Việt Nam đoạt 2 HCV tại giải vô địch Kurash trẻ châu Á

Thành Dương
thứ năm 20-6-2019 13:00:00 +07:00 0 bình luận
Những võ sĩ trẻ của bộ môn Kurash đã làm rạng danh nước nhà khi đạt thành tích cao tại giải vô địch Kurash trẻ châu Á được tổ chức tại Thái Lan.

Giải vô địch Kurash trẻ châu Á năm nay đã được tổ chức từ ngày 17 đến 21 tháng 6 tại Pattaya, Thái Lan, với 120 vận động viên đến từ 11 quốc gia và vùng lãnh thổ. Giải vô địch Kurash trẻ châu Á là cơ hội rà soát lực lượng vận động viên Việt Nam chuẩn bị tham dự SEA Games tổ chức tháng 12/2019 tại Philippines, bên cạnh đó đánh giá lực lượng vận động viên các nước khu vực Đông Nam Á.

Trong lần tham dự này, 11 võ sĩ Việt Nam với thành phần là các vận động viên trẻ đội tuyển quốc gia đã tham gia tranh tài trên tổng số 16 nội dung, giành được 2 HCV, 2 HCB và 4 HCĐ. Đáng chú ý là ngoài thành tích riêng của các vận động viên, đoàn Việt Nam còn giành được 3 chiếc cúp cho thành tích toàn đoàn của nữ, cúp vận động viên nữ xuất sắc nhất giải (Nguyễn Thị Ngọc Nhung) và cúp HLV nữ xuất sắc.

Việt Nam đoạt 2 HCV tại giải vô địch Kurash trẻ châu Á

Giải vô địch Kurash trẻ châu Á năm nay đã được tổ chức từ ngày 17 đến 21 tháng 6 tại Pattaya, Thái Lan

Kết thúc giải, đội tuyển Việt Nam đã đạt những thành tích sau:

Huy chương vàng: Đỗ Thu Hà -48kg nữ.

Huy chương vàng: Nguyễn Thị Ngọc Nhung -63kg nữ.

Huy chương bạc: Lê Đức Đông -66kg nam.

Huy chương bạc: Hoàng Bùi Thuỳ Linh +78kg nữ.

Huy chương đồng: Bùi Thị Kim Anh -48kg nữ.

Huy chương đồng: Bùi Thiện Hoàng -81kg nam.

Huy chương đồng: Nguyễn Hoàng Thành -60kg nam.

Huy chương đồng : Đào Thị Lan +78kg nữ.

Cúp nhì toàn đoàn nữ.

Cúp vận động viên nữ xuất sắc nhất giải: Nguyễn Thị Ngọc Nhung -63kg nữ.

Cúp HLV nữ xuất sắc

Việt Nam đoạt 2 HCV tại giải vô địch Kurash trẻ châu Á

Việt Nam đoạt 2 HCV tại giải vô địch Kurash trẻ châu Á

Việt Nam đoạt 2 HCV tại giải vô địch Kurash trẻ châu Á

Việt Nam đoạt 2 HCV tại giải vô địch Kurash trẻ châu Á

Kurash là môn võ truyền thống của Uzbekistan, có lối đánh tương tự như Judo và vật, nhằm rèn luyện sức khỏe, độ bền và sự nhanh nhạy. Khi thi đấu, võ sĩ Kurash mặc hai màu áo khác nhau (xanh da trời và xanh lá cây) thay vì một màu như Judo. Kurash cũng có thời gian thi đấu tương tự với Judo. 

Về luật thi đấu, các võ sĩ Kurash không được dùng những đòn nguy hiểm như siết cổ, khoá khớp và các kỹ thuật dưới thảm như Judo. Trong thi đấu, võ sĩ Kurash chỉ được dùng tay tác động từ thắt lưng đối thủ trở lên, nếu dùng tay cầm - quăng từ thắt lưng trở xuống sẽ bị phạt.

Bộ môn Kurash đang ngày một phát triển trên thế giới, khu vực và trong nước. So sánh với các nước trong khu vực, Việt Nam là một trong những nước phát triển Kurash từ rất sớm, khi mà các VĐV gốc Judo đã bắt đầu tập Kurash từ năm 2007.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm