Lê Công Vinh: Neymar quan trọng hơn Hazard, Brazil sẽ thắng Bỉ

thứ sáu 6-7-2018 9:28:47 +07:00 0 bình luận
Cựu tiền đạo Lê Công Vinh đặt niềm tin vào đội tuyển Brazil trong cuộc đối đầu với đội tuyển Bỉ tại tứ kết World Cup 2018. Ở trận đấu còn lại giữa Pháp và Uruguay, Công Vinh nghĩ đến viễn cảnh đầy khó khăn cho Antonie Griezmann và các đồng đội.

Cựu tiền đạo Lê Công Vinh đặt niềm tin vào đội tuyển Brazil trong cuộc đối đầu với đội tuyển Bỉ tại tứ kết World Cup 2018. Ở trận đấu còn lại giữa Pháp và Uruguay, Công Vinh nghĩ đến viễn cảnh đầy khó khăn cho Antonie Griezmann và các đồng đội.

Tối nay (6/7) và rạng sáng mai (7/7), hai cặp đấu tứ kết đầu tiên tại World Cup 2018 sẽ diễn ra. Pháp gặp Uruguay, Brazil gặp Bỉ đều được xem là những trận cầu đỉnh cao của World Cup diễn ra trên đất Nga.

Lê Công Vinh: Neymar quan trọng hơn Hazard, Brazil sẽ thắng Bỉ - Ảnh 1.

Brazil đối đầu Bỉ tại tứ kết khiến nhiều người tiếc nuối vì hai ứng cử viên vô địch gặp nhau quá sớm.

Cựu tiền đạo Lê Công Vinh chia sẻ: "Tôi hơi tiếc vì Brazil và Bỉ sớm gặp nhau. Cả hai đều là ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch. Hành trình của Bỉ từ vòng bảng đến vòng 1/8 đều gặp những đối thủ chưa mấy xứng tầm. Riêng trận đấu ở vòng 1/8, Nhật Bản rất xuất sắc nhưng thua thiệt về thể hình và thể lực nhưng cũng khiến Bỉ bộc lộ nhiều điểm yếu".

"Nếu so về con người, Bỉ là một tập thể xuất sắc nhưng Brazil vẫn nhỉnh hơn về yếu tố con người. Xét về nhạc trưởng, Hazard không quan trọng bằng Neymar cả về danh tiếng, danh hiệu trong những năm qua".

Một cặp đối đầu khác theo Công Vinh cũng rất đáng chú ý là sự so kè giữa Fernandinho và Kevin De Bruyne, hai người đồng đội tại Manchester City. Fernandinho nhiều khả năng sẽ chơi thay vị trí của Casemiro (treo giò) ở trung tâm hàng tiền vệ đội bóng áo vàng xanh.

Lê Công Vinh: Neymar quan trọng hơn Hazard, Brazil sẽ thắng Bỉ - Ảnh 2.

Lê Công Vinh cho rằng Hazard không thể sánh bằng Neymar về danh tiếng, tầm quan trọng và danh hiệu.

Công Vinh nhận định: "Đây sẽ là một cuộc đối đầu thú vị. Cả hai đã quá hiểu nhau rồi. Tôi nghĩ Brazil và Bỉ có hai lối đá khá giống nhau, vì vậy đội nào thể hiện sự nhuần nhuyễn hơn trong lối chơi sẽ có cơ hội cao giành chiến thắng. Tôi vẫn itn Brazil là ứng cử viên số 1 cho chức vô địch và sẽ đi tiếp".

Dễ dàng nhận định Brazil giành chiến thắng bao nhiêu thì Công Vinh lại khó đoán trận Pháp – Uruguay bấy nhiêu. Anh chia sẻ: "Tôi nghĩ rằng mọi người đang đánh giá cao Pháp, đặc biệt sau trận thắng Argentina. Đúng là đội hình Pháp chất lượng thật, kể cả đội hình dự bị. Tuy nhiên, đối đầu trong lịch sử Uruguay chưa bao giờ ngán Pháp. Họ lại có một HLV rất giàu kinh nghiệm, gắn bó lâu năm với đội".

"Tôi chỉ băn khoăn cho Uruguay một chút về trường hợp tiền đạo Cavani có ra sân được hay không, có đủ thể lực đá hay không thôi. Tôi nghĩ trận Pháp và Uruguay là một trận khó đoán, khả năng sẽ đi đến hiệp phụ và đá 11m. Chắc chắn Uruguay sẽ đá tử thủ, còn Pháp tấn công. Họ sẽ gặp một hàng hậu vệ với Diego Godin, Jose Gimenez đã quá hiểu Antoine Griezmann của Pháp. Đây là một trận đấu khó khăn với Pháp và tỷ số sẽ không cao".

Lê Công Vinh: Neymar quan trọng hơn Hazard, Brazil sẽ thắng Bỉ - Ảnh 4.

Trung vệ Godin sẽ là hòn đá tảng ngăn chặn hàng công rất mạnh của đội tuyển Pháp.

Nhận định chung về loạt trận tứ kết, Công Vinh bày tỏ suy nghĩ về việc chiến thắng trong bóng đá ngày càng khó khăn hơn. Anh nhấn mạnh vào yếu tố công nghệ, phân tích đối thủ của bóng đá hiện đại.

"Tôi không nghĩ nhánh đấu nào ở World Cup yếu cả. Việc giành chiến thắng trong bóng đá ngày càng khó khăn hơn. Bóng đá thời công nghệ 4.0, anh chạy bao nhiêu km, di chuyển thế nào, phong độ hình sin ra sao đã bị phân tích hết rồi. Anh điểm mạnh, điểm yếu ra sao đối thủ cũng sẽ nắm bắt hết. Bóng đá bây giờ để nói đội nào mạnh hơn rất khó, tất nhiên sẽ có đội vượt trội hơn nhưng để thắng đối thủ là rất khó khăn, có khi phải nhờ đến khoảnh khắc lóe sáng của những ngôi sao", Công Vinh chia sẻ.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm