Chuyên gia Đặng Gia Mẫn: "Tuyển Đức già cỗi, thiếu khát vọng, nếu có Klose kết quả đã khác"

thứ hai 18-6-2018 14:10:22 +07:00 0 bình luận
Đó là quan điểm của chuyên gia, cựu danh thủ Đặng Gia Mẫn sau khi theo dõi Mexico hạ gục đội tuyển Đức với tỷ số tối thiểu ở trận ra quân World Cup 2018.

Đó là quan điểm của chuyên gia, cựu danh thủ Đặng Gia Mẫn sau khi theo dõi Mexico hạ gục đội tuyển Đức với tỷ số tối thiểu ở trận ra quân World Cup 2018.

* Lịch thi đấu VCK World Cup 2018

* Kết quả và bảng xếp hạng VCK World Cup 2018 mới nhất

Chuyên gia Đặng Gia Mẫn chia sẻ: "Tuyển Đức có một phần già nua, điểm rơi phong độ của trụ cột rơi vào 4 năm trước. Thêm nữa, Mexico là đội có chất lượng, chơi với khát vọng, phản công sắc sảo. Ngay bản thân Mexico, những giải trước đó họ cũng có đội hình chất lượng nhưng không có khát vọng bằng trận đấu đêm qua".

"Khi những đội yếu bị dồn ép, chỉ còn cách chơi phòng ngự phản công, quan trọng chơi phòng ngự phản công thế nào. Ngày hôm qua, Mexico thăng hoa. Người ta hay gọi là "lên đồng". Thật ra, Đức với nhiều cầu thủ già cỗi, lối chơi cũ kỹ đã không có nhiều đột biến trong tấn công".

Chuyên gia Đặng Gia Mẫn: Tuyển Đức già cỗi, thiếu khát vọng, nếu có Klose kết quả đã khác - Ảnh 1.

Đội tuyển Đức thua sốc Mexico ở trận đấu đầu tiên tại World Cup 2018.

Vấn đề của đội tuyển Đức theo cựu danh thủ Đặng Gia Mẫn nằm ở vị trí của Thomas Muller, tiền đạo của Bayern Munich có một trận đấu mà theo ông là tệ so với bình thường.

"Vấn đề là chỗ Muller, phong độ quá tệ nên chìm nghỉm. Đội Đức hôm qua là chấp Mueller luôn", ông nói.

"Đội Đức với con người và lối chơi như vậy, chỉ cần Muellr lấy lại phong độ, cần cả cái duyên. Đôi khi con người cũng mất phong độ, đôi khi do khát vọng, trạng thái thể lực, chỉ cần Muller lấy lại thể trạng thì sẽ ổn thôi".

Highlights Đức 0-1 Mexico (Lượt trận thứ nhất bảng F World Cup 2018). Nguồn: VTV.

Vị trí tiền đạo với Timo Werner cũng chơi không đạt yêu cầu trong trận đấu tối qua. Chuyên gia Đặng Gia Mẫn cho rằng Đức chỉ cần có một tiền đạo đơn giản như Klose trong quá khứ thì trận đấu có thể được giải quyết theo hướng có lợi cho "những cỗ xe tăng".

"Tiền đạo cắm là dùng cho lối chơi cổ điển có thể cứ chuyền thẳng vào trung lộ, trung phong làm tường như Giroud chẳng hạn. Nhưng không có trung phong giỏi như thế thì sẽ cần lối chơi biến hóa khác nhau. Aguero chẳng hạn, không phải tiền đạo cắm điển hình nhưng luồn lách di chuyển tạo ra các khe hở. Như vậy, thật sự cần hiểu nhau và giàu thể lực nữa. Đức thì chưa có ai làm được thế", vị chuyên gia này nói.

Chuyên gia Đặng Gia Mẫn: Tuyển Đức già cỗi, thiếu khát vọng, nếu có Klose kết quả đã khác - Ảnh 4.

Đức thất bại vì thiếu ý tưởng tấn công cũng như thiếu phương án chống phản công trước đại diện đến từ Bắc Trung Mỹ.

Ông Mẫn cũng tiếc nuối khi Toni Kroos đã có một cú sút phạt trúng xà ngang và một cú sút xa sở trường nhưng không thành bàn ở cuối hiệp 2. 

Cũng có quan điểm cho rằng, Toni Kroos đã phải đảm nhiệm quá nhiều vai trò, khiến một tiền vệ sáng tạo khác là Mesut Ozil thiếu đất diễn, chuyên gia Đặng Gia Mẫn phủ nhận điều này.

"Tôi thấy bình thường. Kroos vẫn rất quan trọng với đội tuyển Đức. Thậm chí, Toni Kroos còn có cơ hội, chỉ cần mấy cú sút của Toni Kroos đạt như đúng phong độ thì sẽ có bàn thắng thôi", chuyên gia Mẫn nói.

Với kết quả này, đội tuyển Đức đang tạm xếp thứ cuối trên bảng xếp hạng. Tối nay (18/6), trận đấu còn lại của bảng F sẽ diễn ra giữa Thụy Điển và Hàn Quốc.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm