Nike giành chiến thắng lịch sử trước Adidas ở chung kết World Cup 2018

thứ sáu 13-7-2018 16:36:26 +07:00 0 bình luận
Với việc Pháp và Croatia lọt vào trận chung kết World Cup, hãng thể thao lừng danh nước Mỹ Nike đã có lần đầu tiên trong lịch sử giành chiến thắng áp đảo trước đối thủ Adidas.

Với việc Pháp và Croatia lọt vào trận chung kết World Cup, hãng thể thao lừng danh nước Mỹ Nike đã có lần đầu tiên trong lịch sử giành chiến thắng áp đảo trước đối thủ Adidas.

Là một trong những "gã khổng lồ" trong việc cung cấp các dụng cụ và trang phục thể thao nhưng phải mãi đến năm 1994, người ta mới được thấy logo Nike xuất hiện trên áo đấu của một đội tuyển góp mặt tại World Cup.

Nike giành chiến thắng lịch sử trước Adidas ở chung kết World Cup 2018 - Ảnh 1.

Nike có lần đầu tiên lên đỉnh thế giới cùng Brazil năm 2002

Từ đó đến nay, Nike cũng mới chỉ có một lần giành chiến thắng tại World Cup khi cùng ĐT Brazil đăng quang chức vô địch tại giải đấu được diễn ra tại Hàn Quốc - Nhật Bản năm 2002.

Và đến năm nay, Nike đang đứng trước cơ hội có lần thứ 2 ngọt ngào hơn rất nhiều khi 2 đội bóng mà họ tài trợ áo đấu là Pháp và Croatia đều góp mặt trong trận chung kết diễn ra trên SVĐ Luzhniki hôm 15/7 tới.

Nike giành chiến thắng lịch sử trước Adidas ở chung kết World Cup 2018 - Ảnh 3.

Logo Nike hiện diện trên áo của cả 2 đội bóng góp mặt trong trận chung kết Pháp và Croatia

Đây cũng là lần đầu tiên trong lịch sử Nike mới giành được chiến thắng một cách tuyệt đối trước kình địch Adidas khi cả 2 đội bóng trong góp mặt trong trận chung kết World Cup đều được nhãn hàng thể thao nước Mỹ này tài trợ.

Nike đã có cú lội ngược dòng ấn tượng trước Adidas bởi trước khi giải đấu khởi tranh, họ đã thua kém đối thủ với tỉ số 10 - 12 về số đội bóng tài trợ áo đấu.

Nike giành chiến thắng lịch sử trước Adidas ở chung kết World Cup 2018 - Ảnh 5.

Nike đã lội ngược dòng thành công trước Adidas khi giải đấu khép lại

Tuy nhiên khi đến vòng bán kết thì Nike đã áp đảo hoàn toàn với 3 đại diện trong khi đó Adidas lại chỉ còn sót lại ĐT Bỉ.

Ngoài ra ở giải đấu năm nay Nike cũng giành được một chiến thắng áp đảo khi thống kê cho thấy, 65% số cầu thủ chinh chiến tại Nga sử dụng giày và các dụng cụ thể thao của hãng.

Nike giành chiến thắng lịch sử trước Adidas ở chung kết World Cup 2018 - Ảnh 6.

Ronaldo là đại diện thương hiệu giày Mercurial của Nike

Trong số đó có rất nhiều ngôi sao nổi tiếng như Ronaldo (BĐN), Neymar (Brazil), Harry Kane (Anh), De Bruyne (Bỉ), Mbappe (Pháp),... là khách hàng thân thiết của hãng thể thao nước Mỹ.

Và ở trận đấu cuối cùng, người ta cũng sẽ được chứng kiến 2 khách hàng thân thuộc của Nike là Modric và Mbappe đối đầu với nhau vì chiếc cúp vàng danh giá.

Mẫu áo đấu của 32 đội tuyển tại World Cup 2018

Dự đoán World Cup 2018 cùng Mizuno

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm