Ở Sochi, Cristiano Ronaldo một lần nữa cho tất cả thấy sức mạnh tinh thần

thứ bảy 16-6-2018 4:58:37 +07:00 0 bình luận
Khi Nacho tung cú volley nửa nẩy làm tung lưới ĐT Bồ Đào Nha, hầu hết đều tin đấy là dấu chấm hết cho Ronaldo và các đồng đội. Tất cả đã nhầm!

Khi Nacho tung cú volley nửa nẩy làm tung lưới ĐT Bồ Đào Nha, hầu hết đều tin đấy là dấu chấm hết cho Ronaldo và các đồng đội. Tất cả đã nhầm!

Nacho nghĩ anh đã thắng, hay cũng có thể nói "trả thù" thành công Ronaldo. Người Tây Ban Nha cũng nghĩ hậu vệ của Real Madrid đã thắng. Hàng trăm triệu NHM toàn cầu cũng nghĩ thế.

Cách Nacho vượt qua áp lực bị thổi phạm lỗi với Ronaldo trong vòng cấm ngay phút thứ 4, rồi sau đó phải cay đắng nhận nụ cười tinh quái của gã đồng đội ở CLB thực sự ấn tượng. Đó là cú volley nửa nẩy đưa bóng dội 2 cột trước khi bay vào lưới Rui Patricio.

Ở Sochi, Cristiano Ronaldo một lần nữa cho tất cả thấy sức mạnh tinh thần - Ảnh 1.

Khoảnh khắc Ronaldo quay sang cười với Nacho sau khi thực hiện thành công quả penalty gây bão mạng.

Ở Sochi, Cristiano Ronaldo một lần nữa cho tất cả thấy sức mạnh tinh thần - Ảnh 2.

Nhưng Nacho đã vượt qua áp lực sau khi trở thành "tội đồ" ở bàn thua đầu tiên của Tây Ban Nha.

Không có nhiều bàn thắng, hay khoảnh khắc đủ xứng đáng để đánh bại nỗ lực của Nacho. Nhưng cú hat-trick của cầu thủ 5 lần giành Quả bóng Vàng, với cú sút phạt đỉnh cao ở những phút cuối trận có thể khiến niềm tin của tất cả bị phản bội.

Siêu sao người Bồ đứng trước trái bóng được đặt ở điểm đá phạt, cách khung thành De Gea khoảng hơn 20 mét, với ống quần thi đấu bên phải vén cao lộ cơ bắp khiến chị em phải ngẩn ngơ, và khiến Dea Gea bị khuất phục lần thứ 3 bằng sức mạnh và kỹ năng.

Đó là cú hat-trick thứ 51 trong 16 năm chơi bóng chuyên nghiệp của Ronaldo. Đó cũng là số hat-trick đươc lập trong lịch sử 88 năm của VCK World Cup.

Ở Sochi, Cristiano Ronaldo một lần nữa cho tất cả thấy sức mạnh tinh thần - Ảnh 3.

Cú sút phạt hoàn hảo của Ronaldo...

Ở Sochi, Cristiano Ronaldo một lần nữa cho tất cả thấy sức mạnh tinh thần - Ảnh 4.

... khiến De Gea đứng hình, làm nền cho một kiệt tác. Ảnh: Reuters

Người ta nói đừng để Ronaldo buồn nếu anh thấy mình không được phần còn lại của đội phục vụ. Người ta cũng nói ở tuổi 33, đôi chân ích kỷ của Ronaldo đang dần mỏi, thái độ khó chịu khi không nhận được đường chuyền như ý gây khó khăn cho những đồng đội xung quanh. Đấy là điều người ta nói, còn những điều đó không được thấy trong đêm qua ở Sochi, và 2 năm trước trên đất Pháp.

Ronaldo chờ cả cuộc đời để nâng một chiếc cúp với ĐT Bồ Đào Nha và sau khi dính chấn thương khá nặng ở đầu gối trong trận CK EURO 2016, viễn cảnh được hình dung là anh sẽ ngồi trong phòng thay đồ với hai dòng nước mắt lăn trên khuôn mặt hờn dỗi. Tất cả lại nhầm, Ronaldo biến mình thành HLV thứ 2, lăng xăng chạy đi chạy lại ở khu vực kỹ thuật, nhiệt tình nhất trong việc thúc giục, động viên đồng đội trong sân đi tới chiến thắng.

Ở Sochi, Cristiano Ronaldo một lần nữa cho tất cả thấy sức mạnh tinh thần - Ảnh 5.

Ronaldo đã thể hiện rất khác, đã cho thấy vai trò thủ lĩnh sau khi bị Tây Ban Nha ngược dòng dẫn 3-2.

Khi Nacho bắn quả "rocket" làm toang mành lưới Rui Patricio, hình ảnh một Ronaldo hờn dỗi, cáu kỉnh với đồng đội lại được nghĩ đến bởi nỗ lực của anh trở thành công cốc bao gồm cả cú đúp của Diego Costa trước đó. Fernando Hierro chẳng cần phải chỉ đạo nhiều mà Tây Ban Nha vẫn sẽ thắng với dàn cầu thủ đá như đi dạo công viên tại Sochi hẳn sẽ là tiêu đề chiếm trọn trang bìa các trang báo thể thao quốc tế ngày hôm sau.

Phản ứng của Ronaldo khi Bồ Đào Nha bị thủng lưới lần thứ 3 là đầy giận dữ. Tuy nhiên anh khẩn trương hơn, chơi xông xáo hơn, chịu khó lùi sâu về nhận bóng hơn và ném mọi thứ gây xao nhãng ra khỏi đầu, bao gồm lùm xùm quanh việc phải trả 18,8 triệu euro tiền phạt vì gian lận thuế và chấp nhận 2 năm tù treo vì cáo buộc gian lận thuế. Không hề có thái độ dỗi hờn như gái mới lớn, chém tay vào không khí của cầu thủ phải “gánh team”, với các đồng đội không cùng đẳng cấp. Kết quả của thái độ đó đã được đền đáp, theo cách đáng kinh ngạc.

Ronaldo thường lãng phí những quả phạt trực tiếp có vị trí thuận lợi. Khi anh bước lên ở phút 88, hình ảnh lấy đà quen thuộc diễn ra: đôi chân dạng ra vốn đã trở thành hình ảnh mang tính thương hiệu, rồi cách lấy hơi và đà… Rất nhiều người đều nghĩ, rằng với khoảng cách chỉ hơn 20 mét của điểm đá phạt, rồi bóng sẽ đập vào hàng rào.

Ronaldo lấy đà, cứa quả bóng và những gì diễn ra sau đó là lịch sử.

Video kết quả trận ĐT Bồ Đào Nha - ĐT Tây Ban Nha

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm