Pele: "Đây chưa phải đội tuyển Brazil mạnh nhất khiến tôi hài lòng"!

thứ năm 7-6-2018 10:52:41 +07:00 0 bình luận
Dù ngày khởi tranh World Cup 2018 đã đến rất gần, “Vua bóng đá” Pele lại vừa gây sốc khi tuyên bố không hài lòng với ĐT Brazil hiện tại, dù Selecao đang là ứng viên vô địch hàng đầu.

Dù ngày khởi tranh World Cup 2018 đã đến rất gần, "Vua bóng đá" Pele lại vừa gây sốc khi tuyên bố không hài lòng với ĐT Brazil hiện tại, dù Selecao đang là ứng viên vô địch hàng đầu.

Với thành tích từng 5 lần "lên đỉnh" bóng đá thế giới cùng nhiều hảo thủ trong đội hình, ĐT Brazil luôn được đánh giá là ứng cử viên vô địch cho mọi kỳ World Cup. Tuy nhiên, mới đây, "Vua bóng đá" Pele vừa gây bất ngờ lớn khi tuyên bố ĐT Brazil vẫn chưa phải một tập thể có thể thi đấu tốt ở World Cup lần này.

Pele: Đây chưa phải đội tuyển Brazil mạnh nhất khiến tôi hài lòng!  - Ảnh 1.

Pele không thật sự tin tưởng ĐT Brazil tại World Cup 2018

Theo đó, trong chia sẻ với tờ Reuters mới đây, huyền thoại này cho biết: "Tôi rất tin tưởng vào tài cầm quân của HLV Tite. Tuy nhiên, tôi vẫn rất lo lắng cho ĐT Brazil ở World Cup năm nay. 

World Cup chỉ còn vài ngày nữa khởi tranh nhưng chúng tôi vẫn không thể có được một đội hình thật sự ưng ý. Xét về cá nhân, họ đều là những cầu thủ xuất sắc nhưng họ vẫn chưa phải là một tập thể ăn ý."

Pele: Đây chưa phải đội tuyển Brazil mạnh nhất khiến tôi hài lòng!  - Ảnh 2.

Pele vẫn chưa hài lòng với đội hình Brazil trong tay HLV Tite ở khía cạnh sức mạnh tập thể

Những chia sẻ của Pele tạo nên nhiều sự khó hiểu với người hâm mộ bởi Selecao chỉ mới để thua duy nhất 1 trong tổng số 20 trận đấu trong 2 năm qua dưới sự dẫn dắt của HLV Tite. 

Tuy nhiên, lực lượng của họ lại đang gặp phải những vấn đề khác nhau liên quan đến chấn thương.

Pele: Đây chưa phải đội tuyển Brazil mạnh nhất khiến tôi hài lòng!  - Ảnh 3.

ĐT Brazil đang có phong độ khá ổn định trước thềm World Cup

Dani Alves là cái tên đã phải vắng mặt đáng tiếc vì chấn thương đầu gối gặp phải khi khoác áo PSG. Hai tiền vệ Renato Augusto và Douglas Costa vừa mới dính những chấn thương khác nhau ngay trước thềm World Cup còn cái tên siêu sao hàng đầu Neymar cũng chỉ mới may mắn bình phục sau ca phẫu thuật bàn chân.

Nhắc về tiền đạo của PSG, Pele chia sẻ: "Với tôi, cậu ấy (Neymar) là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới. Hiện tại, cậu ấy đã trưởng thành và chín chắn hơn rất nhiều. Tuy nhiên, một mình cậu ấy không thể vô địch World Cup được. Chiến thắng đó phải đến từ cả một đội bóng.

Pele: Đây chưa phải đội tuyển Brazil mạnh nhất khiến tôi hài lòng!  - Ảnh 4.

Pele nhận định Neymar là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới

Đội hình Brazil xuất sắc nhất mọi thời đại chính là tập thể năm 1970 với Tostao, Rivellino, Gerson và tôi (Pele). Chúng tôi đều là những cầu thủ khoác áo số 10 ở CLB khi ấy. Trước thềm World Cup 1970, chúng tôi đã tập luyện cùng nhau hơn 6 tháng. Đó mới là cách để đem đến thành công."

Pele: Đây chưa phải đội tuyển Brazil mạnh nhất khiến tôi hài lòng!  - Ảnh 5.

Pele nhận định ĐT Brazil tại World Cup 1970 là ĐT Brazil hoàn thiện nhất lịch sử

Hiện tại, Brazil chỉ mới chơi 3 trận giao hữu trong năm nay và họ sẽ có trận đấu giao hữu cuối cùng trước thềm World Cup gặp ĐT Áo vào cuối tuần này.

Nhiều người tỏ ra khó hiểu trước những bình luận tiêu cực kể trên của Pele, nhưng hẳn cũng không ít người tỏ ra hào hứng khi biết rằng những dự đoán của huyền thoại này thường đi ngược kết quả xảy ra.

Hơn lúc nào hết, CĐV Brazil rất trông chờ vào khả năng "dự đoán ngược" của Vua bóng đá Pele sau những bình luận kể trên. Tại World Cup 2018, Brazil sẽ mở màn với trận đấu gặp Thụy Sỹ vào ngày 17/6 trước khi gặp 2 đối thủ tiếp theo ở vòng bảng là Costa Rica và Serbia.

Brazil vs Croatia 2-0 - Giao hữu quốc tế 2018

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm