Hành trình giành tấm vé Olympic gian nan của Trương Thị Kim Tuyền

N.Đ
thứ bảy 22-5-2021 8:26:00 +07:00 0 bình luận
Để có thể giành được tấm vé tới Olympic Tokyo, nữ võ sĩ Taekwondo Trương Thị Kim Tuyền đã trải qua một hành trình dài hơi đầy thử thách.

Liên tục giành được các thành tích lớn trên đấu trường Taekwondo thế giới, Trương Thị Kim Tuyền là một trong những cái tên đáng chú ý nhất làng Taekwondo nữ Việt Nam. Trong năm 2019, cô đã gây bất ngờ khi giành đến 2 HCV Taekwondo tại các giải đấu ở châu Âu chỉ trong vòng 1 tuần thi đấu. Cũng nhờ những thành tích liên tiếp như thế, Trương Thị Kim Tuyền đã tiến một bước dài trên hành trình tranh vé dự Olympic sắp tới.

Sinh năm 1997, Kim Tuyền là nữ vận động viên Taekwondo được đầu tư trọng điểm cho Olympic Tokyo. Trên bảng xếp hạng của liên đoàn Taekwondo thế giới hiện tại, cô gái quê Vĩnh Long này đang đứng thứ 7 ở hạng cân dưới 49kg.

Trương Thị Kim Tuyền đơn thương độc mã vì giấc mơ Olympic
Kim Tuyền đang là nữ vận động viên được đầu tư trọng điểm.
(Ảnh: Vietnam News)

Tuy có bảng thành tích hiếm có trong làng Taekwondo Việt, ít ai biết rằng, trước thời điểm bùng nổ vào năm 2019, Kim Tuyền lại có hai lần sảy chân đáng tiếc ở các kì đại hội quen thuộc với Việt Nam như SEA Games 2017 hay ASIAD 2018.

Dù vậy, những thất bại trên cũng không làm nản lòng cô gái kiên cường này, cô vẫn nhắm đến đích Olympic bất chấp tình cảnh "đơn thương độc mã". Đầu năm 2019, Kim Tuyền đạt 223,87 điểm trên bảng xếp hạng của Liên đoàn Taekwondo thế giới( WTF), nghĩa là cô chỉ còn cách suất dự Olympic 50 điểm.

Kết thúc năm 2019 với 2 tấm HCV liên tiếp, Kim Tuyền rút ngắn khoảng cách xuống chỉ còn 30 điểm. Và để dồn toàn lực cho mục tiêu Thế Vận Hội, nữ võ sĩ sinh năm 1997 đã chấp nhận tạm vắng mặt ở SEA Games - một cuộc đánh cược dài hơi hơn cho một đấu trường lớn. 

Trương Thị Kim Tuyền đơn thương độc mã vì giấc mơ Olympic
Kim Tuyền đang là niềm hy vọng Olympic của Taekwondo Việt Nam
(Ảnh: VTV)

So với những bậc tiền bối đi trước, Trương Thị Kim Tuyền cũng đã đóng góp được rất nhiều cho Taekwondo Việt Nam. Chiếc HCB thế giới năm 2017 của Kim Tuyền cũng là thành tích thế giới “đỉnh” nhất của Taekwondo Việt Nam ở nội dung đối kháng. Kỳ tích này tiếp lửa cho niềm tin rằng Kim Tuyền có thể tỏa sáng để giành vé chính thức dự tranh, và thậm chí có thể tranh chấp một tấm huy chương.

Trương Thị Kim Tuyền đơn thương độc mã vì giấc mơ Olympic
Chiếc HCB thế giới năm 2017 của Kim Tuyền chính là thành tích đỉnh nhất kể từ năm 2000
(Ảnh: VTV)

20 năm kể từ ngày Trần Hiếu Ngân giành tấm HCB Olympic mang tính cột mốc, Taekwondo Việt Nam chưa có thêm một võ sĩ nào tiếp bước lên bục nhận huy chương. Thậm chí, ở kỳ Olympic 2016, Taekwondo Việt còn không thể vượt qua vòng tuyển chọn. 

Giờ đây, với việc lọt vào trận chung kết vòng loại Châu Á tối ngày hôm qua (21 tháng 5), Trương Thị Kim Tuyền đã bước đầu hoàn thành nhiệm vụ trở lại Olympic mà bản thân đã nỗ lực trong suốt 2 năm qua, đưa Taekwondo Việt Nam trở lại với hi vọng giành huy chương ở Thế Vận Hội - lặp lại kì tích hơn 20 năm trước đó. 

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm

CÔNG TY CỔ PHẦN NỘI DUNG THỂ THAO VIỆT

Cơ quan chủ quản của mạng xã hội webthethao.com.vn: CÔNG TY CỔ PHẦN NỘI DUNG THỂ THAO VIỆT

79 Hàng Trống, Q. Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội.

Địa chỉ văn phòng Hà Nội: số 25 BT2 Đạm Phương, bán đảo Linh Đàm, Hoàng Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội.

Điện thoại: 024.32669666

Hotline: 091 2075444

Email: [email protected]

VPĐD tại TP. Hồ Chí Minh Số 16A, đường Lê Hồng Phong, P.12, Q.10, TP.HCM

Điện thoại: 028 6651 2019

GP số: 162/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 20/06/2024.

Người chịu trách nhiệm nội dung: Bà Bùi Thu Hường

Thỏa thuận chia sẻ nội dung. Chính sách bảo mật

Báo giá quảng cáo: tải tại đây

Liên hệ quảng cáo, truyền thông, hợp tác kinh doanh: 0912 075 444

Email: [email protected]

25 BT2 Đạm Phương, bán đảo Linh Đàm, Hoàng Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội.