HLV Lê Thụy Hải: "Đức thắng may, xem các đội như Thụy Điển ở World Cup rất khó chịu"

chủ nhật 24-6-2018 12:33:36 +07:00 0 bình luận
HLV Lê Thụy Hải cho rằng đội tuyển Đức thắng may trước Thụy Điển khi HLV Joachim Loew phản ứng chậm chạp với cách phòng ngự của Thụy Điển.

HLV Lê Thụy Hải cho rằng đội tuyển Đức thắng may mắn trước Thụy Điển khi HLV Joachim Loew phản ứng chậm chạp với cách phòng ngự của Thụy Điển.

"Nếu ông Joachim Loew đẩy Timo Werner đá lệch cánh, bám biên nhiều hơn thì có lẽ Đức không thắng Thụy Điển chật vật như thế. Cậu tiền đạo này của Đức nhanh, khéo, dù được chọn làm trung phong nhưng tôi thấy dạt cánh đá tốt hơn, giúp Đức tấn công thông thoáng. Cả hai bàn thắng của Đức đều có dấu ấn đột phá của cậu này", HLV Lê Thụy Hải nói.

HLV Lê Thụy Hải: Đức thắng may, xem các đội như Thụy Điển ở World Cup rất khó chịu - Ảnh 1.

Đội tuyển Đức giành chiến thắng kịch tính trước Thụy Điển nhờ sự tỏa sáng của bộ đôi Toni Kroos và Marco Reus.

Bàn gỡ hòa của đội tuyển Đức được ghi do công của Marco Reus sau đường căng ngang bên cánh trái của Timo Werner. Đến những phút bù giờ, vẫn bên cánh trái, số 9 của đội tuyển Đức đột phá và đem về quả đá phạt giúp Toni Kroos ghi siêu phẩm ấn định chiến thắng 2-1 cho "những cỗ xe tăng".

HLV Lê Thụy Hải nói thêm: "Đức tấn công chậm mà không luân chuyển linh hoạt được sang hai biên như Brazil. Đội Thụy Điển họ to cao, chủ động chơi số đông ở trung lộ nên rất khó để Đức đá đúng ý mình. HLV Joachim Loew phản ứng tôi cho là chậm như thay đổi cách tạt bóng từ tầm cao sang tầm thấp, hay đẩy cậu Timo Werner sang cánh thay vì đá trung phong".

Highlights Đức 2-1 Thụy Điển (Vòng bảng World Cup 2018). Nguồn: VTV.

Nói về tình huống sút phạt của Toni Kroos, HLV Lê Thụy Hải thẳng thắn bày tỏ cảm xúc. "Rõ ràng là đẳng cấp. Thời điểm đã khó, góc cũng khó nhưng cách phối hợp phá rào sau cứa lòng của Toni Kroos quá hoàn hảo".

Cơ hội lọt vào vòng 1/16 của đội tuyển Đức từ khó khăn nay lại rộng mở. HLV Lê Thụy Hải dự đoán Đức sẽ thắng Hàn Quốc, trong khi đó, Thụy Điển khó lòng vượt qua Mexico đang chơi phản công rất hay ở World Cup năm nay.

HLV Lê Thụy Hải chia sẻ rằng, các đội ở World Cup năm nay chơi kín kẽ, tập trung đến mức gây "khó chịu". Ông nói: "Tôi thấy khó chịu lắm. Một đội tấn công liên tục, một đội chỉ chờ phản công. Tôi xem trung lập nên thấy thế".

"Thế nhưng, về chuyên môn thì để lại nhiều điều. Các cầu thủ của đội cửa dưới phòng ngự có sự tập trung cực cao. Bóng đá tập thể ngày càng được đề cao. Cách tiếp cận của những đội như Thụy Điển không sai vì trình độ từng cá nhân yếu hơn".

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm