Top 5 hoa khôi của làng võ thuật thế giới

Hảo Lê
chủ nhật 8-3-2020 7:00:00 +07:00 0 bình luận
Không chỉ xinh đẹp, những cô nàng này cũng là những võ sĩ tài năng đẳng cấp thế giới.

Giới võ sĩ dường như đã quá quen với những anh chàng cơ bắp với gương mặt lì lợm, nhưng dường như chẳng ai để ý đến những nhà vô địch nữ mang ngoại hình "liễu yếu đào tơ". Những cô gái dưới đây không chỉ xinh đẹp mà còn là những võ sĩ tài năng nhất thế giới hiện tại.

5. Katie Taylor

Top 5 hoa khôi của làng võ thuật thế giới
Katie Taylor, niềm tự hào của Boxing Ireland.

Katie Taylor là nữ võ sĩ thống trị tuyệt đối hạng cân Lightweight nữ. Vào những năm 1990s, quyền Anh nghiệp dư nữ hầu như là không tồn tại ở Ireland và Taylor đã phải giả làm con trai để được bước lên sàn đấu. Xuyên suốt quá trình thi đấu nghiệp dư, Taylor đã giành 170 chiến thắng trong tổng 180 trận cùng với 17 HCV từ các giải nghiệp dư và 1 HCV Olympic. Điều đáng chú ý đó là Taylor cũng là vận động viên duy nhất của Ireland giành huy chương vàng Olympic sau năm 2000.

Vào năm 2016, Katie Taylor quyết định trở thành võ sĩ chuyên nghiệp và sau 3 năm thi đấu cô đã áp đảo hoàn toàn hạng cân Lightweight. Chỉ trong 14 trận đấu, Katie Taylor đã trở thành nhà vô địch IBF, WBO, WBC, WBA và The Ring.

4. Gina Carano

Top 5 hoa khôi của làng võ thuật thế giới

Trước khi Ronda Rousey được biết đến là người mở đường cho làng MMA nữ thì Gina Carano đã là biểu tượng của phái nữ tại giải MMA Strikeforce. Với bảng tích 7-1, sẽ có nhiều người nghĩ rằng Gina Carano không hẳn là một võ sĩ có tài. Tuy nhiên các đổi thủ của cô đều sở hữu bảng thành tích khủng hơn và đặc biệt là không có đối thủ nào nhều thua hơn thắng.

Sau khi kết thúc sự nghiệp nhà nghề, Gina Carano đã trở thành người mẫu kiêm diễn viên. Những vai diễn nổi tiếng nhất của cô là Angel Dust trong phim Deadpool, Riley Hicks trong Fast and Furios 6 và Natasha Volkova trong trò chơi điện tử Command & Conquer: Red Alert 3.

3. Michelle Waterson

Top 5 hoa khôi của làng võ thuật thế giới
Michelle Waterson, hay còn được biết đến bởi biệt danh "Karate Hottie"

Nếu nói về nữ võ sĩ xinh đẹp và tài năng, nữ võ sĩ người Mỹ gốc Thái Michelle Waterson là cái tên không thể bỏ qua. Waterson hiện đang là võ sĩ của UFC nhưng trước khi kí hợp đồng với giải đấu này, cô đã từng vô địch giải Invicta FC. Ngoài ra Michelle Waterson cũng đã 2 lần nhận giải thưởng "Trận đấu hay nhất sự kiện" tại Invicta FC và một lần tại UFC. Bảng thành tích của Waterson hiện đang là 17-7.

2. Paige VanZant

Top 5 hoa khôi của làng võ thuật thế giới

Trước khi trở thành võ sĩ nhà nghề, Paige VanZant từng là một người mẫu và vũ công.Vì bị cưỡng hiếp dưới mái trường cấp ba bởi các nam sinh, cô đã tìm đến CLB MMA của huyền thoại Ken Shamrock để học cách tự vệ và sau trận đấu nghiệp dư đầu tiên VanZant đã chọn võ thuật nhà nghề làm sự nghiệp.

Sau các trận đấu ở những giải MMA nhỏ và lớn, Paige đã được kí hợp đồng với UFC. Bảng thành tích hiện tại của cô đang là 8-4 và cô đã nhận được giải thưởng "Trận đấu hay nhất sự kiện" và "Phần thi đấu xuất sắc nhất sự kiện" tại UFC.

1. Ekaterina Vandaryeva

Top 5 hoa khôi của làng võ thuật thế giới

Sinh ra và lớn lên tại Belarus, Ekaterina Vandaryeva đã được các đồng đội của cô đặt biệt danh là "Barbie" vì mái tóc vàng và ngoại hình xinh đẹp. Tuy nhiên sắc đẹp không phải là điểm đặc biệt duy nhất của Vandaryeva, cô đã 2 lần vô địch giải Kickboxing của WKN, 3 lần vô địch giải Muay Thái IFMA Châu Âu, 2 HCV và 1 HCB IFMA thế giới.

Bảng thành tích Kickboxing và Muay Thái của Ekaterina Vandaryeva là 58-8-1, cô cũng đã từng chiến thắng cựu vô địch UFC Joanna Jędrzejczyk trên đấu trường Kickboxing nhà nghề. Hiện tại Ekaterina Vandaryeva đang thi đấu tại ONE Championship.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm