Vai trò thật sự của trọng tài trong các trận đô vật là gì?

Khôi Nguyên
thứ hai 18-11-2019 6:30:00 +07:00 0 bình luận
Đếm, làm bù nhìn, làm bia đỡ đạn,... có lẽ các trọng tài của đô vật dường như là nhân tố "thừa" trong giới đô vật. Tuy vậy, trong thực tế, các trọng tài là những nhân tố không thể thiếu để tạo nên các trận đấu vật thành công.

Đã từng có một câu nói đùa được lan truyền trong cộng đồng võ thuật đối kháng như thế này: "Nếu bạn cảm thấy vai trò của bạn quá vô dụng, hãy nhớ đến các trọng tài đô vật."

Các đô vật tuy đã học thuộc bài nhưng họ không phải biên kịch -- họ cần ai đó giao tiếp trực tiếp với người tổ chức trận đấu để thực hiện các chỉ dẫn. Thậm chí, các trường hợp ngoài ý muốn như có chấn thương xảy ra, có fan quá khích, hay có những thay đổi bất ngờ trong kịch bản đường dài đều có thể khiến các đô vật bối rối trong khi diễn. Chính lúc này, người trọng tài sẽ đóng vai trung gian truyền tin nhằm đảm bảo trận đấu thực hiện đúng kế hoạch.

Vai trò thật sự của trọng tài trong các trận đô vật là gì?

Khi thấy trọng tài lớn tiếng nhắc nhở các đô vật, đó không phải là hành vi cảnh cáo hay nhắc nhở luật .Trọng tài đang chỉ phối hợp "diễn" hoặc hoặc đang nhắc tuồng cho các đô vật, giúp cho nhịp điệu trận đấu hào hứng hơn. Nếu trận đấu quá nhạt, các trọng tài có thể ra hiệu cho những đô vật đẩy cao nhịp độ, và ngược lại, nếu trận đấu quá sức căng thẳng, các trọng tài có thể ra hiệu cho đô vật giảm nhiệt trận đấu.

Không chỉ điều hành trận đấu, trọng tài còn là người bảo đảm an toàn cho các đô vật cũng như phối hợp đưa đạo cụ cho các đô vật. Hoặc thậm chí, những trọng tài cũng có thể "góp vui" tham gia đấu vật để khiến các khán giả bất ngờ.

Trọng tài của công ty đô vật SPWC gây bất ngờ khi ra đòn quá "chuẩn"

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm