Những lí do để Brazil thua Uruguay

thứ năm 24-3-2016 23:00:32 +07:00 0 bình luận
Vẫn biết vòng loại World Cup giống một cuộc đua marathon hơn là nước rút, Brazil cho đến giờ vẫn chưa bắt nhịp được với các trận đấu dù 4 lượt trận đã trôi qua.

Vì thế, người hâm mộ Selecao có lí do để lo ngại cho 90 phút tới đây ở Arena Pernambuco, Recife, khi đối thủ của họ là Uruguay và khi đội khách có sự trở lại của Luis Suarez.

1. Phong độ của Brazil không tốt

Brazil - Uruguay

Sau 4 lượt, Brazil đứng thứ 3 trên bảng xếp hạng với 7 điểm, kém 2 điểm so với Uruguay và 5 điểm so với Ecuador. Dĩ nhiên, thành tích này là chưa đủ để các CĐV làm loạn vì một số lí do, như cuộc khủng hoảng kinh tế của Brazil hay Argentina thậm chí còn tệ hơn thế. Mặc dù vậy, một kết quả không tốt tại Recife cũng vẫn khiến Dunga phải đối mặt với sức ép rất lớn.

Hi vọng là Brazil đã thắng 3 trong 5 trận gần đây trước Uruguay.

2. Neymar chưa tìm lại mình

Tiền đạo đang khoác áo Barcelona vắng mặt ở 2 lượt đầu tiên nhưng trong 2 trận đấu sau đó, anh cũng không để lại ấn tượng gì đặc biệt. Gần nhất là trận hòa Argentina tại Buenos Aires hồi tháng 11 năm ngoái.

Phong độ không tốt của cựu cầu thủ Santos do vậy cũng đẩy Dunga vào tình thế khó xử vì ông không biết nên sử dụng anh như thế nào. Trước Peru, Neymar chơi như một số 9 ảo, hai bên cánh là Willian và Douglas Costa. Thế nhưng, trước Uruguay, ông sẽ phải dựa vào những số 9 thực như Ricardo Oliveira và Jonas. Điều này đồng nghĩa Neymar sẽ được trả lại bên cánh trái sở trường như khi khoác áo Barca.

3. Coi chừng Suarez

Suarez có thể chưa bao giờ ghi bàn hay đánh bại Brazil nhưng tiền đạo của Uruguay đang có phong độ tốt trong màu áo của Barcelona. Và cũng không quên rằng, Luisito từng khiến trung vệ David Luiz khổ sở như thế nào ở Champions League mùa giải trước.

4. Tốc độ hay an toàn cho Dunga?

Rời Argentina với 1 điểm, nơi Brazil chỉ thắng 2 trận trong 21 năm qua, không phải là kết quả tệ. Nhưng trước Uruguay, họ được chơi ở sân nhà và sẽ không thể có chuyện Dunga chơi vì một trận hòa. Nghĩa là Selecao cần chơi tấn công và tận dụng cơ hội khi đội khách thiếu vắng trung vệ Diego Godin. Và đừng quên là họ còn gặp Paraguay vào thứ Ba tới.

3 trận đấu tới đây đều khó khăn cho Brazil khi họ gặp Uruguay, Paraguay và Ecuador. Trong số này, Ecuador là đối thủ của họ tại Copa America vào đầu tháng 6.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm