Argentina-Colombia: Loại Aguero, Higuain, đi tìm “Palermo 2.0”

thứ ba 15-11-2016 11:28:02 +07:00 0 bình luận
Khi Messi, Aguero và Higuain đồng loạt tịt ngòi, ĐT Argentina có thể phải nhờ đến sự tỏa sáng của Lucas Pratto, một chân sút đang thi đấu ở trong nước.

Khi Messi, Aguero và Higuain đồng loạt tịt ngòi, ĐT Argentina có thể phải nhờ đến sự tỏa sáng của Lucas Pratto, một chân sút đang thi đấu ở trong nước.

Argentina đang có một màn trình diễn kém cỏi đến khó tin tại vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ. Đội bóng của Lionel Messi mới thắng 4, hòa 4 và thua 3 sau 11 trận, xếp thứ 6 trên bảng xếp hạng với 16 điểm, kém đội đầu bảng Brazil đến 8 điểm. Nếu không thể giành được những kết quả có lợi trong 7 vòng đấu cuối, Argentina hoàn toàn có thể lỡ hẹn với một vòng chung kết World Cup lần đầu tiên kể từ World Cup 1970.

Nhưng nguyên nhân nào đang khiến Argentina chật vật tại vòng loại World Cup 2018? Không khó để nhận ra rằng, hàng công của đội bóng xứ Tango đang thi đấu cực kỳ tệ hại.

Dù chỉ để thủng lưới nhiều hơn Brazil và Uruguay, nhưng Argentina lại có thành tích ghi bàn cực kỳ tệ hại. Họ mới ghi được 11 bàn sau 11 trận, thành tích chỉ tốt hơn đội bóng đang xếp cuối vòng loại World Cup khu vực Nam Mỹ là Bolivia (9 bàn).

Argentina-Comlombia: Loại Aguero, Higuain, đi tìm “Martin Palermo 2.0”
Argetina đang đối mặt với nguy cơ không được dự World Cup 2018

Khổ nỗi, việc Bolivia tấn công kém cỏi không khiến nhiều người bất ngờ, bởi đội bóng này không có một chân sút nào nổi bật. Argentina thì khác, những ngôi sao sáng giá nhất của họ đều nằm ở hàng công với hàng loạt cái tên đáng chú ý như Lionel Messi, Gonzalo Higuain, Sergio Aguero, Angel di Maria hay Paulo Dybala. Đó là những chân sút tốt nhất của đội tuyển Argentina đang thi đấu tại 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu.

Nhưng thật bất ngờ khi không một tiền đạo nào của đội tuyển Argentina ghi bàn nhiều hơn hậu vệ Gabriel Mercado, cầu thủ mới có 2 bàn sau 4 lần ra sân tại vòng loại. Xuất chúng như Messi cũng chỉ có thành tích ngang bằng Mercado. Cả Higuain lẫn Di Maria đều mới có 1 bàn, Aguero và Dybala thậm chí còn tịt ngòi trong cả 6 trận được ra sân.

Đỉnh điểm của sự thất vọng là việc Sergio Aguero đá hỏng phạt đền khiến Argentina nhận thất bại cay đắng trước Paraguay. Có lẽ cũng chính vì thế mà khi cần chọn một tiền đạo thay thế cho Higuain đá cắm ở trận đấu “sinh tử” với Colombia, HLV Edgardo Bauza đã quyết định gạt bỏ Aguero để đặt niềm tin ở Lucas Pratto, một tiền đạo đang thi đấu ở trong nước thay vì những chân sút đã thành danh tại châu Âu.

Argentina-Comlombia: Loại Aguero, Higuain, đi tìm “Martin Palermo 2.0”

Aguero và Higuain đang gây thất vọng ở ĐTQG

Trên thực tế, Pratto cũng có một khoảng thời gian ngắn thi đấu tại châu Âu trong màu áo Lyn Fotball (Na Uy) và Genoa (Italia). Nhưng lần nào cũng vậy, chỉ sau một mùa giải thi đấu không thành công, tiền đạo Argentina lại phải khăn gói về quê nhà mưu sinh. Và thực tế cho thấy, giải vô địch trong nước mới là môi trường thích hợp với Lucas Pratto. Minh chứng là việc anh đang chơi khá tốt trong màu áo Atletico Mineiro với 14 bàn sau 26 trận ra sân trong năm 2016.

Cũng bởi vậy mà HLV Edgardo Bauza mới quyết định triệu tập bổ sung Pratto cho vòng loại World Cup 2018. Và ông Bauza không phải thất vọng khi tiền đạo Atletico Mineiro đã ghi bàn ngay trong lần thứ 2 được đá chính để giúp đội nhà vớt vát 1 điểm trước Venezuela.

ảnh quoteNgoài Lucas Pratto, NHM Argentina còn đặt niềm tin nơi Lionel Messi, cầu thủ có khả năng gây đột biến nhất đội bóng và còn sở hữu thành tích đối đầu cực tốt khi gặp Colombia, bao gồm 4 chiến thắng, 2 trận hòa và 1 trận thua.

anh quote

Chính vì thế, khi cả Higuain lẫn Aguero đều sa sút nghiêm trọng thì HLV Edgardo Bauza có quyền đặt cược vào Lucas Pratto trong trận đấu có ý nghĩa quyết định đến công việc của ông tại ĐT Argentina. Đừng quên rằng, đây không phải là lần đầu tiên ĐT Argentina được cứu vớt bởi một tiền đạo đang thi đấu ở trong nước.

Argentina-Comlombia: Loại Aguero, Higuain, đi tìm “Martin Palermo 2.0”

Lucas Pratto (áo xanh) đang được kỳ vọng sẽ trở thành người hùng của ĐT Argentina

7 năm trước, đội bóng xứ Tango dưới sự dẫn dắt của Diego Maradona cũng rơi vào hoàn cảnh khó khăn tương tự ở vòng loại World Cup 2010. Trước lượt trận áp chót, Argentina chỉ xếp thứ 5, vị trí phải đá play-off để tranh một suất đến Nam Phi.

Bởi vậy, không có gì lạ khi Messi và đồng đội bước vào trận đấu gặp Peru với quyết tâm giành trọn 3 điểm. Mọi chuyện diễn ra khá thuận lợi khi Argentina hoàn toàn làm chủ thế trận với lợi thế được Higuain cụ thể hóa bằng bàn mở tỷ số ở phút 47. Nhưng niềm vui của HLV Diego Maradona và NHM Argentina chỉ kéo dài được đến phút 89 khi Rengifo bất ngờ ghi bàn san bằng tỷ số cho Peru.

Đến lúc này thì những CĐV lạc quan nhất cũng phải bất ngờ khi tiền đạo Martin Palermo ghi bàn ở phút bù giờ để mang về 3 điểm cho đội nhà, đồng nghĩa với việc Argentina leo lên vị trí thứ 4 và có vé trực tiếp đến Nam Phi. Đáng nói ở chỗ, Palermo chỉ thành danh tại quê nhà sau một thời gian ngắn thử sức tại châu Âu (Vilarreal, Real Betis và Alaves), nhưng không thành công.

Argentina-Comlombia: Loại Aguero, Higuain, đi tìm “Martin Palermo 2.0”

Martin Palermo ghi bàn thắng quý hơn vàng giúp Argentina thắng Peru tại vòng loại World Cup 2010

Bây giờ, Argentina cũng đang bị đẩy vào thế chân tường tại vòng loại World Cup 2018 và HLV Edgardo Bauza cũng đặt niềm tin vào một tiền đạo thi đấu ở trong nước. Liệu Pratto có thể lặp lại thành tích của Martin Palermo?

Argentina-Comlombia: Loại Aguero, Higuain, đi tìm “Martin Palermo 2.0”ư

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm