"Trong cơn hoảng loạn" WWE sa thải một loạt đô vật, nhân viên, trọng tài...

N.Đ
thứ năm 16-4-2020 10:15:00 +07:00 0 bình luận
Dù mới vừa tổ chức thành công WrestleMania 36, WWE bất ngờ sa thải hàng loạt các tên tuổi lớn ngay trong khoảng thời gian nhạy cảm này.

WWE đã bất ngờ sa thải một loạt các đô vật vào thứ Tư, bao gồm Kurt Angle, Drake Maverick, Curt Hawkins, Karl Anderson, Luke Gallows, Heath Slater, Zack Ryder... Không chỉ vậy, một số nhà sản xuất và tài năng khác cũng bị "biên chế" vào danh sách cắt giảm.

Trong một tuyên bố, WWE đã viết rằng "việc thực hiện các biện pháp cắt giảm ngân sách ngắn hạn và cải thiện dòng tiền" là cần thiết do ảnh hưởng kinh tế từ đại dịch COVID-19. Trước tình hình bất ổn trong hiện tại, công ty (WWE) cũng đã xác định việc cắt giảm số lượng nhân viên và đưa ra quyết định cho nghỉ phép một phần lao động ngay lập tức", thông cáo viết.

Trong cơn hoảng loạn WWE sa thải một loạt đô vật, nhân viên, trọng tài...
Huyền thoại Kurt Angle cũng bị WWE sa thải (Ảnh: WWE)

Quyết định sa thải nhiều đô vật đặc biệt gây sốc vì WWE vừa được coi là một "doanh nghiệp thiết yếu" (essential business) tại Florida do thống đốc Ron DeSantis công nhận. Điều này có nghĩa là công ty sẽ được phép tiếp tục ghi hình trực tiếp từ các studio ở Florida. Do đó, họ vẫn có thể duy trì các hợp đồng truyền hình với Fox và các hạ tầng khác.

Điều khiến cho quyết định sa thải bất ngờ này của WWE gây phẫn nộ cực độ là vì trước đó, chủ tịch Vince McMahon được cho là đã "đi cửa sau" để đưa WWE vào danh sách "doanh nghiệp thiết yếu" để đảm bảo hoạt động mùa COVID-19.

Trong cơn hoảng loạn WWE sa thải một loạt đô vật, nhân viên, trọng tài...
Ông Vince McMahon đang bị chỉ trích vì nước đi có phần hơi "cạn tình" với các đô vật (Ảnh: WWE)

Trong mùa dịch COVID-19, những ngành nghề như y tế, giao hàng, thực phẩm, thuốc men phục vụ cho nhu cầu cơ bản của con người sẽ được đánh giá là ngành "thiết yếu" không thể cấm hoạt động. Vince McMahon chắc chắn đã phải "nỗ lực" khá nhiều để có thể biến đô vật thành một ngành thiết yếu dù WWE hoàn toàn nằm trong chuyên mục giải trí. Dù vậy, chỉ mới vừa nhận được lợi thế này, WWE ngay lập tức chơi bài "chắc" bằng cách sa thải một loạt các nhân viên để phòng "hậu họa".

Nếu như nói về mặt tình cảm, hành động của Vince McMahon có thể xem ra khá "bạc" đối với những công thần của họ. Tuy nhiên, nếu thử nhìn về mặt kinh doanh dài hạn, đây lại là một nước đi chắc ăn để đảm bảo sự tồn tại của WWE. Nói gì thì nói, WWE là của Vince và Vince sẽ làm mọi thứ vì WWE, không phải vì những con người trong đó.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm