Tổng thống Nga Vladimir Putin chi tiền để xây trường học mang tên ngôi sao UFC Khabib Nurmagomedov

Viết Nghĩa
thứ tư 12-6-2019 15:00:00 +07:00 0 bình luận
Tổng thống Nga Vladimir Putin được cho là đã chấp thuận đề xuất trị giá lên đến 7 triệu bảng để xây dựng một trường học mới ở Dagestan và được đặt tên từ nhà vô địch thế giới UFC hạng Lightweight Khabib Nurmagomedov.

Nhà ĐKVĐ người Nga vừa ký hợp đồng mới với UFC. Anh từng được Tổng thống Vladimir Putin gặp mặt trực tiếp và gửi lời chúc mừng vào năm ngoái sau khi giành một chiến thắng vang dội trước siêu sao người Ireland Conor McGregor. 

Cha của Khabib, ông Abdulmanap từng chia sẻ rằng con trai ông đã hỏi ý kiến Putin về việc hỗ trợ đầu tư một khoản tiền để xây dựng và cải thiện hệ thống giáo dục ở Dagestan - nơi võ sĩ UFC được sinh ra và lớn lên. 

“Sau lời kêu gọi của Khabib, Vladimir Putin đã ký một sắc lệnh phân bổ khoảng 600 triệu rúp (7,3 triệu bảng) cho Cộng hòa Dagestan để mở một trường học mang tên Khabib Nurmagomedov.” Cha của Khabib chia sẻ thêm với báo Teacher’s Newspaper. 

Tổng thống Nga Vladimir Putin chi tiền để xây trường học mang tên ngôi sao UFC Khabib Nurmagomedov

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã đồng ý lời đề nghị của Khabib Nurmagomedov và ông đã chấp thuận đề xuất trị giá lên đến 7 triệu bảng để xây dựng một trường học mới ở Dagestan. Đặc biệt hơn, ngôi trường này sẽ được đặt tên của Khabib Nurmagomedov. 

Ông cũng hy vọng rằng số tiền đầu tư này sẽ đi đúng với mục đích mang lại nhiều cơ hội tốt cho nền giáo dục ở Dagestan và ông Abdulmanap sẽ chắc chắn mọi thứ đi đúng hướng với những tầm nhìn mà ông lẫn con trai ông đã dự tính. 

Khabib Nurmagomedov từng nhận án phạt cấm thi đấu 9 tháng và bị phạt hơn $480,000 hơn sau khi vướng ẩu đả sau trận đấu với Conor McGregor.

Nhà ĐKVĐ sẽ quay trở lại võ đài UFC trong cuộc hành trình bảo vệ chiếc đai hạng Lightweight trước nhà vô địch tạm thời Dustin Poirier tại UFC 242 diễn ra ở Abu Dhabi vào ngày 7 tháng 9. 
 

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm