HLV Lê Thụy Hải: "Tuyển Đức có lẽ nên thay HLV trưởng"

thứ năm 28-6-2018 9:46:09 +07:00 0 bình luận
HLV Lê Thụy Hải chưa từng thấy một đội tuyển Đức tệ như thế trong suốt những năm xem bóng đá. Một đội tuyển thiếu sức sống, thiếu sự chỉ đạo, khô hạn những ý tưởng.

HLV Lê Thụy Hải chưa từng thấy một đội tuyển Đức tệ như thế trong suốt những năm xem bóng đá. Một đội tuyển thiếu sức sống, thiếu sự chỉ đạo, khô hạn những ý tưởng.

HLV Lê Thụy Hải nói: "Vấn đề của đội tuyển Đức từ trận trước đã được nêu ra là để Timo Werner đá dạt cánh, không nên để đá trung phong. Trận này ông Joachim Loew vẫn giữ nguyên như vậy tôi cho là quá cố chấp".

"Đức tấn công rất chậm. Họ là cỗ xe tăng đúng nghĩa nhưng ở thời điểm này, tấn công theo kiểu đấy rất khó để thắng những đội yếu hơn vì họ lui về phòng ngự số đông rất nhanh. Đáng lẽ, Timo Werner và Marco Reus sẽ là hai mũi tấn công trực diện hai bên cánh vì họ dám đi bóng và có kỹ thuật".

HLV Lê Thụy Hải: Tuyển Đức có lẽ nên thay HLV trưởng - Ảnh 1.

Đội tuyển Đức thất bại 0-2 trước Hàn Quốc và sớm về nước.

Đội tuyển Đức nhận thất bại 0-2 trước Hàn Quốc vào tối qua (27/6). Qua đó, lần đầu tiên bị loại từ vòng bảng World Cup kể từ năm 1938. Họ trở thành nhà ĐKVĐ World Cup thứ 3 liên tiếp bị loại ngay từ vòng bảng sau Italia (2010) và Tây Ban Nha (2014).

HLV Lê Thụy Hải nhận xét: "Tôi nghĩ nên thay HLV Joachim Loew. Đức cần một HLV mới với lối chơi hiện đại hơn, tôi thấy ông Loew cũ kỹ quá dù 2 kỳ World Cup trước chính ông đem về thành công cho bóng đá nước này. Họ còn cả một dàn cầu thủ trẻ sẵn sàng thế chỗ vào 4 năm tới và cần một làn gió mới".

Nói về việc các đội ĐKVĐ liên tục bị loại ngay từ vòng bảng ở những năm gần đây, HLV Lê Thụy Hải cho hay: "World Cup khắc nghiệt ai cũng thấy rõ. Các đội ĐKVĐ dĩ nhiên cũng được phân tích kỹ lưỡng. Hơn thế, giờ công nghệ hiện đại hơn, nắm bắt từng trận giao hữu, từng buổi tập của các đội tuyển không còn khó như trước đây".

"Đức bị bắt bài nhưng lại không thay đổi đủ nhanh. Tôi nghĩ ông Loew hết bài rồi. Nhìn Đức đá trận với Thụy Điển tôi cũng còn chút hy vọng nhưng sang trận đá với Hàn Quốc thì thật sự rất thất vọng".

Highlights Đức 0-2 Hàn Quốc. Nguồn: VTV.

HLV Lê Thụy Hải cũng cho biết thêm đội tuyển Đức hiện tại thiếu bản sắc và sự lỳ lợm ở nhiều vị trí. Họ được đào tạo kỹ thuật rất tốt nhưng tinh thần cầu thủ không được vững vàng như trước đây. Chính vì vậy, trong thế tấn công, Đức hụt hơi ở những phút cuối và nhận đòn "hồi mã thương" từ Hàn Quốc.

Thất bại này của đội tuyển Đức có thể chấm dứt một kỷ nguyên được gây dựng từ thời Jurgen Klinsmann năm 2006 và kết thúc với HLV Joachim Loew vào năm nay.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm