Diego Maradona treo thưởng lớn quyết tìm kẻ phao tin mình chết

thứ năm 28-6-2018 20:49:23 +07:00 0 bình luận
Huyền thoại bóng đá Argentina chẳng đặng thì đừng đã xuất hiện trên truyền hình để đưa ra thông báo sau hình ảnh ông đang được các nhân viên y tế điều trị và thông tin ông qua đời ngay sau đó.

Huyền thoại bóng đá Argentina chẳng đặng thì đừng đã xuất hiện trên truyền hình để đưa ra thông báo sau hình ảnh ông đang được các nhân viên y tế điều trị và thông tin ông qua đời ngay sau đó.

Maradona tuyên bố sẽ thưởng hơn 10.000 USD cho ai giúp ông vạch mặt kẻ nào phao tin ông qua đời, khiến ông phải lên hình và đưa ra thông báo mình vẫn còn sống.

"Tôi đã rất sốc với tin cho rằng tôi cần đến cáng cứu thương và xe cấp cứu, và thực tế không có chuyện gì xảy ra", Maradona mở đầu cuộc phỏng vấn.

"Tôi và những người trong nhóm (cùng xem trận Argentina gặp Nigeria - PV) đều không thể tin nổi làm thế nào mạng xã hội lại lan truyền kinh khủng đến vậy về tin thất thiệt đó. Đó là tin vớ vẩn.

Diego Maradona treo thưởng lớn quyết tìm kẻ phao tin mình chết - Ảnh 1.

Maradona đã có những hành vi khiến nhiều người đặt dấu hỏi về độ tỉnh táo và sức khỏe của ông.

"Nó khiến tôi hơi tức giận vì chị tôi hôm qua tức tốc gọi xem tôi ổn không, và tôi ổn. Anh tôi ở Italia, các cháu tôi ở Mỹ cũng lo lắng vì cái tin vớ vẩn đó lan mạnh hơn cả những tin tốt lành. Tôi vẫn sống rất ổn và được chăm sóc rất tốt".

Cựu danh thủ Argentina đã gây tranh cãi với những hình ảnh không đẹp mắt khi ông cổ vũ cho Messi và các đồng đội vượt qua Nigeria nghẹt thở.

Ông tỏ ra quá khích khi cổ vũ, đỉnh điểm là giơ 2 ngón tay thối xuống khán đài dưới khu V.I.P. Sau đó là hình ảnh ông nằm gần như lả đi dù trận đấu đang diễn ra và được một vài nhân viên y tế kiểm tra sức khỏe ở phòng phía sau khu V.I.P. Có nhận định cho rằng Maradona đang gặp vấn đề về sức khỏe, hệ quả của thời gian lạm dụng ma túy.

Cũng gần như ngay sau trận, hai đoạn clip ngắn với ngôn ngữ Tây Ban Nha được tung lên mạng xã hội gây xôn xao, với khẳng định ông đã qua đời vì một cơn đau tim.

Diego Maradona treo thưởng lớn quyết tìm kẻ phao tin mình chết - Ảnh 2.

Hình ảnh cắt từ đoạn clip được tung lên mạng tuần trước cho thấy một gói bột trắng bị nghi là heroine bên cạnh Maradona.

Một đoạn clip cho biết một mũi tiêm adrenaline được tiêm thẳng vào tim Maradona nhưng không thể cứu mạng sống ông, và toàn đội Argentina vẫn chưa được thông báo huyền thoại của mình đã qua đời trong bệnh viện.

Đoạn clip thứ 2 dài 42 giây, được người đàn ông bí ẩn gửi qua WhatsApp cho một phóng viên thể thao Argentina đang tác nghiệp tại Nga, bổ sung: "Thông báo (Maradona qua đời - PV) sẽ được phát đi vào ngày mai. Đó là quyết định của gia đình ông".

Maradona đã phải gọi điện cho đối tác của mình là Rocio Oliva khi trở lại Moscow bằng máy bay riêng để chứng minh ông vẫn sống và bác bỏ tin mình qua đời vì một cơn đau tim.

Ông cũng gửi tin nhắn qua WhatsApp tới người bạn là phóng viên Daniel Arcucci giải thích rằng mình đơn giản bị say vì uống quá nhiều vang trắng và khẳng định: "Tôi thề có mẹ tôi, cháu nội Benjamin và con trai Dieguito Fernando là không có gì xảy ra cả".

Diego Maradona treo thưởng lớn quyết tìm kẻ phao tin mình chết - Ảnh 3.

Maradona phải chụp bức ảnh trên máy bay tư nhân trên đường về Moscow và gửi cho bạn để chứng minh mình còn sống.

Luật sư nhiều năm gắn bó với Maradona là Matias Morla cho tờ Clarin biết: "Tôi vừa trao đổi với văn phòng của tôi ở Buenos Aires và hướng dẫn nhân viên công khai thông báo thưởng 8.340 bảng cho ai cung cấp chính xác về tác giả của tin nhắn thoại đó".

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm