hợp quy định tại các điểm a, b, d, đ, e, g, h, i, k, l, m, n và o khoản 1 Điều này, thì bị phạt tù từ 07 năm đến 12 năm.

5. Phạm tội gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của người khác mà tỷ lệ tổn thương cơ thể 61% trở lên, nếu không thuộc trường hợp quy định tại điểm c khoản 6 Điều này hoặc dẫn đến chết người, thì bị phạt tù từ 10 năm đến 15 năm.

Xét theo những điều trên, hành vi của Nam Anh Kiệt có thể phải chịu trách nhiệm hình sự, thậm chí có thể bị án tăng nặng nếu xác nhận tình tiết Nam Anh Kiệt vào nhà của Nam Nguyên Khánh để đuổi đánh mà không được sự cho phép của bản thân Nam Nguyên Khánh.

Hiện tại, thương tật của võ sư Nam Nguyên Khánh vẫn chưa được xác định, và bản thân Nam Nguyên Khánh cũng cho biết ông chưa có ý định kiện tụng, nhưng hành vi trước đó cùng những bằng chứng lẫn lời nói của Nam Anh Kiệt đều đang chống lại vị Tổng Đàn Chủ của Vịnh Xuân Nam Anh.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm