Niềm hy vọng vàng Smolov giúp ĐT Nga xóa nỗi ám ảnh ở vòng bảng World Cup

thứ năm 14-6-2018 6:09:38 +07:00 0 bình luận
Là một trong những chân sút hiệu quả nhất đội tuyển, Fyodor Smolov đang trở thành niềm hy vọng vàng giúp Nga vượt qua nỗi ám ảnh ở vòng bảng các kỳ World Cup.

Là một trong những chân sút hiệu quả nhất đội tuyển, Fyodor Smolov đang trở thành niềm hy vọng vàng giúp Nga vượt qua nỗi ám ảnh ở vòng bảng các kỳ World Cup.

Kể từ khi Liên bang Xô Viết sụp đổ, đội tuyển Nga chưa bao giờ vượt qua được vòng bảng với 3 lần tham dự. 

Tình hình cũng không mấy khả quan cho đội bóng xứ bạch dương lần này dù là chủ nhà. Thậm chí, cựu ngôi sao đá cánh Andrei Kanchelskis còn lo ngại rằng, đây có thể là đội tuyển Nga tệ nhất trong lịch sử.

Niềm hy vọng vàng Smolov giúp ĐT Nga xóa nỗi ám ảnh ở vòng bảng World Cup - Ảnh 1.

Nga bước vào giải mà không được đánh giá cao

Kể từ World Cup 1998 đến nay, hầu hết các đội chủ nhà đều vượt qua vòng bảng, thậm chí tiến rất xa, ngoại trừ Nam Phi năm 2010. Nga bây giờ cũng có thể lặp lại kịch bản ấy sau khi trải qua 7 trận gần đây không thắng.

Tất nhiên, điều không mong muốn đó sẽ được loại trừ nếu một trong những niềm hy vọng lớn nhất của Nga là chân sút Smolov tỏa sáng kịp thời.

Niềm hy vọng vàng Smolov giúp ĐT Nga xóa nỗi ám ảnh ở vòng bảng World Cup - Ảnh 2.

Smolov là chân sút hàng đầu của Nga

Smolov chính là tác giả của 4 trong 10 bàn thắng gần đây mà Nga ghi được. Đặt trong bối cảnh hiệu suất tấn công nghèo nàn ở đội tuyển thì đó là một thành tích đáng khích lệ.

Ít ai biết rằng, để trở thành chân sút hàng đầu hiện nay, Smolov chỉ có vỏn vẹn 5 bàn thắng trong 7 năm đầu tiên với tư cách là một cầu thủ chuyên nghiệp và phải xuống hạng cùng Anzhi Makhachkala vào năm 2014.

Cầu thủ có nhiều hình xăm này đã bị loại khỏi đội hình World Cup 2014 của HLV Fabio Capello và bị chỉ trích vì có lối sống tai tiếng do mối quan hệ với người dẫn chương trình truyền hình Victoria Lopyreva.

Niềm hy vọng vàng Smolov giúp ĐT Nga xóa nỗi ám ảnh ở vòng bảng World Cup - Ảnh 4.

Smolov ghi 6 bàn thắng trong 11 trận gần nhất cho Nga

Nhưng khi chuyển sang Ural, đội bóng ở gần Siberia, Smolov đã trở thành người hùng giúp CLB trụ hạng. Phong độ xuất sắc này tạo ra một cuộc di chuyển đến Krasnodar, nơi anh phát triển thành một tiền đạo sung mãn và sắc bén.

Smolov đã trở thành cầu thủ ghi bàn hàng đầu của giải Ngoại hạng Nga trong mùa 2015/16 với 20 bàn thắng và giành được giải thưởng này một lần nữa vào năm sau với 18 bàn. Anh cũng có 14 bàn trong mùa giải này, ít hơn một so với Quincy Promes của Spartak Moscow.

Niềm hy vọng vàng Smolov giúp ĐT Nga xóa nỗi ám ảnh ở vòng bảng World Cup - Ảnh 5.

Thông tin lực lượng 2 đội

Phong độ xuất sắc đó cũng được Smolov thể hiện ở đội tuyển Nga, nơi anh ghi 6 bàn thắng trong 11 trận gần nhất, gồm 2 bàn ở trận hòa Tây Ban Nha 3-3 vào tháng 11 năm ngoái và 1 ở trận thua Pháp 1-3 vào tháng 3.

Cũng như những bàn thắng của mình, người hâm mộ ngưỡng mộ niềm đam mê 28 tuổi của Smolov cho đội tuyển, điều được thể hiện khi anh khóc trên sân khi đội chủ nhà bị loại khỏi Confederations Cup 2017. Nhưng bây giờ anh đang hy vọng biến nỗi tuyệt vọng của năm ngoái thành niềm vui.

Niềm hy vọng vàng Smolov giúp ĐT Nga xóa nỗi ám ảnh ở vòng bảng World Cup - Ảnh 6.

Số liệu chuyên môn 2 đội

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm