Ca sĩ Đoan Trang: Thụy Điển sẽ khiến "sư tử" Anh đóng băng rời World Cup

thứ sáu 6-7-2018 15:39:48 +07:00 0 bình luận
World Cup thiếu vắng đội tuyển "cơn lốc da cam" Hà Lan ưa thích, ca sĩ Đoan Trang đặt trọn niềm tin vào "cửa" Thụy Điển.

World Cup thiếu vắng đội tuyển "cơn lốc da cam" Hà Lan ưa thích, ca sĩ Đoan Trang đặt trọn niềm tin vào "cửa" Thụy Điển.

Là ca sĩ thuộc thế hệ 7X, ca sĩ Đoan Trang có may mắn được theo dõi World Cup từ rất sớm đúng vào thời kì rực rỡ của các huyền thoại bóng đá như Maradona, Marco Van Basten. 

Mùa World Cup năm nay, dù không có nhiều thời gian xem do bận rộn nhưng máu bóng đá trong người cô ca sĩ này vẫn luôn sôi sục.

Ca sĩ Đoan Trang: Thụy Điển sẽ khiến sư tử Anh đóng băng rời World Cup - Ảnh 1.

Hình ảnh Maradona một mình dẫn bóng mấy chục mét qua 6,7 cầu thủ để ghi bàn ở World Cup 1986 in đậm trong tâm trí Đoan Trang. Ảnh: NVCC

"Từ nhỏ, Trang mê đá banh vì ba là fan bóng đá từ những năm thập kỷ 80. Tôi nhớ từ mùa hè World Cup 1986, mỗi lần cả nhà cùng người dân trong xom ở Long Khánh (Đồng Nai) xem bóng đá với không khí rất rộn ràng. Những đứa con nít chơi thân với nhau tụ họp ở sân bên cây me", Đoan Trang nhớ lại. 

"Trang đá bóng từ hồi đó, có khi làm tiền đạo có khi làm thủ môn. Kể cả khi trời mưa đường chưa được rải nhựa nên sình lầy nhưng đám nhỏ trong xóm vẫn chơi rất vui. Có lẽ vì vậy mà những đứa nhỏ thời Trang ai nấy đều khỏe và đoàn kết, cùng nhau học tốt".

Ca sĩ Đoan Trang: Thụy Điển sẽ khiến sư tử Anh đóng băng rời World Cup - Ảnh 3.

. Ảnh: NVCC

Trong "Tuổi thơ dữ dội" của Đoan Trang không thể thiếu những kí ức thời xem bóng đá qua chiếc tivi đen trắng. 

"Nhà của Trang nằm ngay đầu ngã ba của con đường. Ba của Trang là kĩ sư cơ khí nên nhà có gara nhỏ. Cứ đến mùa hè, nguyên cả xóm lại tụ tập tại sân vì nhà Trang là nhà đầu tiên có chiếc tivi trắng đen, sau này là tivi màu để xem đá banh. Mẹ của Trang nấu cháo gà, món này món kia. Mỗi người một chén nhỏ vừa xem vừa ăn rất là vui. Trang nhớ mình còn thường xuyên thắng trong các cuộc thi làm bình luận viên bóng đá nữa".

Ca sĩ Đoan Trang: Thụy Điển sẽ khiến sư tử Anh đóng băng rời World Cup - Ảnh 4.

Các môn thể thao yêu thích: dance sport, yoga, nhảy zumba. Ảnh: NVCC

Trong kí ức của "Trang sôcôla", đội bóng Hà Lan để lại tình cảm sâu đậm nhất. Chính vì thế, World Cup năm nay thiếu đi màu sắc bởi sự vắng mặt của đội tuyển Hà Lan. 

"Những năm 90, Hà Lan rất mạnh. Nói đến họ là nói đến "Cơn lốc màu da cam". Lối đá của họ đẹp lịch lãm, tạo cảm hứng rất lớn. Bộ ba Van Basten, Ruud Gullit, Frank Rijkard ăn ý làm mưa làm gió. 

Trái tim của Trang hòa nhịp theo những trận đấu của họ. Có lúc Trang đã khóc khi đội tuyển mình yêu thích không thể đi đến trận đấu cuối cùng dù thi đấu rất hay", Đoan Trang chia sẻ.

Ca sĩ Đoan Trang: Thụy Điển sẽ khiến sư tử Anh đóng băng rời World Cup - Ảnh 6.

"Chính vì Trang thích Hà Lan nên màu cam cũng là màu mà Trang ưa thích.". Ảnh: NVCC

Ở World Cup 2018, đội bóng mà Trang ủng hộ hàng đầu dĩ nhiên là Thụy Điển, đất nước mà cô có duyên làm dâu. Johan Wicklund, chồng của Đoan Trang, là người chơi thể thao khá chuyên sâu. Anh từng là HLV môn tennis. 

Ca sĩ Đoan Trang: Thụy Điển sẽ khiến sư tử Anh đóng băng rời World Cup - Ảnh 7.

Ca sĩ Đoan Trang và gia đình nhỏ của mình. Ảnh: NVCC

"Trang cảm thấy bất ngờ trước lối đá chững chạc của Thụy Điển trước các đội tuyển mạnh của thế giới bởi bóng đá không phải là môn thể thao mạnh nhất ở Thụy Điển. Một đất nước chỉ có 9 triệu dân vốn có sở trường về các môn nghệ thuật và trượt tuyết. Thụy Điển vào đến tứ kết bằng ý chí, tinh thần thép và tài năng thực sự chứ không phải là chuyện may mắn nữa. Với lối đá như vậy, Trang tin Thụy Điển có thể khiến những chú sư tử Anh phải đóng băng và rời khỏi World Cup".

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm