ĐT Tây Ban Nha có lặp lại ác mộng World Cup 2014 vì Hierro và bộ sậu non kinh nghiệm?

thứ năm 14-6-2018 6:42:10 +07:00 0 bình luận
Sự non nớt về kinh nghiệm cầm quân của Hierro và bộ sậu đang làm dấy lên nỗi lo về một kỳ World Cup thất bại của ĐT Tây Ban Nha.

Sự non nớt về kinh nghiệm cầm quân của Hierro và bộ sậu đang làm dấy lên nỗi lo về một kỳ World Cup thất bại của ĐT Tây Ban Nha.

Chỉ 2 tiếng sau khi sa thải Julen Lopetegui, LĐBĐ Tây Ban Nha đã ngay lập tức tìm được người thay thế là huyền thoại của Real Madrid và là Giám đốc kỹ thuật ở ĐTQG - Fernando Hierro.

ĐT Tây Ban Nha có lặp lại ác mộng World Cup 2014 vì Hierro và bộ sậu non kinh nghiệm? - Ảnh 1.

Lopetegui (phải) bị sa thải đột ngột và người thay thế là Hierro (trái)

Cựu trung vệ Real Madrid sẽ ngay lập tức bắt tay vào công việc mới bằng việc tham gia buổi tập đầu tiên của La Roja trong hôm nay để chuẩn bị cho trận ra quân gặp Bồ Đào Nha vào lúc 1 giờ sáng thứ Bảy, ngày 16/6 theo giờ Việt Nam.

Quyết định thay tướng chỉ 24 giờ trước khi World Cup chính thức khởi tranh là một bước đi quá mạo hiểm của LĐBĐ Tây Ban Nha và còn đáng lo hơn nữa khi người thay thế Hierro lại không có nhiều kinh nghiệm trên băng ghế chỉ đạo.

ĐT Tây Ban Nha có lặp lại ác mộng World Cup 2014 vì Hierro và bộ sậu non kinh nghiệm? - Ảnh 3.

Hierro không có nhiều kinh nghiệm trong công tác huấn luyện

Cựu danh thủ 50 tuổi mới chỉ có 1 mùa giải (2016/2017) dẫn dắt CLB Real Oviedo ở giải hạng 2 TBN nhưng không thành công khi thất bại trong việc thăng hạng. Ngoài ra, ông cũng từng làm trợ lý cho HLV Carlo Ancelotti tại Real Madrid (mùa giải 2014/2015) và có khoảng thời gian giữ chức giám đốc bóng đá ở CLB Malaga.

Bản hồ sơ đó rõ ràng là quá sơ sài với một nhiệm vụ nặng nề như việc trèo lái La Roja ở giải đấu danh giá nhất hành tinh - World Cup.

Thuyền trưởng đã vậy, những phụ tá của ông cũng chẳng khá hơn là bao. Cũng trong hôm qua, LĐBĐ TBN đã xác nhận 3 trợ lý của Hierro tại ĐTQG bao gồm: cựu cầu thủ Carlo Marchena, Julian Calero Fernandez và Juan Carlos Martinez Castrejon.

ĐT Tây Ban Nha có lặp lại ác mộng World Cup 2014 vì Hierro và bộ sậu non kinh nghiệm? - Ảnh 4.

Các trợ lý của Hierro cũng không có nhiều kinh nghiệm

Trong số này, Carlos Marchena đang là trợ lý kỹ thuật ở CLB Sevilla, Julian Calero Fernandez là trợ lý HLV của Hierro từ thời còn đương nhiệm ở Oviedo và Juan Carlo Martinez là HLV thể lực từng làm việc với Lopetegui ở Porto mùa giải 2014-2015.

Tất cả BHL mới của ĐT Tây Ban Nha đều có điểm chung là chưa có quá nhiều kinh nghiệm trong công tác huấn luyện, đã vậy lại phải nhậm chức một cách gấp gáp nên chưa có nhiều thời gian làm việc cùng các cầu thủ.

Đây chính là điểm mấu chốt bởi khi chưa thể hiểu rõ khả năng của từng cầu thủ, sẽ rất khó để có thể tìm ra một chiến thuật hợp lý đem lại hiệu quả cao. Nhất là khi trong đội hình của TBN lúc này có rất nhiều ngôi sao với cá tính lớn như Ramos, Diego Costa,...

ĐT Tây Ban Nha có lặp lại ác mộng World Cup 2014 vì Hierro và bộ sậu non kinh nghiệm? - Ảnh 5.

Phòng thay đồ của TBN có nguy cơ hỗn loạn

Nếu không có đủ kinh nghiệm để trị những ngôi sao này, khả năng cao phòng thay đồ sẽ của ĐT TBN sẽ rối tung dù bóng chưa lăn.

Cũng vì thế mà người ta đang lo ngại về một viễn cảnh tồi tệ như cách đây 4 năm khi ĐT Tây Ban Nha phải xách vali về nước ngay từ vòng bảng. Lý do của thất bại này cũng là vì những bất đồng nội bộ diễn ra ở hậu trường.

ĐT Tây Ban Nha có lặp lại ác mộng World Cup 2014 vì Hierro và bộ sậu non kinh nghiệm? - Ảnh 6.

Cơn ác mộng World Cup 2014 đang hiện về

Nếu như ĐT Tây Ban Nha có kết quả không tốt ở kỳ World Cup sắp tới, chắc chắn Real Madrid và Lupetegui sẽ là "tội đồ" của cả đất nước vì quyết định bổ nhiệm quá vô duyên của mình.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm