Võ lâm Việt dậy sóng với lời thách đấu từ cao thủ HCV SEA Games Tán Thủ

Khôi Nguyên
thứ tư 3-7-2019 8:15:00 +07:00 0 bình luận
Sau những hiểu lầm xung quanh trận giao hữu giữa các môn đồ Vịnh Xuân với Tán Thủ, Lưu Cường với Flores, những con hổ dữ của thể thao đối kháng Việt Nam đã lên tiếng.

Những tưởng dư âm của những trận đấu giao lưu giữa Tán Thủ và Vịnh Xuân đã kết thúc thì không, mới đây, nhà vô địch Tán Thủ SEA Games Nguyễn Văn Tuấn đã đăng đàn lên tiếng thách thức toàn bộ môn phái Vịnh Xuân với nội dung như sau:

"Tôi Nguyễn Văn Tuấn, kính gửi lời thách đấu đến các bạn bộ môn võ phái Vịnh Xuân Nam Anh. Ai giỏi nhất tôi đánh cuối cùng. Các bạn nhận lời liên hệ lại cho tôi qua số điện thoại 0949XXXXX. Đấu với tinh thần thượng võ".

Võ lâm Việt dậy sóng với lời thách đấu từ cao thủ HCV SEA Games Tán Thủ

Hiện tại, lời thách thức đã bị xóa khỏi trang cá nhân của nhà vô địch SEA Games Nguyễn Văn Tuấn

Nguyên nhân dẫn đến mâu thuẫn giữa Tán Thủ và Vịnh Xuân có thể là do những hiểu lầm trước đó khi 2 môn đồ của Vịnh Xuân giao lưu cùng 2 võ sĩ Tán Thủ không chuyên và trận đấu đầy tranh cãi giữa Flores và Lưu Cường. Những trận đấu kể trên đều là những trận đấu mang tính chất giao lưu giữa các môn phái, tuy nhiên, khi qua tay những người chuyên "thêm mắm dặm muối", những trận giao lưu ấy bỗng chốc trở thành màn thị uy, hạ bệ nhau của những môn phái lớn. 

Chuyện bé xé ra to, khi bị thách đấu, môn phái Vịnh Xuân Nam Anh cũng ngay lập tức đáp trả: 

"Kính gửi bạn Nguyễn Văn Tuấn (nick Tuấn Nguyễn)

Trước hết cám ơn lời thách đấu của bạn Tuấn Nguyễn (cựu vô địch SEA Games). Chúng tôi rất hoan hỉ nhận lời trên nguyên tắc luôn tôn trọng bạn và tinh thần thượng võ như bạn nói!

Rất vui mừng vì bạn có lòng dũng cảm đáng ngưỡng mộ đã được trui rèn qua năm tháng luyện tập cũng như tài năng đã chứng minh bằng thành tích bạn đã đạt được!

Chúng tôi, tuy chỉ là những người luyện tập không chuyên cũng rất hào sảng nhận lời, chỉ mong rằng khi thua bạn sẽ không đổ tại cân ký, đau bụng hay lý do gì khác bạn nhé!"

Võ lâm Việt dậy sóng với lời thách đấu từ cao thủ HCV SEA Games Tán Thủ

Giao lưu giao đấu là một phần của võ thuật, nhưng nếu dùng giao đấu để gây ảnh hưởng đến uy tín của nhau lại là một câu chuyện khác. Võ thuật hiện đại giờ đã phát triển rất xa so với thời kỳ các võ phái, võ đường đấu đá nhau làm loạn, thù hằn truyền từ thầy sang trò, thế hệ trước áp đặt thù hằn cho thế hệ sau. Chỉ mong rằng lời thách đấu này sẽ chuyển biến thành lời mời giao hữu giữa các võ phái, nơi mà thắng thua chẳng còn là vấn đề. 

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm