Võ phục Brazilian Jiu-jitsu có thực sự đắt?

thứ hai 10-9-2018 10:17:52 +07:00 0 bình luận
So với những môn võ khác, Brazilian Jiu-jitsu có bộ võ phục (Gi) khá tốn kém, thậm chí gấp hai đến ba lần võ phục bình thường. Nhưng xét trên mọi yếu tố, nó có thực sự đắt?

So với những môn võ khác, Brazilian Jiu-jitsu (BJJ) có bộ võ phục (Gi) khá tốn kém, thậm chí gấp hai đến ba lần võ phục bình thường. Nhưng xét trên mọi yếu tố, nó có thực sự đắt?

Tiền nào của nấy

So với  các bộ môn khác, trang phục của BJJ đòi hỏi độ bền cao nhất vì vừa bị nắm kéo (đôi khi một chiếc tay áo phải "gánh" cả trọng lượng cơ thể), vừa bị ma sát liên tục. 

Với chất liệu cotton dày và đường chỉ may bằng các thiết bị chuyên dụng (nhiều loại máy may công nghiệp vẫn "bó tay" với nhiệm vụ may võ phục Jiujitsu), giá tiền khoảng 1.500.000 VNĐ cho một bộ gi "tương đối tốt" ở Việt Nam là hoàn toàn xứng đáng.

Xét trên thời gian sử dụng

Võ phục BJJ cực kỳ bền, có thể sử dụng trên 3 - 5 năm mới cần thay bỏ. Với một cặp găng Quyền Anh cùng tầm giá đó, nó chỉ có thể "chịu đựng" một nửa quãng thời gian với cùng tần suất sử dụng.

Lấy mức giá thấp nhất vào khoảng một triệu rưỡi cho một bộ gi (võ phục) BJJ, chia ra tối thiểu 3 năm sử dụng, rõ ràng những gì bạn bỏ ra cho bộ môn vẫn ít hơn so với một cô gái bỏ ra cho bộ đồ trang điểm của mình.

Võ phục Brazilian Jiu-jitsu có thực sự đắt? - Ảnh 2.

Gi Jiujitsu được làm từ vải cotton dày để vừa hút mồ hôi, vừa chống sờn rách tốt.

Xét trên số lượng dụng cụ cần thiết

Sau khi bạn mua một cặp găng Quyền Anh, thứ kế đến bạn cần nghĩ đến là băng quấn tay, bảo hộ hàm, mũ và chuyên nghiệp hơn giữa là bảo hộ hạ bộ. Nếu "dính" vào Muay Thái hay Kickboxing bạn sẽ tốn thêm mớ tiền cho shinguard nữa.

Nhưng trong BJJ, học phí đã bao gồm phí trừ hao cơ sở vật chất (cơ bản nhất là thảm tập), và bạn gần như chỉ cần tự chuẩn bị bộ gi cho riêng mình. Đắt nhưng chỉ đắt một lần, tính ra mua bộ gi BJJ vẫn đâu phải là điều quá đáng?

Võ phục Brazilian Jiu-jitsu có thực sự đắt? - Ảnh 3.

Nhìn vào lớp tập BJJ, bạn thấy gì ngoài những tấm thảm và bộ gi?

Tính thẩm mỹ và cá nhân hóa

Những bộ gi BJJ được ví như "chiến bào" của võ sĩ, gắn liền mật thiết với quá trình họ đeo đuổi bộ môn. Vậy nên nếu có điều kiện, các võ sĩ thường chọn lấy những mẫu võ phục ưng ý nhất. 

Bản thân bộ môn và quy định của các Liên Đoàn cũng không có gì ràng buộc nên võ sĩ rất thoải mái trong việc xây dựng chất riêng cho mình.

Bắt đúng tâm lý đó, những hãng sản xuất gi BJJ thường xuyên tung ra nhiều mẫu mã và thiết kế ấn tượng.

Võ phục Brazilian Jiu-jitsu có thực sự đắt? - Ảnh 5.

Quy định võ phục của bộ môn cho phép người tập thỏa sức thể hiện cá tính của mình.

Bởi vậy, dù giá tiền của những bộ gi Brazilian Jiu-jitsu có khi cao ngất ngưởng đến cả triệu, chúng hoàn toàn xứng đáng để người tập võ đầu tư. 

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm