Chủ nhà Nga lập hàng loạt kỷ lục sau chiến thắng hủy diệt trước Saudi Arabia

thứ sáu 15-6-2018 0:07:05 +07:00 0 bình luận
ĐT Nga đã tiếp tục duy trì thành tích tốt của các đội chủ nhà trong ngày khai màn khi có chiến thắng hủy diệt trước đối thủ Saudi Arabia.

ĐT Nga đã tiếp tục duy trì thành tích tốt của các đội chủ nhà trong ngày khai màn khi có chiến thắng hủy diệt trước đối thủ Saudi Arabia.

Video Highlight Nga đè bẹp Saudi Arabia 5-0

Với tư cách là đội chủ nhà, ĐT Nga nhập cuộc rất khí thế và sớm có được bàn thắng mở tỉ số chỉ sau 12 phút bóng lăn sau cú đánh đầu hiểm hóc của tiền vệ Gazinskiy.

Chủ nhà Nga lập hàng loạt kỷ lục sau chiến thắng hủy diệt trước Saudi Arabia - Ảnh 2.

ĐT Nga có bàn thắng mở tỉ số từ sớm

Đây không chỉ là bàn thắng đầu tiên tại giải năm nay mà cá nhân Gazinskiy cũng trở thành cầu thủ đầu tiên ghi bàn với cú sút trúng đích đầu tiên tại World Cup, kể từ trường hợp của Philipp Lahm năm 2006.

Về phía Saudi Arabia, họ tiếp tục chứng tỏ bóng bổng là tử huyệt của mình khi đây đã là bàn thua thứ 13 từ những tình huống không chiến, nhiều nhất trong lịch sử World Cup.

Chủ nhà Nga lập hàng loạt kỷ lục sau chiến thắng hủy diệt trước Saudi Arabia - Ảnh 3.

Cheryshev nâng tỉ số lên 2-0 cho ĐT Nga

Bị dẫn bàn sớm, Saudi Arabia dù cầm bóng nhiều hơn nhưng không thể tạo ra những cơ hội thực sự nguy hiểm về phía khung thành của Akinfeev.

Không những vậy họ còn thường xuyên mắc những lỗi chuyền bóng hỏng khó hiểu và một trong số đó đã khiến họ phải trả giá bằng bàn thua thứ 2 chỉ ít phút trước khi hiệp 1 kết thúc.

Chủ nhà Nga lập hàng loạt kỷ lục sau chiến thắng hủy diệt trước Saudi Arabia - Ảnh 4.

Cheryshev có một trận đấu rực sáng

Denis Cheryshev là người lập công cho ĐT Nga và anh cũng trở thành cầu thủ vào sân thay người đầu tiên ghi bàn trong trận mở màn của một kỳ World Cup.

Bước sang hiệp 2, mọi thứ vẫn không hề khá hơn với Saudi Arabia khi họ không thể tìm ra cách khắc chế được lối đá phòng ngự phản công khoa học của đội chủ nhà.

Bàn thắng nâng tỉ số lên 3-0 đến như một điều tất yếu nhờ công của một cầu thủ vào sân thay người khác là Artem Dzyuba.

Chủ nhà Nga lập hàng loạt kỷ lục sau chiến thắng hủy diệt trước Saudi Arabia - Ảnh 6.

Dzyuba ghi bàn nâng tỉ số lên 3-0

Tiền đạo có chiều cao lên tới 1m96 có được bàn thắng chỉ 89 giây sau khi được tung vào sân, thành tích nhanh thứ 2 trong lịch sử các kỳ World Cup (xếp sau thành tích 64 giây của tuyển thủ Ba Lan ở World Cup 2002).

Đến những phút bù giờ cuối cùng ĐT Nga tiếp tục màn tra tấn của mình khi có liền 2 siêu phẩm bàn thắng của Cheryshev và Golovin qua đó ấn định chiến thắng hủy diệt 5-0.

Chủ nhà Nga lập hàng loạt kỷ lục sau chiến thắng hủy diệt trước Saudi Arabia - Ảnh 7.

Golovin ấn định chiến thắng hủy diệt 5-0 của ĐT Nga sau cú sút phạt tuyệt đẹp

Bộ đôi này cũng chính là những người chơi hay nhất bên phía ĐT Nga khi họ góp công vào tới 4/5 bàn thắng ngày hôm nay. 

Với chiến thắng này, Nga trở thành đội bóng có chiến thắng đậm thứ 2 trong lịch sử các kỳ World Cup, xếp sau kết quả 7-1 của Italia trước Mỹ vào năm 1934.

Tỷ số chung cuộc: Nga 5-0 Saudi Arabia

Ghi bàn

Nga: Gazinskiy 12', Cheryshev 43', 90', Dzyuba 71', Golovin 90 5'

Đội hình ra sân

Nga: Akinfeev, Zhirkov, Ignashevich, Kutepov, Fernandes, Zobnin, Gazinskiy, Golovin, Dzagoev (Cheryshev 24'), Samedov (Kuzyaev 64'), Smolov (Dzyuba 70').

Saudi Arabia: Al Muaiouf, Al Burayk, Osama Hawsawi, Omar Hawsawi, Al Shahrani, Otayf (Al-Muwallad 64'), Al Sheri (Bahbir 72'), Al-Jassim, Al-Faraj, Al-Dawsari, Al-Sahlawi (Asiri 84').

Chủ nhà Nga lập hàng loạt kỷ lục sau chiến thắng hủy diệt trước Saudi Arabia - Ảnh 8.

Thống kê trận đấu

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm